Làm săn chắc da bằng tần số vô tuyến (RF)

Làm săn chắc da mặt bằng tần số vô tuyến là một phương pháp giúp làm đẹp da không cần phẫu thuật. Vậy phương pháp này là gì, có lợi ích gì đối với hiệu quả chăm sóc da, nâng cơ mặt?

1. Làm săn chắc da mặt bằng tần số vô tuyến (RF) là gì?

Liệu pháp tần số vô tuyến (RF) còn gọi là làm săn chắc da bằng tần số vô tuyến hay nâng cơ RF là 1 cách làm săn chắc da không can thiệp phẫu thuật. Quy trình này liên quan tới việc sử dụng sóng năng lượng để làm nóng lớp hạ bì của da. Nhiệt sẽ kích thích da sản xuất collagen.

Collagen là loại protein phổ biến nhất trong cơ thể. Nó là thành phần cấu trúc của da, mang lại sự săn chắc cho làn da. Khi tuổi tác tăng dần, các tế bào sẽ sản xuất ít collagen hơn, dẫn đến da chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn. Da chảy xệ xảy ra ở độ tuổi 35 - 40 khi số lượng và chất lượng collagen suy giảm.

Liệu pháp RF đã được sử dụng từ năm 2001 để chống lại tình trạng da chảy xệ và các dấu hiệu lão hóa làn da.

2. Liệu pháp tần số vô tuyến làm săn chắc mặt theo cơ chế gì?

Thermalift là liệu pháp đầu tiên để làm săn chắc da. Hiện nay có khá nhiều đơn vị cung cấp công nghệ làm đẹp da tương tự. Một số liệu pháp khác gồm: Exilis, RF tác động sâu, Thermage và Thermi. Các công nghệ này đều hoạt động theo cùng 1 cách. Đó là sóng RF làm nóng lớp hạ bì da ở nhiệt độ từ 50 - 70°C.

Việc duy trì nhiệt độ trên 46°C trong hơn 3 phút đã kích thích cơ thể giải phóng các protein sốc nhiệt. Các protein này kích thích cơ thể tạo ra những sợi collagen mới. Quy trình này thường kéo dài không quá 1 giờ đồng hồ và gần như không gây đau đớn.

Sóng RF là 1 dạng bức xạ, giải phóng năng lượng dưới dạng sóng điện từ. Dạng bức xạ sử dụng trong săn chắc da này giải phóng năng lượng ít hơn khoảng 1 tỷ lần so với tia X. Bức xạ RF được sử dụng chỉ tương tự như bức xạ phát ra từ các thiết bị gia dụng phổ biến khác như điện thoại di động hoặc Wifi.

3. Lợi ích của liệu pháp làm săn chắc da mặt bằng tần số vô tuyến

Những lợi ích chính của liệu pháp RF là giúp làm săn chắc da và loại bỏ các nếp nhăn. Đồng thời, liệu pháp này cũng có thể giúp bạn chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời do kích thích da sản sinh collagen. Cụ thể:

  • Chống nắng: Việc tiếp xúc với tia cực tím có thể khiến các sợi collagen trong da bị phá vỡ, mất liên kết. 1 nghiên cứu phát hiện ra rằng sau 3 tháng điều trị bằng liệu pháp RF, những người có dấu hiệu tổn thương da do ánh nắng mặt trời (từ nhẹ tới trung bình) đã có những cải thiện đáng kể;
  • Cải thiện vóc dáng: Liệu pháp RF có thể làm săn chắc da trên cơ thể bằng cách kích thích cơ thể sản xuất collagen. 1 nghiên cứu đã phát hiện ra rằng 24/25 người sau khi trải qua 5 - 8 buổi trị liệu bằng sóng RF đã có những thay đổi về vóc dáng cơ thể. 23 người hài lòng với kết quả thu được;
  • Nâng cơ mặt: 1 nghiên cứu nhỏ đã được thực hiện để xem xét tác dụng của liệu pháp dùng tần số vô tuyến kết hợp với điều trị xung điện từ trong 8 tuần. Các nhà nghiên cứu cho biết ở 11 người tham gia đã có sự cải thiện đáng kể về tình trạng chùng nhão, chảy xệ trên da mặt. 73% người tham gia thí nghiệm cải thiện về đường nét khuôn mặt;
  • Giảm nếp nhăn: 1 nghiên cứu được thực hiện để xem xét tác dụng của liệu pháp RF đối với những nếp nhăn quanh mắt của 70 phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc điều trị trong 6 tuần giúp giảm đáng kể các nếp nhăn;
  • Giảm béo mặt: Điều trị RF cũng được sử dụng như 1 phương pháp không phẫu thuật để làm thon gọn khuôn mặt. 1 nghiên cứu vào năm 2017 đã được thực hiện để xem xét hiệu quả của việc sử dụng liệu pháp RF để loại bỏ mỡ vùng mặt của 14 phụ nữ châu Á trung niên. Sau 5 tuần, hơn 90% phụ nữ đã giảm mỡ mặt, 60% hài lòng với kết quả thu được.

Tác dụng phụ duy nhất quan sát được của phương pháp này là làn da có dấu hiệu đỏ nhẹ trong vòng vài giờ sau khi thực hiện thủ thuật.

Lưu ý: Phương pháp làm săn chắc da mặt bằng tần số vô tuyến được coi là an toàn khi được thực hiện tại các trung tâm y tế uy tín, bởi các bác sĩ giàu kinh nghiệm. Nếu quy trình được thực hiện không chính xác thì bạn có thể bị bỏng. Các tác dụng phụ phổ biến là: Sưng tạm thời, đỏ, ngứa da,... Những người có làn da sẫm màu cũng có nguy cơ gặp tác dụng phụ cao hơn khi điều trị bằng RF.

Khi bạn dần lớn tuổi, số lượng và chất lượng các sợi collagen trong da bị suy giảm. Liệu pháp làm săn chắc da mặt bằng tần số vô tuyến (RF) kích thích da sản sinh collagen, giúp cải thiện nhanh các dấu hiệu da nhăn nheo, chảy xệ. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng đây là liệu pháp an toàn, có hiệu quả trong điều trị các dấu hiệu lão hóa da nhẹ hoặc trung bình.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

577 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan