Collagen thuỷ phân và những điều cần biết

Làm đẹp da bằng collagen đã là phương pháp khá phổ biến được nhiều chị em áp dụng. Tuy nhiên collagen thủy phân mới được xem là phương pháp tối ưu, tân tiến nhất để cho làn da khỏe khoắn, mái tóc bóng mượt, giúp tăng độ hấp thụ của cơ thể lên gấp 7 lần. Hãy cùng tìm hiểu thêm về collagen thủy phân và những công dụng của chúng đối với cơ thể nhé.

1. Collagen thuỷ phân là gì?

Theo các chuyên gia, hàm lượng collagen có trong thực phẩm hàng ngày chỉ chiếm một lượng rất nhỏ. Collagen thường vốn có kích thước phân tử lớn hơn kích thước của collagen tự nhiên trong cơ thể, vì vậy khi ta sử dụng một lượng lớn collagen, khả năng đào thải sẽ rất cao, càng làm giảm hiệu quả của việc bổ sung collagen.

Để giải quyết vấn đề này, collagen thủy phân (Hydrolyzed Collagen) ra đời. Công nghệ thủy phân giúp chiết tách collagen từ da các động vật, đặc biệt từ da cá biển sâu như cá tuyết, cá hồi... thành collagen peptit mang lại hiệu quả nhanh chóng. Bởi loại collagen này có lượng dưỡng chất tập trung cao, rất tinh khiết với phân tử nhỏ bằng 1/60 collagen thông thường nhưng lại có cấu trúc tương đồng với da người nhất, tăng khả năng hấp thu lên gấp 7 lần.

2. Collagen thuỷ phân có tác dụng gì?

Nhìn chung, collagen thủy phân có các tác dụng như sau:

  • Cải thiện độ ẩm và độ đàn hồi của da, giúp da săn chắc và chống lão hóa.
  • Bổ sung collagen cho gân, xương, sụn, dây chằng và răng.
  • Củng cố chất sừng, phục hồi tóc chẻ ngọn, giúp cho tóc bóng mượt, chắc khỏe và hạn chế rụng tóc.
  • Tăng cường hệ miễn dịch.
  • Ức chế tình trạng thèm ăn, hỗ trợ giảm cân. Đặc biệt không gây béo nếu so với collagen thường.
  • Hỗ trợ bôi trơn khớp, giúp bảo tồn cơ bắp săn chắc, bảo vệ khớp.
  • Giảm nguy cơ mờ thủy tinh thể.
  • Tăng chuyển hóa lipidgiảm cholesterol trong máu.
  • Cải thiện chức năng tim mạch, gan, phổi.
  • Phòng ngừa ung thư.

Ngoài ra, collagen thủy phân còn có ưu điểm khác như:

  • Tăng tỷ lệ hấp thụ lên đến 90%, trong khi ta chỉ có thể hấp thụ được 27% collagen từ thực phẩm.
  • Lượng axit amin, proline, glycine và hydroxyproline cao hơn 10-20 lần so với những loại protein thông thường. Các axit amin này đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành các mô liên kết, giúp làm chậm quá trình xuất hiện nếp nhăn và khô sạm ở làn da.
Collagen thủy phân giúp làn da khỏe khoắn và mái tóc bóng mượt
Collagen thủy phân giúp làn da khỏe khoắn và mái tóc bóng mượt

3. Lưu ý khi sử dụng collagen thủy phân

Do những công dụng tuyệt vời mà collagen thủy phân mang lại, nên trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm được quảng cáo là có thành phần là collagen thủy phân. Tuy nhiên thị trường collagen vô cùng phức tạp, nhiều hàng trôi nổi và kém chất lượng, ngoài ra không phải loại nào cũng mang lại hiệu quả tốt trên da, do vậy hãy lưu ý chọn loại nên chọn loại collagen thủy phân có nguồn gốc từ các động vật được nuôi và không chứa hormone.

Chị em phụ nữ nên tìm hiểu kỹ càng và chọn mua sản phẩm bổ sung ở những nơi đáng tin cậy, xem kỹ thành phần sản phẩm để khi sử dụng được an toàn và hiệu quả, tránh gặp phải tác dụng phụ không mong muốn.

Để sử dụng collagen thủy phân hiệu quả nhất, dưới đây là một số lời khuyên mà bạn có thể tham khảo:

  • Tỷ lệ sử dụng collagen thủy phân phù hợp: 0.2 -2%
  • Chỉ bổ sung thực phẩm có chứa collagen thì vẫn chưa đủ, mà bạn cần cung cấp thêm cho cơ thể bằng cách dùng thực phẩm chức năng có chứa collagen thủy phân, cũng như sản phẩm chăm sóc da bên ngoài.
  • Nếu có dị ứng với một số thành phần nào đó, thì nên lựa chọn kỹ sản phẩm có chứa collagen thủy phân không bao gồm thành phần mà bạn bị dị ứng. Để chắc chắn, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.
  • Trong một số trường hợp, sản phẩm chứa collagen thủy phân có thể gây ra phản ứng phụ như ợ hơi, chướng bụng, một số gây ra cảm giác khó chịu khi hấp thu.

Hy vọng bài viết này đã mang lại những thông tin cần biết về collagen thủy phân và giúp bạn tham khảo những cách làm đẹp, chăm sóc sức khỏe bằng thành phần này sao cho hiệu quả cao nhất.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

127.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan