Nâng mũi sụn sườn như thế nào? Nên hay không làm nâng mũi sụn sườn

1. Nâng mũi sụn sườn là gì?

Nâng mũi sụn sườn là biện pháp hoàn hảo để khắc phục mọi dáng mũi hỏng bằng việc sử dụng chính sụn tự thân làm chất độn để chỉnh hình cấu trúc mũi. Sụn được lấy tại vị trí xương sườn số 5, 6, 7, 8, 9 là phần sụn mềm và có độ cong tự nhiên, có độ tương thích cao nhất với cơ thể, giúp hạn chế tối đa tình trạng viêm nhiễm cũng như các biến chứng sau nâng mũi. Đây cũng là kỹ thuật khó nhất trong việc lấy các loại sụn tự thân.

Lấy sườn sụn qua vết rạch 2 - 3 cm dưới ngực
Lấy sườn sụn qua vết rạch 2 - 3 cm dưới ngực

Nâng mũi sụn sườn có những ưu điểm vượt trội so với các phương pháp khác:

  • Tạo dáng mũi cao tự nhiên, chuẩn tỉ lệ vàng, hài hoà với gương mặt, không lộ sóng như sử sụng sụn sinh học
  • An toàn, hiệu quả cao và phù hợp với hầu hết cơ địa, không gây kích ứng.
  • Vết thương hồi phục nhanh, hạn chế lộ sẹo do đường mổ nhỏ, giúp cầm máu tối ưu.

2. Những trường hợp nào nên nâng mũi sụn sườn?

Nâng mũi sụn sườn được khuyến khích áp dụng với các khách hàng trên 18 tuổi, có sức khoẻ tốt, gặp một trong số các tình trạng sau:

  • Mũi ngắn, mũi lệch, mũi hếch, mũi có vách ngăn nhỏ, yếu
  • Mũi đã nâng nhiều lần gây tổn thương cấu trúc đầu mũi và vách ngăn mũi.
  • Mũi bị co rút, mũi thủng do nâng sai kỹ thuật.
  • Sống mũi sưng đỏ, lộ sóng
  • Mũi đã nâng bị phản ứng viêm, dị ứng chất liệu sinh học do sử dụng các mảnh ghép cấu trúc nhân tạo

3. Sau một thời gian nâng mũi sụn sườn có bị teo lại không?

Chắc hẳn sẽ có rất nhiều khách hàng thắc mắc liệu nâng mũi sụn sườn có bị teo lại không sau nhiều năm và lo lắng về việc đảm bảo lâu dài cho dáng mũi. Nếu sụn sườn được đặt ở đầu mũi và trụ mũi thì sẽ không bị teo do ở vị trí này, sụn sườn được nuôi dưỡng tốt nhờ hệ thống mạch máu và mô da mũi. Ngược lại, nếu sụn sườn đặt ở vị trí ít mạch máu và mô da mỏng, sẽ bị teo lại do thiếu nguồn dinh dưỡng. Tuy nhiên tỷ lệ teo chỉ chiếm 10 - 20% nên dáng mũi sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Sụn sườn không bị teo hay co ngót sau một thời gian dài nếu như được đặt ở vùng nuôi dưỡng tốt hoặc vùng mô dày
Sụn sườn không bị teo hay co ngót sau một thời gian dài nếu như được đặt ở vùng nuôi dưỡng tốt hoặc vùng mô dày

Để hạn chế việc teo sụn sườn sau một khoảng thời gian, bác sĩ có thể kết hợp giữa sụn nhân tạo và sụn tự thân để đạt hiệu quả tối ưu nhất, đặc biệt là đối với những khách hàng nâng mũi lần đầu.

4. Nâng mũi sụn sườn có vĩnh viễn không?

Như đã nói ở trên, nâng mũi sụn sườn có thể bị teo đi phần nào nhưng không đáng kể. Nhưng khi vết thương đã lành và ổn định, sụn sườn sẽ tồn tại vĩnh viễn bên trong mũi. Sử dụng sụn sườn luôn là sự lựa chọn tốt nhất để tinh chỉnh độ nhô tối đa cho dáng mũi tự nhiên lâu dài.

Dựa vào những thông tin trên, có lẽ bạn đã có câu trả lời cho riêng mình về việc nên hay không nâng mũi sụn sườn. Nếu cần cải thiện dáng mũi cũng như giải đáp các thắc mắc chuyên sâu hơn, đừng ngần ngại, bạn hãy liên hệ HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

7.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan