Không nên dùng thuốc có hoa cúc để chữa cảm cho trẻ dưới 12 tuổi

(Dân trí) - Các bậc cha mẹ không nên sử dụng thuốc chứa thành phần hoa cúc dại Echinacea cho trẻ dưới 12 tuổi, cơ quan giám sát thuốc của Anh đã cảnh báo.

Các nhà khoa học đã chứng minh hoa cúc là một loại thảo dược có tác dụng trong chữa trị cảm lạnh, cảm cúm nhưng theo tổ chức Điều tiết các sản phẩm dược và chăm sóc sức khỏe Anh quốc (MHRA) cho biết có một nguy cơ nhỏ xảy ra một dị ứng nghiêm trọng khi sử dụng Echinacea ( tên khoa học để chỉ các loại hoa cúc).

Những trẻ em trên 12 tuổi và người lớn vẫn có thể tiếp tục sử dụng Echinacea để phòng ngừa và chữa trị cảm lạnh, cảm cúm. Còn đối với trẻ nhỏ tuổi hơn, MHRA cho biết các bé có nguy cơ cao bị dị ứng như phát ban, nổi mề đay, khó thở và sốc thậm chí có khả năng tử vong.

Richard Woodfield, người đứng đầu về chính sách thảo dược ở MHRA nói rằng “Đây không phải là một vấn đề quá nghiêm trọng, nhưng các bậc cha mẹ và những người chăm sóc trẻ cần phải nhận thức được trẻ em dưới 12 tuổi có thể có nguy cơ bị dị ứng. Và các phụ huynh cũng không nên lo lăng quá nếu họ đã từng sử dụng Echinacea cho trẻ dưới 12 tuổi”.

Những sản phẩm được cấp phép có chứa Echinacea, một số trong đó là nhắm vào trẻ em sẽ phải được dán nhãn cảnh báo.

N.T.Nhung

Theo BBC

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

239 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Chủ đề: Nhi Trẻ em
Bài viết liên quan