Cách dưỡng tóc mềm mượt

Tóc mềm mượt không chỉ mang lại sự tự tin cho chị em mà còn cả cánh đàn ông khi giao tiếp. Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về cách dưỡng tóc mềm mượt và chăm sóc để có mái tóc khỏe mạnh.

1. Lợi ích từ việc chăm sóc tốt cho mái tóc

Chăm sóc tóc ngày nay không chỉ là công việc mà các phái yếu ưa thích, nam giới ngày nay cũng đã biết quan tâm đến mái tóc của mình hơn. Một mái tóc khỏe mạnh là một mái tóc được tạo điều kiện để phát triển đúng chu trình và luôn ở trạng thái chắc khỏe, mềm mượt. Ngược lại, nếu bạn không chăm sóc tóc đúng quy trình, bài bản thì tóc có thể dẫn đến tình trạng gãy rụng, hư tổn và dễ xơ rối, nghèo dưỡng chất.

1.1. Tóc khỏe và mềm mượt, đạt độ bóng ổn định

Với một mái tóc khỏe được cung cấp đầy đủ dưỡng chất, tạo điều kiện cho tóc phát triển ở trạng thái chắc khỏe, thì mái tóc của bạn sẽ dễ đạt được độ bóng và mềm mượt ổn định. Do đó, hãy chủ động chăm sóc và dưỡng tóc từ sớm nhất có thể

1.2. Phục hồi những hư tổn nhanh chóng

Tóc là bộ phận thường xuyên gặp các hư tổn như tóc xơ, chẻ ngọn. Do đó, một mái tóc được chăm sóc đúng cách và mềm mượt có thể tránh được các vấn đề này, cũng như được phục hồi nhanh hơn.

1.3. Giảm gàu

Nhiều người chủ quan với gàu vì nghĩ đây là tình trạng dễ xử lý và có thể xử lý triệt để trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, thực tế gàu là một tình trạng khiến cho bạn cảm thấy khó chịu và làm tăng nguy cơ rụng tóc.

Gàu không phải là một nguyên nhân dễ dàng loại bỏ triệt để, tuy vậy một mái tóc được chăm sóc đúng cách, dùng dầu gội phù hợp hay chăm tẩy da chết cho da đầu, kiểm soát nhờn tốt thì sẽ giúp hạn chế giàu ở mức cao nhất.

1.4. Giảm rụng tóc rõ rệt

Tóc mọc chậm và thường xuyên rụng cũng là vấn đề khiến nhiều người lo lắng. Sở dĩ tình trạng này xuất hiện là do tế bào mầm tóc nằm sâu bên trong nang tóc không ở trạng thái tốt để phát triển. Nguyên nhân thường do rối loạn thần kinh nội tiết hoặc chăm sóc tóc sai cách. Tóc được chăm sóc đúng cách cũng sẽ tạo điều kiện cho mầm tóc được bảo vệ, từ đó giúp quá trình mọc tóc diễn ra bình thường và tóc được giảm rụng thấy rõ.

1.5. Bảo vệ da dầu

Lựa chọn dầu gội hợp lý cũng giúp chăm sóc da đầu tốt, da đầu mạnh khỏe là môi trường để nuôi dưỡng một mái tóc chắc khỏe và mềm mượt.

1.6. Tóc khỏe giúp dễ dàng tạo kiểu mong muốn

Tóc mềm mượt sẽ giúp bạn có thể dễ dàng tạo kiểu theo ý muốn, đem lại sự tự tin và tự do tạo kiểu trong mọi tình huống. Ngược lại, nếu bạn có một mái tóc xơ rối, khô, chẻ ngọn, tóc dầu, thì việc tạo kiểu sử dụng hóa chất sẽ khiến tóc dễ bị hư tổn.

2. Cách dưỡng tóc mềm mượt tại nhà

Chăm sóc tóc, các cách dưỡng tóc mềm mượt hiện nay có thể tự làm tại nhà, tương tự như chăm sóc da, bạn cũng cần có những bước và quy trình massage, gội, sấy và dùng các sản phẩm dưỡng tóc cần thiết.

Bước 1: Sử dụng lược thưa để chải tóc và massage thư giãn da đầu

Một thói quen bạn nên tập trước khi gội đầu đó chính là sử dụng lược thưa để chải tóc. Điều này sẽ giúp gỡ tóc rối trước khi gội, giảm lượng tóc rụng. Sau khi chải tóc bằng lược thưa thì bạn nên dùng các đầu ngón tay xoa bóp da đầu trong vòng 5 phút, điều này sẽ giúp các mạch máu lưu thông tốt hơn, tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất từ dầu gội, dầu xả và dầu dưỡng tóc nếu có sử dụng.

Bước 2: Tẩy tế bào chết sau khi gội đầu

Tẩy tế bào chết sau khi gội đầu cũng là một cách dưỡng tóc mềm mượt quan trọng. Da đầu cũng cần được tẩy tế bào chết như da mặt, bởi vì quá trình sinh hoạt cả ngày có thể khiến dầu nhờn tiết ra, bụi bẩn và cặn của các sản phẩm tạo kiểu tóc như wax, pomade dính trên tóc & da đầu làm bít các chân tóc gây ngứa và sinh gàu dễ hơn

Các sản phẩm tẩy da chết trên thị trường hiện nay rất đa dạng, người dùng nên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên và ít kích ứng để sử dụng. Ngoài ra cũng có thể lựa chọn các nguyên liệu hàng ngày có tại nhà để tẩy tế bào chết cho da đầu:

  • Tẩy tế bào chết cho da đầu bằng đường nâu và bột yến mạch.
  • Tẩy tế bào chết cho da đầu bằng bã cà phê và dầu thiên nhiên.

Bước 3: Gội đầu

Gội đầu là công đoạn quan trọng để giúp tóc sạch và chắc khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách gội và massage da đầu đúng cách.

Khi gội đầu, nên hòa loãng dầu gội với nước trước khi thoa lên tóc, để tránh tình trạng dầu gội vón cục nằm trên tóc sau khi gội. Trong khi gội đầu thì bạn có thể dùng các đầu ngón tay kích thích da đầu và massage để kích thích tuần hoàn máu trên da đầu. Sau khi massage da đầu và dầu gội đã bám đều lên tóc thì tiến hành xả nước sạch dầu gội.

Bước 4: Dùng dầu xả dưỡng ẩm

Dầu xả dưỡng ẩm là một trong các cách chăm sóc tóccách dưỡng tóc mềm mượt. Bước này sẽ được dùng sau bước gội đầu. Dầu xả giúp cung cấp độ ẩm, điều này sẽ giúp cho tóc của bạn trở nên mượt hơn, quan trọng hơn là dầu xả giúp phục hồi lớp biểu bì của tóc, giúp bảo vệ tóc khỏi các yếu tố độc hại từ môi trường.

Nên lựa chọn dầu xả phù hợp với tóc của bạn. Ví dụ tóc dầu nhờn thì nên chọn loại dầu xả ít dầu, còn tóc khô xơ thì phải dùng dầu xả cấp ẩm cao.

Thoa đều dầu xả từ ngọn tóc đến phần tóc cách da dầu khoản 1 đốt ngón tay, tránh việc dùng dầu xả tiếp xúc trực tiếp với da đầu vì sẽ dễ gây ra gàu hơn. Nên ủ dầu xả bằng mũ ủ tóc từ 5 - 7 phút để dầu xả có tác dụng tốt nhất. Sau đó xả sạch với nước.

Bước 5: Sử dụng các sản phẩm dưỡng chất chăm sóc tóc

Các sản phẩm giúp bạn cung cấp thêm cho mái tóc độ mềm mượt là serum dưỡng tóc, hoặc có thể lựa chọn dưỡng tóc thông qua mặt nạ dưỡng tóc bằng trứng gà, dầu oliu, dầu dừa là những cách có thể tự làm tại nhà. Chuyên gia dưỡng tóc khuyên rằng chỉ cần sử dụng tinh dầu dưỡng tóc một tuần một lần là đủ

Bước 6: Khô tóc tự nhiên

Để tóc khô tự nhiên sẽ giảm bớt tình trạng xơ tóc và khô tóc. Do đó, nếu bạn lựa chọn thời gian chăm sóc tóc vào buổi tối hoặc cuối ngày thì không cần dùng hoặc hạn chế dùng đến máy sấy nhé. Cách tốt nhất là dùng khăn lau khô và quấn khăn để tự thấm bớt nước trên đầu và tóc.

Bước 7: Sử dụng serum dưỡng tóc

Đây là bước cuối cùng trong cách làm tóc mượt mà Vinmec muốn chia sẻ với bạn. Dùng serum dưỡng tóc trong tình trạng tóc khô hoàn toàn và không còn ẩm ướt sau khi gội. Điều này sẽ giúp tóc của bạn hấp thụ đủ dưỡng chất triệt để và phục hồi những tổn thương, phục hồi tế bào mầm tóc để giúp tóc khỏe mạnh và mềm mượt.

Chăm sóc tóc, cách dưỡng tóc mềm mượt trong thời đại hiện nay là vấn đề mà bất kỳ ai cũng nên quan tâm. Với một da đầu khỏe mạnh và một mái tóc mềm mượt, chất lượng cuộc sống của bạn sẽ được cải thiện đáng kể và thoải mái hơn trong khi giao tiếp.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan