Treo chân mày có để lại sẹo không?

Treo chân mày là một trong những phương pháp thẩm mỹ giúp khắc phục tình trạng bị mí sụp, loại bỏ mỡ, da nhiều tại vùng mí mắt, đem lại đôi mắt to tròn, có chiều sâu, tươi tắn hơn. Tuy nhiên, có nhiều người còn băn khoăn rằng, treo chân mày có để lại sẹo không? Hãy theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về phương pháp làm đẹp này.

1. Treo chân mày là gì?

Kỹ thuật treo chân mày, hay còn có tên gọi khác là treo cung mày trong thẩm mỹ, là thủ thuật nhằm để loại bỏ phần da thừa ở phía trên hoặc phía dưới chân mày giúp làm kéo căng vùng da mắt, nâng cao, tạo kiểu dáng của chân mày, nâng cao cung chân mày để hài hòa cũng như trả lại sự tươi trẻ cho gương mặt.

Theo thời gian, làn da cũng như các cơ trước trán cũng dần mất đi sự đàn hồi, săn chắc, mô mỡ cùng dần giảm đi, dẫn đến tình trạng vùng trán và chân mày các chị em bị chảy xệ. Treo chân mày là phương pháp giúp khắc phục tình trạng này.

Hiện nay, có 2 phương pháp treo chân mày được áp dụng phổ biến nhất, bao gồm: Treo chân mày bằng chỉ và treo chân mày bằng phẫu thuật.

treo-chan-may-co-de-lai-seo-khong-1
Treo chân mày giúp khắc phúc chảy xệ vùng trán và chân mày

2. Treo chân mày có tác dụng gì?

  • Khắc phục tình trạng những ai chân mày bị thấp hoặc chảy xệ xuống.
  • Tạo dáng, nâng cao chân mày giúp gương mặt trông trẻ trung, tươi vui hơn.
  • Cải thiện biểu cảm của gương mặt.

Treo chân mày bằng chỉ:

Bác sĩ sẽ tác động vào da thông qua những mũi chỉ siêu vi, sau đó, luồn qua cơ chân mày để làm kéo căng bề mặt da, khắc phục tình trạng chảy xệ. Tuy nhiên, phương pháp này không được đánh giá cao bởi tính hiệu quả thấp và không thể can thiệp khắc phục triệt để nếu biến chứng sa trễ chân mày xảy ra.

Treo chân mày bằng phẫu thuật:

Bác sĩ sẽ tiến hành cuộc tiểu phẫu nhỏ, bóc tách những da nhỏ tại vùng mép của chân mày nhằm mục đích loại bỏ lượng mỡ thừa, cân chỉnh kích thước cho phù hợp khuôn mặt, đồng thời cắt bỏ những da thừa, sau đó cố định lại bằng loại chỉ chuyên dụng trong thẩm mỹ.

Tiến hành kỹ thuật treo chân mày trên khi cần nâng cung mày cao nhằm lấy lại đường nét của gương mặt, kéo khoảng cách từ lông mày và mắt sao cho cân đối với tổng thể khuôn mặt.

Tiến hành treo chân mày dưới khi cần loại bỏ mỡ thừa và kéo căng vùng da bị chùng và chảy xệ giữa mắt, chân mày, giúp đôi mắt trở lại trạng thái to tròn và tạo sự tươi trẻ.

treo-chan-may-co-de-lai-seo-khong-2
Treo trân mày thành công giúp khuôn mặt trở nên cân đối

3. Treo chân mày có để lại sẹo không?

Treo chân mày chỉ là một tiểu phẫu nhỏ, thời gian thực hiện chỉ từ 45 - 60 phút.

Trong quá trình thực hiện, bác sĩ chỉ rạch thẩm mỹ đường mổ từ 2 – 3 cm sát với bờ chân mày nên vết thương cũng như vết khâu được khéo léo giấu, vì vậy, rất khó để nhận thấy dấu vết thẩm mỹ. Nếu cần, có thể kết hợp với kỹ thuật phun chân mày để giúp chân mày sắc sảo và che giấu hoàn toàn đường cắt rạch.

Việc để lại sẹo sau khi treo chân mày cũng có thể xảy ra do những tác động ngoài như:

  • Thực hiện treo chân mày tại cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng, không đảm bảo tiêu chuẩn.
  • Trình độ, tay nghề của người thực hiện chưa cao.
  • Quy trình thực hiện kém chuyên nghiệp, dụng cụ thẩm mỹ không đầy đủ, không được vô trùng vô khuẩn kỹ lưỡng.
  • Không chăm sóc theo đúng hướng dẫn sau khi thẩm mỹ khiến da bị tổn thương, tạo ra sẹo.
  • Lý do khác: Do cơ địa.

Vì vậy, để đảm bảo hiệu quả cao nhất, quý khách cần lựa chọn những bệnh viện, phòng khám thẩm mỹ uy tín để thực hiện. Lưu ý chăm sóc vết thương theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ và không nên ăn những thực phẩm gây ngứa, sưng tấy, mưng mủ, để lại sẹo như: Thịt gà, thịt bò, hải sản, rau muống, đồ nếp,...

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: vothanhtrung.vn, drtuynh.vn, medika.vn, thammyvip.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

14.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan