Ức gà hấp cho người muốn giảm cân

Ức gà giảm cân khá hiệu quả lại còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt là khi sử dụng món ức gà hấp bạn sẽ tránh khỏi những chất béo từ món chiên xào. Sau đây là công thức dành cho món ức gà hấp sả, hấp tương và hấp gừng.

1. Ức gà hấp cùng với nước tương

1.1 Nguyên liệu để thực hiện món ăn

Với một khẩu phần cho món ức gà hấp với nước tương chúng ta nên chuẩn bị 150 - 200 gam ức gà. Kem theo đó là một số loại nấm giàu dinh dưỡng như nấm kim châm, nấm đùi gà và nấm linh chi.

Bên cạnh đó nước tường và dầu hào là nguyên liệu không thể thiếu để vừa tạo màu, độ sánh cùng hương vị đặc trưng cho món ăn. Ngoài ra để tăng hương vị bạn cũng cần chuẩn bị thêm một vài gia vị như hành lá, gừng tươi, hạt tiêu, muối hạt.

1.2 Chú ý khi lựa chọn nguyên liệu chế biển

Nấm là một trong những nguyên liệu chính để thực hiện món ức hấp cùng nước tương. Do đó khi chuẩn bị nguyên liệu này cần đảm bảo tươi ngon . Không chỉ giúp cho món ăn của chúng ta mà còn giảm tối đa nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

1.2.1 Lựa chọn nấm kim châm đảm bảo chất lượng

Nấm kim châm có 2 phần chính là thân nấm và mũ nấm. Khi nấm còn tươi và dinh dưỡng mũ nấm sẽ bám khá chắc vào thân nấm. Hơn nữa nấm trong quá trình phân hủy sẽ sờ không được khô ráo. Nếu bạn thấy nấm có mùi lạ và thân nấm không bám chắc mũ nấm nên cẩn thận tránh ăn vào sẽ gây rối loạn tiêu hóa hoặc ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Thêm vào đó khi mua nấm kim châm bạn nên chú ý kỹ bao bì của sản phẩm. Tại đây các thông tin như thời gian sản xuất, hạn sử dụng cũng như địa chỉ nơi trồng đều được cung cấp. Nếu bạn không nắm được nguồn gốc chính xác hãy thử tìm kiếm chúng thông qua mã vạch sản phẩm.

uc-ga-hap-cho-nguoi-muon-giam-can-1
Nấm kim châm chuẩn kết hợp với ức gà tạo thành món giảm cân

1.2.2 Cách chọn nấm đùi gà

Nấm đùi gà có vị ngọt giàu dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nấm này nên chọn kích thước vừa phải. Lý do chính là nấm quá lớn thân và mũ sẽ trở nên rỗng xốp. Nếu thân nấm chắc thì khi chết biến mới có vị ngọt và ăn cảm giác độ dai.

Mũ nấm nên hạn chế các vết rách hay tổn hại do quá trình thu hoạch và vận chuyển. Đặc biệt màu sắc không quá tối màu mới nên sử dụng. Một mẹo nhỏ cho bạn là nấm tươi sẽ xuất hiện một chút tơ mỏng bao phủ lấy mũ nấm. Còn thân nấm sẽ có màu trắng và tỏa ra hương thơm nếu còn tươi.

1.3 Quy trình thực hiện món ăn

Đầu tiên chúng ta cần làm sạch ức gà đồng thời loại bỏ mùi tanh của thịt. Gừng tươi cùng muối sẽ là trợ thủ cho bước này. Đầu tiên bạn cần rửa sạch cùng với muối. Sau khi rửa cùng với muối thịt ức sẽ được loại bỏ đáng kể vi khuẩnký sinh trùng gây hại. Gừng có tính ấp sau khi ướp cùng không chỉ giúp thịt mềm hơn và còn tạo hương vị thơm ngon. Sau khi đã làm sạch và khử mùi xong, ức gà sẽ được thánh thành từng miếng vừa ăn.

Bạn cho ức gà nghỉ để ngâm cùng gừng. Trong thời gian đó làm sạch và cắt nhỏ các nguyên liệu còn lại như hành lá, nấm... Với nấm đùi gà bạn thái càng mỏng càng tốt còn hành lá thì thái thành những đoạn khoảng 3 - 4cm.

Trước khi tiến hành hấp, bạn cần pha chế nước sốt từ nước tương, dầu hào, tiêu. Đảo đều hỗn hợp này lên rồi chuẩn bị nồi hấp. Để món ăn ngon hơn bạn hãy làm nóng dụng cụ từ trước.

Lớp dưới cùng là nấm kim châm, đến ức gà rồi nấm đùi gà ở trên. Rau đó bạn tưới nước sốt đã chuẩn bị lên và hấp cho chín. Tốt nhất là ức gà nên được hấp sơ qua trước để tránh hấp lâu khiến cho thịt khô mất đi dinh dưỡng.

2. Ức gà hấp sả chanh

2.1 Nguyên liệu làm ức gà hấp sả chanh

Để thực hiện bạn cần có 3 lạng ức gà, sả cây, gừng tươi, lá chanh, ớt, hành tây cùng một số gia vị quen thuộc.

2.2 Các bước tiến hành ức gà hấp

Đầu tiên thịt gà cần được sơ chế xử lý để khử mùi tanh và loại bỏ những cặn bám. Sau đó sả ớt lá chanh hành tây cùng lúc được làm sạch là cắt nhỏ. Khi nguyên liệu được sơ chế thành công ức gà đã ngấm gia vị sẽ được trộn cùng các nguyên liệu vừa sơ chế.

Khi làm ức gà hấp sả chanh bạn nên để sả và hành tây ở phía dưới. Sắp xếp vị trí như vậy sẽ giúp cho hương vị quyện vào ức gà tạo ra mùi thơm hấp dẫn khi sử dụng.

uc-ga-hap-cho-nguoi-muon-giam-can-2
Xử lý mùi tanh của món ăn giảm cân: Ức gà với sả chanh

3. Ức gà hấp cùng gia vị như gừng tỏi

3.1 Nguyên liệu cần thiết

Hãy chuẩn bị đủ ức gà 300 gam, dầu oliu, hành, nước tương, gừng tươi, tỏi ớt, nước cốt chanh, muối tiêu.

3.2 Các bước chế biến món ăn

Bắt đầu thực hiện với phần ức gà đã chuẩn bị. Thịt ức cần được làm sạch bằng nước muối loãng trong 15 phút sau đó rửa sạch rồi để khô nước. Trên miếng ức khứa những đường cách nhau khoảng 1,5 cm để ướp muỗi dễ ngấm đồng thời khi chế biến sẽ làm thịt mềm hơn.

Trong lúc chờ chế biến các nguyên liệu còn lại ức gà sẽ được bảo quản trong túi zip 30 phút cùng nhiệt độ ngăn mát tủ lạnh. Gừng tỏi chanh sẽ được làm sạch bỏ vỏ và chờ cuống và trong ức gà. Sau đó lấy ức gà đã để đủ 30 phút ra cuốn phần nguyên liệu đã chuẩn bị rồi đem hấp.

Nước chấm cho món này sẽ làm gia tăng hương vị khi ăn. Bạn có thể thử theo công thức sau:

  • 1 thìa nước cốt chanh
  • 1 muỗng dầu oliu
  • 0,25 muỗng nước tương
  • Muối ăn

Món ăn từ ức gà có thể cung cấp chất đạm và một số dưỡng chất giúp bạn duy trì sức khỏe vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên hãy chú ý chọn phần thịt ức có màu sáng không bốc mùi để đảm bảo hương vị cho món ăn đồng thời bảo vệ sức khỏe của chính bạn. Ngoài các món ức gà hấp bạn cũng có thể tham khảo thực đơn ức gà nước hay salad từ ức gà để có thêm nhiều món ăn hơn cho thực đơn giảm cân.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan