Hướng dẫn cách ướp thịt gà nướng

Thịt gà nướng là món ăn được nhiều người yêu thích bất kể thời điểm nào trong năm. Vậy ướp thịt gà như thế nào là ngon? Hãy cùng tham khảo hướng dẫn cách ướp thịt gà nướng dưới đây để luôn sẵn sàng làm món gà nướng.

Trong nhiều món ăn từ thịt gà, có thể nói, nướng là cách chế biến để thịt gà trở nên ngon, thơm hơn, vừa tận hưởng được độ dai, mềm, vừa nếm được vị ngọt đặc trưng của thịt gà. Vì vậy, ướp thịt gà cần phải có bí quyết để khi nướng làm sao vừa giữ được hương vị của thịt gà, vừa nếm được trọn vẹn các loại gia vị.

1. Ướp thịt gà nướng với nguyên liệu gì là ngon?

Để ướp thịt gà nướng ngon cần có những nguyên liệu sau:

  • 1 con gà ta
  • Mật ong, dầu ăn (2 muỗng cafe)
  • Ngũ vị hương, nước mắm (1 muỗng cafe)
  • Tỏi, sả, ớt
Để ướp thịt gà nướng ngon cần chuẩn bị 1 con gà ta tươi ngon
Để ướp thịt gà nướng ngon cần chuẩn bị 1 con gà ta tươi ngon

2. Cách ướp thịt gà nướng ngon

Để có món thịt gà nướng ngon, có thể tham khảo cách ướp thịt gà với các bước cụ thể sau:

  • Bước 1: Pha muối với nước để khử bớt mùi của gà rồi rửa sạch gà với nước để ráo.
  • Bước 2: Dùng dao nhọn và sắc rạch nhẹ vài đường trên da và một phần thịt gà.
  • Bước 3: Băm nhuyễn tỏi, ớt và sả. Trộn đều tỏi, sả, ớt băm nhuyễn với dầu ăn, nước mắm, ngũ vị hương, đường để tạo thành nước sốt ướp thịt gà nướng.
  • Bước 4: Dùng tay hoặc dụng cụ để thoa đều hỗn hợp nước sốt lên toàn bộ thịt gà. Bí quyết để thịt gà nướng thấm gia vị là ướp càng lâu càng tốt, ít nhất là 4 giờ hoặc để thịt gà đã ướp và bọc kín trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm.
Ngoài cách ướp thịt gà nướng chuẩn thì không thể thiếu các gia vị ướp để món gà nướng tròn vị
Ngoài cách ướp thịt gà nướng chuẩn thì không thể thiếu các gia vị ướp để món gà nướng tròn vị

3. Trình bày thịt gà nướng

Sau khi gà ướp thấm đều gia vị, cho gà vào khay nướng có lót giấy bạc, đặt vào lò nướng đã được làm nóng trước đó. Trước khi nướng, chú ý dùng cọ hoặc tay thoa đều một lớp mật ong bên ngoài rồi cho vào nướng với nhiệt độ là 200 độ và trong 20 phút.

Thịt gà nướng sau 20 phút thì lấy ra, tiếp tục thoa thêm một lớp mật ong nữa để da gà không bị khô, nướng thêm ít phút nữa lấy ra kiểm tra thấy lớp da đã vàng giòn thì mang ra chặt thành từng miếng vừa ăn.

Trình bày gà nướng với mẹt hoặc khay đĩa tùy loại, lót lá chuối và trang trí với xà lách, rau răm, dưa leo, cà chua, ớt trái cho đẹp mắt. Dùng kèm thịt gà nướng với muối, tiêu, nước cốt chanh và lá chanh cắt sợi chỉ.

Thịt gà nướng là món ăn ngon, hấp dẫn, phù hợp với những bữa tiệc, có thể ăn cùng với xôi, cơm, bánh bao chiên đều phù hợp.

Với chia sẻ cách ướp thịt gà nướng, hy vọng có thể mang đến cho bạn một gợi ý hay về món ăn giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan