Giải đáp: Nâng ngực được bao lâu và có những biến chứng gì?

Nâng ngực có thể giữ được bao lâu?

Những chị em sở hữu khuôn ngực lép thường hay tự ti về vòng một của mình, đặc biệt là khi đối diện với người khác phái và mong muốn tìm đến các phương pháp thẩm mỹ như một vị “cứu tinh” để trở nên xinh đẹp và quyến rũ hơn.

Thực tế, nâng ngực duy trì được bao lâu sẽ còn tuỳ thuộc vào phương pháp sử dụng để nâng ngực và chất lượng túi độn, tuy nhiên chủ yếu vẫn là phụ thuộc vào phương pháp nâng ngực.

  • Đối với phương pháp nâng ngực bằng mỡ tự thân: kỹ thuật này sử dụng chính mỡ tự thân trên cơ thể và bơm trực tiếp vào vùng ngực, giúp tăng kích thước và định hình lại bầu ngực. Phương pháp này có thể duy trì được 6 tháng - 1 năm và tối đa từ 2 - 5 năm nếu như bạn có sức khoẻ và cơ địa tốt
  • Đối với phương pháp nâng ngực bằng cách đặt túi độn ngực: bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật để đặt túi độn vào trong khoang ngực. Đây là phương pháp mang lại hiệu quả cao nhất, an toàn và có thể duy trì được 10 - 15 năm, thậm chí lâu hơn.
Nâng ngực giữ được bao lâu phụ thuộc vào kỹ thuật và chất lượng túi độn
Nâng ngực giữ được bao lâu phụ thuộc vào kỹ thuật và chất lượng túi độn

Chất lượng túi nâng ngực cũng là yếu tố quan trọng quyết định khả năng duy trì kết quả lâu dài. Bạn nên sử dụng túi độn có chất lượng cao, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh những rủi ro không mong muốn.

Nâng ngực và những biến chứng thường gặp

Với công nghệ thẩm mỹ nâng ngực ngày càng hiện đại và tiên tiến đã hạn chế được rất nhiều rủi ro so với trước đây, nhưng tỉ lệ xảy ra biến chứng sau khi phẫu thuật nâng ngực vẫn cao. Về mặt khoa học, chưa có một chất liệu nào là an toàn tuyệt đối khi cấy ghép vào cơ thể con người.

Biến chứng sau nâng ngực thường xảy ra tại các cơ sở thẩm mỹ thiếu uy tín, chưa được cấp phép của bộ Y tế
Biến chứng sau nâng ngực thường xảy ra tại các cơ sở thẩm mỹ thiếu uy tín, chưa được cấp phép của bộ Y tế

Những biến chứng có thể xảy ra:

  • Ngực căng, đau, chảy máu do quá trình phẫu thuật cầm máu không kỹ hoặc do không chăm sóc hậu phẫu cẩn thận
  • Nhiễm trùng, hoại tử núm vú: do cơ sở y tế không kiểm soát nhiễm khuẩn chặt chẽ và không đảm bảo các yêu cầu an toàn trong phẫu thuật. Nếu bị nặng sẽ gây đau đớn và tổn thương tâm lý cho người bệnh
  • Tình trạng ngực bị thông khe khi chọn sai túi độn, kích thước túi ngực quá lớn so với cơ thể gây áp lực lên da và các cơ giữa ngực
  • Ngực méo mó biến dạng do kỹ thuật, tay nghề bác sĩ kém hoặc do cơ địa người bệnh không tương thích
  • Để lại sẹo xấu đặc biệt đối với những người có cơ địa sẹo lồi
  • Túi độn ngực đặt sai vị trí, lệch tự nhiên hoặc túi quá to hoặc quá nhỏ so với cơ thể bệnh nhân
  • Chứng co thắt bao xơ xảy ra sau khi nâng ngực

Nếu bạn đang có ý định nâng ngực thì hãy tìm hiểu kỹ và nhận tư vấn từ bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có chuyên môn cao. Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu những gì liên quan đến phẫu thuật nâng ngực, bao gồm tất cả các rủi ro có thể xảy ra, các biến chứng và cách chăm sóc theo dõi hậu phẫu để có kết quả tốt nhất.

Để được thăm khám và tư vấn tại khoa thẩm mỹ của bệnh viên đa khoa quốc tế Vinmec, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan