Giải đáp: Nâng ngực có an toàn không? Có nên phẫu thuật nâng ngực?

Nâng ngực có đau không?

Nâng ngực là một phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ, và khi nhắc đến nâng ngực, nhiều người sẽ cảm thấy lo lắng vì sợ đau đớn và có thể xảy ra biến chứng. Tuy nhiên, không phải lúc nào nâng ngực cũng gây đau và có nguy hiểm. Cảm giác đau nhức là một phản ứng bình thường sau phẫu thuật, không chỉ riêng cho nâng ngực mà còn áp dụng cho bất kỳ phẫu thuật nào liên quan đến dao kéo. Sau quá trình nâng ngực, bạn có thể gặp đau ở một số vị trí, đây là những triệu chứng thông thường và bạn không cần quá lo lắng. Vết thương sẽ cảm thấy hơi đau và sau đó nhanh chóng hồi phục. Sau 7 đến 10 ngày, chỉ sẽ được gỡ bỏ và bạn sẽ bước vào giai đoạn phục hồi cơ bản. Tùy thuộc vào từng cơ địa của mỗi người, thời gian phục hồi có thể kéo dài từ một đến ba tháng, trong khoảng thời gian đó, ngực của bạn sẽ hồi phục và trở nên căng tràn sức sống.

Nâng ngực giúp chị em có vòng 1 to tròn, săn chắc
Nâng ngực giúp chị em có vòng 1 to tròn, săn chắc

Vị trí đặt túi ngực cũng có thể ảnh hưởng đến cảm giác đau. Đặt túi ngực dưới tuyến sẽ ít đau hơn và nhẹ nhàng hơn, nhưng nhược điểm là túi có thể bị lộ ra sau này. Đối với việc đặt ngực dưới cơ, nếu đặt qua đường cắt quầng vú hoặc dạ vú, đau sẽ nhiều hơn do cắt qua cơ ngực gây ra chảy máu và sưng đau hơn so với việc đặt ngực dưới tuyến. Tuy nhiên, nếu đặt ngực dưới cơ qua đường nách nội soi, sẽ ít đau hơn vì không cần cắt qua cơ ngực.

Phẫu thuật nâng ngực thường được thực hiện dưới tình trạng gây mê, điều này giúp giảm cảm giác đau đớn trong suốt quá trình thực hiện nâng ngực.

Nâng ngực có an toàn không?

Nâng ngực là một phương pháp thẩm mỹ được các cơ sở y tế chính thức cấp phép áp dụng tại các bệnh viện thẩm mỹ. Hiện nay, với sự tiến bộ của công nghệ và kỹ thuật hiện đại, quá trình phẫu thuật đã được rút ngắn thời gian và giảm thiểu tổn thương cho khách hàng. Tuy nhiên, như bất kỳ phương pháp thẩm mỹ nào, nâng ngực vẫn tồn tại một số rủi ro tiềm ẩn. vì vậy, nâng ngực có an toàn không chính có mối quan tâm hàng đầu của các chị em khi quyết định tiến hành phẫu thuật cải thiện vòng 1.

Lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín
Lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín

Hầu hết các trường hợp thất bại trong quá trình nâng ngực thường xuất phát từ các cơ sở thẩm mỹ không đáng tin cậy, chất lượng kém và từ những bác sĩ thiếu kinh nghiệm. Các rủi ro phổ biến bao gồm:

Phẫu thuật không thành công: Nếu nâng ngực được thực hiện tại một cơ sở thẩm mỹ không đảm bảo chất lượng, có thể dẫn đến kết quả không đẹp, bất đối xứng, méo mó hoặc lộ sẹo, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của vòng 1.

Co thắt bao xơ: Đây là một biến chứng có thể xảy ra, làm biến dạng vòng 1, gây cảm giác căng thẳng, đau nhức vùng ngực.

Nhiễm trùng: Nếu quy trình phẫu thuật không đảm bảo vệ sinh và vô trùng, có thể xảy ra nhiễm trùng sau phẫu thuật. Nhiễm trùng vết mổ có thể gây đau nhức, sưng đau, thậm chí gây tổn thương nghiêm trọng.

Nâng ngực có cho con bú được không?

Để khắc phục vấn đề vòng 1 không hoàn hảo, nhiều chị em đã lựa chọn phương pháp nâng ngực. Tuy nhiên, một trong những thắc mắc phổ biến là liệu phương pháp này có ảnh hưởng đến khả năng tiết sữa và việc cho con bú hay không. Điều này là một vấn đề quan trọng không chỉ đối với một số người mà còn đối với nhiều chị em khi muốn cải thiện bầu ngực của mình thông qua phẫu thuật thẩm mỹ.

Các phương pháp phẫu thuật nâng ngực hiện đại thường được thực hiện với mục tiêu đảm bảo an toàn tối đa cho sức khỏe và chức năng tự nhiên của bầu ngực. Việc đặt túi ngực thường được thực hiện ở vị trí phía sau cơ ngực và không ảnh hưởng đến tuyến vú. Do đó, sau quá trình phẫu thuật nâng ngực, chức năng tiết sữa không bị ảnh hưởng và chị em vẫn có thể cho con bú bình thường.

Nâng ngực có đi máy bay được không?

Thông tin về "Bị nổ túi nâng ngực khi đi máy bay" đã gây hoang mang cho chị em. Tuy nhiên, thực tế là áp suất trên máy bay không gây nổ hay vỡ túi ngực, đặc biệt là đối với những túi ngực đạt chuẩn và đã được kiểm định về chất lượng và an toàn. Vì vậy, sau khi thực hiện phẫu thuật nâng ngực và khi sức khỏe đã ổn định, chị em hoàn toàn có thể đi máy bay bình thường.

Tuy nhiên, quan trọng là chị em cần chăm sóc hậu phẫu một cách cẩn thận để tránh nhiễm trùng vết mổ và chảy máu. Trong khoảng thời gian 1-2 tuần sau phẫu thuật, chị em cần theo dõi tình trạng hậu phẫu, đi tái khám và xử lý các biến chứng không mong muốn. Sau khi qua giai đoạn này và được bác sĩ kiểm tra không phát hiện bất thường, chị em đã nâng ngực có thể di chuyển bằng máy bay.

Có nên phẫu thuật nâng ngực không?

Việc thực hiện phẫu thuật nâng ngực để làm đẹp vòng một là một quyết định hoàn toàn hợp lý và phổ biến. Trong thời đại hiện đại, phụ nữ ngày càng xác định được vai trò và vị trí quan trọng trong xã hội. Vì vậy, khi có một hình dáng cơ thể hoàn hảo, họ cảm thấy tự tin và thành công hơn trong công việc và giao tiếp hàng ngày.

Đối với nhiều phụ nữ Việt Nam, vòng một thường có kích thước nhỏ, hoặc sau khi sinh, ngực có xu hướng chảy xệ. Thời gian trôi qua và tuổi tác tiến lên, vòng một cũng mất đi sự săn chắc ban đầu. Do đó, quyết định làm đẹp bằng phẫu thuật nâng ngực giúp khôi phục sự tự tin và trẻ trung của chị em phụ nữ.

Phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực là một quá trình phức tạp và yêu cầu được thực hiện tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín, dưới sự điều chỉnh của các bác sĩ thẩm mỹ có kỹ thuật cao và kinh nghiệm lâu năm. Điều quan trọng là không nên lựa chọn phẫu thuật nâng ngực tại các spa hoặc các cơ sở không được cấp phép.

Và một trong những địa chỉ Thẩm mỹ uy tín phải kể đến bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec là một trong những bệnh viện không chỉ có chất lượng chuyên môn cao cùng với đội ngũ y bác sĩ đầu ngành thẩm mỹ, hệ thống trang thiết bị công nghệ hiện đại mà còn nổi bật với dịch vụ khám, tư vấn và chữa bệnh toàn diện, chuyên nghiệp, không gian khám chữa bệnh văn minh, lịch sự, an toàn và luôn được tiệt trùng tối đa.

Để đặt lịch thăm khám và phẫu thuật nâng ngực tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan