Sau khi nâng ngực cần kiêng những gì?

Sau nâng ngực cần kiêng những gì là thắc mắc của phần lớn chị em sau phẫu thuật “trùng tu” vòng 1. Bên cạnh những yếu tố bác sĩ, công nghệ, địa chỉ thẩm mỹ thì kiêng khem sau phẫu thuật cũng là yếu tố vô cũng quan trọng quyết định đến một khuôn ngực hoàn hảo sau phẫu thuật. Nhiều biến chứng không mong muốn xảy ra nguyên nhân là do không kiêng khem đúng thời kỳ hậu phẫu.

1. Nguyên nhân sau nâng ngực cần kiêng cữ

Mặc dù nâng ngực là phương pháp thẩm mỹ không còn quá xa lạ với các chị em, nhưng bạn cần chú ý một số vấn đề hậu phẫu do một số nguyên nhân sau đây:

  • Không để lại sẹo: Quá trình chăm sóc hậu phẫu là một trong những yếu tố quan trọng để vết thương không bị thâm xấu hay dấu vết thẩm mỹ.
  • Rút ngắn thời gian lành thương: Bổ sung những thực phẩm dinh dưỡng phù hợp sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, quá trình hồi phục diễn ra trong thời gian ngắn và không làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
  • Hạn chế xảy ra biến chứng sau nâng ngực: Việc thực hiện các hướng dẫn chăm sóc hậu phẫu còn giúp bạn tránh các biến chứng nguy hiểm như: Viêm nhiễm, sưng tấy, mưng mủ, bao xơ,...

Thời gian cần kiêng khem sau phẫu thuật nâng ngực thường không quá dài, kéo dài chưa đến 3 tháng. Thế nhưng, trong giai đoạn này cần tuân thủ tuyệt đối những chỉ dẫn mà các bác sĩ đã hướng dẫn.

Cấy mỡ tự thân lên mặt được bao lâu?
Sau khi nâng ngực cần tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ để vết thương nhanh lành

2. Sau khi nâng ngực cần kiêng những gì?

2.1. Về thực phẩm

Hậu phẫu nâng ngực bạn cần kiêng ăn một số thực phẩm sau:

  • Nên kiêng hẳn thịt bò vì nó có thể là nguyên nhân làm vết thương để lại sẹo và thâm gây mất thẩm mỹ sau khi lành thương.
  • Trứng là thực phẩm thứ 2 nên tránh. Vì trứng có mùi tanh và làm vết mổ có nguy cơ bị lan rộng, tạo thành mảng lang ben xấu xí và rất khó điều trị sau này.
  • Rau muống: Ăn sau mổ là nguyên nhân khiến sẹo lồi hình thành ở ngay vị trí cắt rạch.
  • Thịt gà: Sau khi phẫu thuật nâng ngực nếu ăn gà sẽ khiến vết thương hay bị ngứa và chậm quá trình làm lành vết thương hơn.
  • Những món ăn làm từ gạo nếp, xôi: Đây là thực phẩm ăn sáng phổ biến của nhiều người. Tuy nhiên sau khi thực hiện phẫu thuật nâng ngực thì đây lại là thực phẩm nên tránh do khi ăn thực phẩm loại này khiến vết thương bị nhiễm trùng, mưng mủ và khó lành.
  • Hải sản: Là nhóm thực phẩm bổ dưỡng nhưng ăn hải sản thời kỳ hậu phẫu sẽ gây ngứa ngáy từ bên trong vùng vết thương và khi gãi có thể gây hở làm vết thương chậm lành.
  • Thức uống có cồn như rượu, bia và các chất kích thích khác như cà phê, thuốc lá gây tương kỵ với những loại thuốc bạn được chỉ định điều trị sau khi nâng ngực.

2.2. Về hoạt động thể dục thể thao

Bạn nên kiêng tập thể dục mạnh trong vòng 3 tháng (chơi golf, tập gym, bơi, mang vác vật nặng).

2.3. Về vấn đề quan hệ tình dục

Sau phẫu thuật nâng ngực, để hạn chế tác động đến vùng phẫu thuật bạn cần phải kiêng quan hệ tình dục trong khoảng một tháng. Theo chỉ dẫn của bác sĩ, để chăm sóc tốt ngực, bạn có thể quan hệ vợ chồng nắn bóp nhẹ nhàng. Tuy nhiên, nếu quá trình hồi phục kéo dài, bạn phải chờ đợi đến khoảng tháng thứ 3. Sau 6 tháng hậu phẫu bạn có thể quan hệ tình dục bình thường để đảm bảo ngực đã ổn định, đẹp tự nhiên.

2.4. Về vận động hậu phẫu

Tuỳ vào cơ địa của mỗi người mà thời gian bình phục của ngực sẽ có sự khác nhau.

  • Trong khoảng 1 tuần sau khi phẫu thuật nâng ngực, bạn có thể hoạt động lại một cách nhẹ nhàng. Bạn có thể làm một số công việc hằng ngày, tránh tác động đến vùng ngực. Nguyên nhân là do đây là giai đoạn các mô tế bào bên trong đang tạo liên kết.
  • Khoảng 1 tháng, dáng ngực đã được ổn định. Lúc này bạn có thể chơi các môn thể thao yêu thích trở lại. Đây là khoảng thời gian cực kì tốt cho dáng ngực khôi phục. Đồng thời, bạn hãy luôn mặc áo định hình ngực và massage ngực thường xuyên sẽ giúp ngực nhanh chóng mềm mại.
nâng ngực chảy xệ có đặt túi
Sau khi nâng ngực cần kiêng vận động mạnh trong vòng 3 tháng

3. Sau khi nâng thực cần chăm sóc như thế nào?

Sau phẫu thuật nâng ngực, bạn sẽ được hồi sức truyền dịch và ở lại bệnh viện trong một đêm. Trước khi ra về, các bác sĩ sẽ dặn dò kỹ lưỡng về cách chăm sóc và kiêng những gì sau phẫu thuật thì nhanh chóng hồi phục

Một số điều cần chú ý thực hiện để có được vòng 1 đúng chuẩn như ý muốn:

  • Không gãi, va chạm hoặc đè vào vùng ngực ngay sau phẫu thuật vì có thể gây chảy máu, tụ máu.
  • Sử dụng thuốc kháng sinh, giảm đau, chống phù nề, thuốc chống sẹo... theo đơn của bác sĩ thẩm mỹ.
  • Thay băng trong vòng 24h sau phẫu thuật và nghỉ ngơi hoàn toàn trong vòng từ 5 – 10 ngày sau phẫu thuật.
  • Chườm mát trong 2 ngày đầu bằng tay, lót một lớp gạc sạch ngăn cách túi chườm với bề mặt da, tránh gây bỏng nhiệt.
  • Chườm ấm có tác dụng giảm sưng và thâm tím từ ngày thứ 4 trở đi.
  • Trong vòng 5-7 ngày, nên ăn đồ mềm như cháo (chỉ nên ăn cháo gạo tẻ, không nên ăn cháo gạo nếp), súp, thực phẩm xay nhuyễn tránh thực phẩm cứng.
  • Tránh sử dụng những thực phẩm gây sẹo lồi như rau muống; kiêng ăn các loại thực phẩm dễ gây ngứa, mưng mủ như thịt gà, hải sản, đồ nếp, đồ tanh...; hạn chế tuyệt đối ăn các thực phẩm ảnh hưởng tới sắc tố da như trứng, thịt bò; tránh sử dụng đồ cay nóng; không sử dụng chất kích thích (bia, rượu, thuốc lá, cà phê...) vì những thực phẩm này làm chậm quá trình hồi phục vết thương kéo dài và tăng nguy cơ nhiễm trùng.
  • Uống đủ mỗi ngày 2 lít nước để khí huyết dễ dàng lưu thông và tăng khả năng hình thành các tế bào mới. Hơn hết uống nước đều đặn giúp mau lành thương và cơ thể khỏe mạnh.
  • Tháo băng, cắt chỉ sau 7 ngày. Đối với ca mổ đường rạch nếp lằn vú, thì có thể tắm vào ngày thứ 3 hậu thuật, tránh chà xát mạnh quanh vùng ngực.
  • Không tập thể dục mạnh trong vòng 3 tháng (chơi golf, tập gym, bơi, mang vác vật nặng), không massage ngực khi quan hệ tình dục.
  • Khi mặc áo lót định hình hỗ trợ, kéo nếp gấp áo lót trùng với băng. Điều này rất quan trọng. Khi mặc sai cách, sẽ không có tác dụng hoặc sẽ làm ảnh hưởng đến nếp lằn vú.
  • Không đi xông hơi trong vòng 4 tuần sau khi thực hiện phẫu thuật vì việc này có thể gây ảnh hưởng đến quá trình hồi phục.
  • Khi xuất hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường trên vùng ngực như: Sưng nề, màu sắc thay đổi, đau nhức,... Bạn nên đến ngay bệnh viện để khám và thông báo rõ nguyên nhân để phối hợp cùng bác sĩ thẩm mỹ giải quyết kịp thời.
  • Sau 6 tháng, bạn nên đến tái khám tại bệnh viện để được kiểm tra vùng ngực và khám sức khỏe định kỳ đảm bảo sức khỏe cho bạn.

Làm xét nghiệm máu hoặc chụp chiếu khi cần thiết. Điều này giúp các bác sĩ đánh giá chính xác và đầy đủ tình hình sức khỏe của khách hàng để có phương án phẫu thuật và dự phòng phù hợp, đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng.

  • Bệnh nhân được áp dụng các biện pháp gây tê giảm đau tiên tiến nhất thế giới, điển hình là kỹ thuật gây tê giảm đau vùng; gây tê thần kinh hoặc gây tê liên cân cơ; gây tê mặt phẳng sống ESP... giúp khách hàng trải qua các phẫu thuật thẩm mỹ nhẹ nhàng, ít đau và sớm phục hồi sức khỏe. Sau khi phẫu thuật, khách hàng được chăm sóc hậu phẫu, nghỉ ngơi thư giãn, đảm bảo sự riêng tư để sớm phục hồi khỏe và đạt được kết quả tốt nhất.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

110.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan