Thiamidol có tác dụng gì trong điều trị nám từ sâu bên trong?

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng nên vì vậy ngày càng nhiều các chuyên gia tập trung vào việc tìm kiếm hoạt chất có khả năng ức chế mạnh enzyme Tyrosinase, giúp dưỡng trắng da, ngăn ngừa và làm mờ vết thâm nám, sạm da. Nhờ đó Thiamidol được tìm thấy giúp đáp ứng được những kì vọng này. Vậy Thiamidol là gì và Thiamidol có tác dụng gì đặc biệt?

1. Thiamidol là gì?

Thiamidol còn được gọi với tên Isobutylamido Thiazolyl Resorcinol (ITR). Đây là một hợp chất được nhiều người biết đến và sử dụng rộng rãi từ năm 2018 nhờ vào khả năng ức chế Tyrosinase. Trong 50.000 hợp chất có khả năng ức chế Tyrosinase đã được biết đến hiện nay, hoạt chất Thiamidol còn được xem là chất mạnh nhất dựa trên các nghiên cứu tiến hành trên mô hình mô phỏng Tyrosinase ở người.

Theo đó Tyrosinase là một trong các enzyme có khả năng tổng hợp ra Melanin hình thành sắc tố da, nếu cơ thể không có Tyrosinase sẽ gây bệnh bạch tạng, nhưng nếu dư Tyrosinase sẽ khiến làn da đen, sạm và nám. Một đặc điểm đáng lưu ý khác đó chính là Tyrosinase được hoạt hóa mạnh bởi tia cực tím (tia UV) - đây cũng được xem là nguyên nhân dẫn đến tình trạng da sạm nám, tối màu khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

Dựa trên cơ chế tác dụng lên sắc tố da của Tyrosinase, người ta đã ứng dụng hiệu quả ức chế Tyrosinase của Thiamidol để phục vụ nhu cầu làm đẹp của con người. Năm 2019, thương hiệu Eucerin đã nghiên cứu và ứng dụng thành công hoạt chất dưỡng trắng đột phá có tên gọi là Thiamidol vào các sản phẩm điều trị sắc tố da và được độc quyền ứng dụng trong các sản phẩm của Eucerin.

2. Thiamidol có tác dụng gì trong điều trị nám từ sâu bên trong?

Thiamidol ức chế được Tyrosinase sẽ giúp dưỡng trắng, ngăn ngừa và làm mờ thâm, nám, sạm da... Bên cạnh khả năng làm trắng, Thiamidol cũng giúp bảo vệ da trước tia UV, ngăn ngừa sắc tố da hình thành.

2.1. Dưỡng sáng da, giảm thâm nám từ sâu bên trong

Một nghiên cứu được tiến hành đã so sánh về hiệu quả trị nám của hoạt chất Thiamidol 0.2% và Hydroquinone 2%, sau 12 tuần nghiên cứu, các vết nám đen trên mặt của người sử dụng Thiamidol đã giảm đi nhiều hơn so với vết nám của người dùng Hydroquione. Một nghiên cứu khác cũng đúc kết được rằng việc sử dụng Thiamidol 4 lần/ngày trên da sẽ cho hiệu quả điều trị nám tốt hơn so với tần suất sử dụng chỉ 2 lần/ngày.

Thiamidol ức chế Tyrosinase, từ đó ức chế sản sinh Melanin (đây là nguyên nhân chính gây thâm nám, đồi mồi, da không đều màu...) giúp hạn chế nguy cơ xuất hiện các vết thâm nám từ sâu bên trong. Thiamidol có thể thẩm thấu sâu vào lớp trung bì và hạ bì, tiêu diệt các tế bào gốc tự do sản sinh Melanin dưới da, ngừa nám, tàn nhang và giúp da sáng lên trông thấy. Hoạt chất Thiamidol cũng được chứng minh có khả năng làm trắng da và hấp thu vào da tốt hơn, mang lại hiệu quả dưỡng trắng da toàn diện.

So với các chất cùng tác dụng ức chế enzyme Tyrosinase, Thiamidol hiệu quả vượt trội hơn và hoàn toàn không gây ra tác dụng phụ như sạm da tạm thời. Bên cạnh đó, Thiamidol tuy có khả năng làm trắng toàn diện nhưng rất an toàn và phù hợp sử dụng hằng ngày.

2.2. Thiamidol bảo vệ da trước tác hại tia UV, cải thiện và ngăn ngừa đồi mồi

Thiamidol có khả năng tạo ra một hàng rào chắn ngăn ngừa UV, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Các đốm đồi mồi thường xuất hiện trên mặt, tay và các bộ phận khác khi cơ thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Da bị đồi mồi là những vùng nhỏ bị đổi màu (tăng sắc tố) có thể nhìn thấy rõ trên da, phổ biến nhất ở những người trên 40 tuổi hoặc có thể xảy ra sớm hơn. Thiamidol có tác dụng cải thiện và ngăn chặn hiện tượng đồi mồi rất hiệu quả.

Như đã đề cập, Thiamidol làm giảm hiệu quả sản xuất Melanin nhờ ngăn chặn enzyme Tyrosinase chuyển đổi axit amin Tyrosine thành Melanin. Dần dần Melanin được vận chuyển từ lớp đáy của da lên trên giúp các đốm sắc tố dần mờ đi, da sáng hơn và được ngăn chặn xuất hiện các đốm nâu trở lại.

3. Thiamidol kết hợp cùng công nghệ Crystal mang lạ hiệu quả đột phá

Thiamidol được ứng dụng độc quyền trong các dòng sản phẩm dưỡng da của thương hiệu Eucerin. Thiamidol rất nhẹ nhàng, có thể sử dụng tốt cho cả da nhạy cảm, phù hợp với làn da của mọi sắc tộc hoặc độ tuổi, hiệu quả trên mọi loại da và tông màu. Đặc biệt tác dụng của Thiamidol còn được củng cố hơn nữa khi kết hợp cùng công nghệ Crystal.

Công nghệ Crystal là một công nghệ hoàn toàn mới nhờ sự kết hợp giữa:

  • Hydro Gel: Thể gel đặc kẹo nhưng tan trong nước và tan rất nhanh, đem lại khả năng hấp thụ tuyệt vời, nhờ đó mang các hoạt chất khác, cụ thể là Thiamidol cùng thẩm thấu vào da. Ngoài ra, Hydro Gel còn làm mượt da tức thì, mang lại cảm giác dễ chịu và làm da căng mọng lâu dài.
  • Oil-in-water format (“Dầu-trong-nước”): tạo thành một kết cấu siêu mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh và sâu, kiểm soát bóng dầu nhờ khả năng hấp thụ dầu trên bề mặt da.

Nhờ đó, công nghệ Crystal giúp texture của sản phẩm chứa Thiamidol trở nên siêu mỏng nhẹ và kiềm dầu tốt. Lưu ý, việc kiềm dầu trong quá trình điều trị thâm nám từ sâu bên trong là việc rất cần thiết. Vì da dầu thường có lớp sừng dày, gây khó khăn trong việc thẩm thấu dưỡng chất, với sợi bã nhờn nhiều gây bít tắc lỗ chân lông.

Có thể thấy sản phẩm serum dưỡng sáng số 1 toàn cầu từ thương hiệu Eucerin: “Eucerin Crystal Booster Serum” đã khéo léo kết hợp thành phần điều trị nám Thiamidolcông nghệ Crystal giúp làm giảm thâm nám gấp 20 lần và kiềm dầu trong suốt 8 giờ. Crystal Serum là một giải pháp giảm thâm nám cho da nhờn và hỗn hợp vì được chứng minh lâm sàng về khả năng kiểm soát dầu lên đến 8 giờ nhờ Công nghệ Crystal. Bên cạnh đó sản phẩm này còn chưa thành phần Hyaluronic Acid và Glycerin giúp cấp ẩm sâu và căng mướt da.

Ngoài công nghệ Crystal nổi bật trong sản phẩm giảm thâm nám cho da nhờn và da hỗn hợp, Thiamidol còn góp mặt trong sản phẩm Booster Serum (Spotless Brightening Booster Serum) với nồng độ hoạt chất dưỡng ẩm cao hơn, phù hợp cho làn da khô và da thường, giúp làn da sẽ trở nên trắng sáng, rạng rỡ chỉ sau 2 tuần sử dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

838 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan