Dầu gấc tốt cho da không?

Không chỉ mang đến nhiều lợi ích to lớn cho sức khỏe, dầu gấc còn được sử dụng để dưỡng da, làm trắng, trị mụn, nám, giúp phục hồi những tổn thương trên da... cực kỳ hiệu quả. Để giải đáp cho thắc mắc của nhiều chị em: “Liệu dầu gấc tốt cho da không?”, hãy cùng tìm hiểu các tác dụng cụ thể và bí quyết làm đẹp da từ tinh dầu gấc.

1. Chống lão hóa da mạnh

Lão hóa da, lão hóa sớm là nỗi lo thường trực của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên nỗi lo này có thể bị “đánh bay” nhờ thành phần dinh dưỡng trong quả gấc, cụ thể:

  • Phần thịt gấc chứa hàm lượng axit béo rất cao (17-22% trọng lượng);
  • Tinh dầu gấc chứa khoảng 5,700mg/ml carotenoids (với 2,710mg/ml là beta-caroten);
  • Trong dầu gấc chứa hàm lượng lycopen, vitamin E dồi dào chống oxy hóa, chống lão hóa tế bào.

Các thành phần thiên nhiên này góp phần dưỡng da, giúp làn da chị em luôn hồng hào, tươi trẻ, đồng thời ngăn ngừa sạm da, khô da hay rụng tóc. Do vậy, dầu gấc là nguồn cung cấp các chất oxy hóa có giá trị sinh học cao. Nhu cầu dầu gấc hàng ngày được khuyến nghị cho 1 người là khoảng 2ml.

2. Dưỡng và làm đẹp da

Nhiều nghiên cứu khẳng định rằng dầu gấc tốt cho da nhờ lượng beta-caroten (tiền vitamin A) cao hơn 1,8 lần so với dầu gan cá thu, cao gấp 15 lần so với cà rốt. Thành phần này vừa có tác dụng chống lão hóa mạnh đồng thời giúp làn da khỏe mạnh, mềm mại, mịn màng, tăng độ đàn hồi và độ ẩm.

Để dưỡng da bằng dầu gấc, bạn có thể làm như sau:

  • Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt;
  • Cho một ít tinh dầu gấc xoa đều trong lòng bàn tay, sau đó thoa lên mặt;
  • Kết hợp massage mặt nhẹ nhàng để tăng cường hiệu quả thẩm thấu;
  • Để nguyên trong 30 phút rồi rửa mặt với nước sạch.
dầu gấc tốt cho da
Nhiều nghiên cứu khẳng định rằng dầu gấc tốt cho da

3. Trị nám da hiệu quả

Một nỗi ám ảnh khác của nhiều chị em là da bị sạm, nám. Có nhiều cách để xóa đi nỗi lo này, đó là sử dụng dầu gấc:

  • Mỗi ngày hãy kiên trì thoa dầu gấc lên mặt và massage nhẹ nhàng cho dưỡng chất thấm sâu vào da (có thể xông hơi mặt trước khi thoa để lỗ chân lông giãn nở tăng hiệu quả dưỡng da);
  • Đắp mặt nạ sữa chua hoặc sữa tươi với dầu gấc;
  • Uống viên nang dầu gấc hoặc đơn giản nhất là hấp thu dầu gấc thông qua các món ăn hàng ngày, bạn sẽ thấy ngay làn da dần được cải thiện.

4. Dầu gấc có tác dụng trị mụn

Theo các chuyên gia da liễu thì lượng vitamin E và beta caroten có trong dầu gấc có tác dụng làm giảm mụn viêm và làm mờ vết thâm do mụn để lại. Ngoài ra, những thành phần đó còn giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, giúp hồi phục hư tổn, hạn chế tình trạng sẹo. Hiện nay, nhiều đơn vị cũng đã chiết xuất tinh dầu gấc để sản xuất ra các sản phẩm chữa mụn trứng cá có nhân.

Với nhiều bạn gái tuổi teen gặp vấn đề với mụn, có thể dùng dầu gấc để uống hoặc massage sẽ ngăn ngừa mụn và giúp da khỏe hơn.

Để trị mụn và làm mờ vết thâm, bạn có thể áp dụng các cách sau:

  • Thoa dầu gấc lên các vết mụn ẩn trên mặt, để trong 15-20 phút rồi rửa sạch với nước;
  • Đắp mặt nạ bằng dầu gấc và sữa chua;
  • Dùng mặt nạ dầu gấc với bột yến mạch.

Với cách đắp mặt nạ này, bạn chỉ nên thực hiện 2-3 lần/tuần kết hợp với bảo vệ làn da trước ánh nắng bằng kem chống nắng, mũ nón....

dầu gấc tốt cho da
Dầu gấc trị nám da hiệu quả

5. Dầu gấc giúp thu nhỏ lỗ chân lông

Không chỉ có khả năng giữ ẩm tốt cho da mặt, tinh dầu gấc còn có thể giúp làm thu nhỏ lỗ chân lông, kiềm dầu hiệu quả. Hãy thử áp dụng một số mẹo dưới đây để làm se khít lỗ chân lông trên da bằng dầu gấc:

  • Cách 1: Thoa dầu gấc trực tiếp lên mặt, tập trung ở những vùng da có lỗ chân lông to. Massage mặt trong 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Nếu kiên trì trong 2-3 tháng sẽ giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả;
  • Cách 2: Dùng dầu gấc trộn với 5-6 giọt nước cốt chanh, thoa lên mặt đã sạch và để trong 20-30 phút, cuối cùng rửa mặt sạch với nước.

Qua những chia sẻ ở trên, chắc hẳn bạn đã có đáp án chính xác cho câu hỏi: “Dầu gấc có tốt cho da không?”. Quả thực, các chuyên gia cũng đã công nhận dầu gấc tốt cho da và mang lại những công dụng tích cực như: dưỡng da trắng, chống lão hóa, trị nám, mụn và làm se khít lỗ chân lông hiệu quả. Do vậy, bạn đừng ngần ngại sử dụng dầu gấc trong việc chăm sóc da nhé.

Theo dõi website Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec để nắm thêm nhiều thông tin sức khỏe, dinh dưỡng, làm đẹp để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và những người thân yêu trong gia đình.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

13.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan