Nên nâng ngực đường chân ngực hay nách?

Nâng ngực đường chân ngực là gì?

Nâng ngực đường chân ngực là phương pháp ít gây tổn thương nhất cho bầu ngực, không làm ảnh hưởng tới chức năng của quầng vú và núm vú.

Với phương pháp này, bác sĩ sẽ rạch một đường tại vị trí nếp gấp lằn ngực để đưa túi độn ngực vào. Đường mổ nằm sát khoang vú nên rất thuận lợi cho việc bóc tách khoang ngực và căn chỉnh bầu ngực cân đối. Tuy kỹ thuật thực hiện đơn giản, nhanh chóng nhưng lại dễ để lại sẹo và khó kiểm soát vết mổ.

Phương pháp nâng ngực đường chân ngực không phù hợp với những người có vòng một quá lép hoặc nếp lằn vú mờ, khó che dấu sẹo. Nếu muốn đổi hoặc tháo túi ngực trong lần phẫu thuật tiếp theo cũng sẽ khó khăn hơn và chắc chắn sẽ để lại sẹo xấu gây mất thẩm mỹ.

Nâng ngực đường nách là gì?

Kỹ thuật nâng ngực đường nách được thực hiện như sau: bác sĩ sẽ rạch một đường mảnh dài 2,5 - 3cm dưới hố nách, bóc tách và tạo đường dẫn đến khoang ngực để đặt túi độn ngực vào bên trong nhờ sự hỗ trợ của các thiết bị nội soi chuyên dụng.

Nâng ngực đường nách là phương pháp được nhiều bác sĩ thẩm mỹ lựa chọn nhất do có nhiều ưu điểm vượt trội:

  • Túi độn được đặt phía dưới cơ ngực lớn và không gây ảnh hưởng tới tuyến sữa
  • Vị trí đặt túi độn cố định, hạn chế tối đa chảy máu, hạn chế co cơ và bao xơ
  • Khả năng giấu sẹo tốt, rất khó để phát hiện ra vết sẹo mờ với hình dáng tương tự như nếp gấp tại hố nách
  • Không gây ảnh hưởng đến chức năng núm vú, không làm mất cảm giác ở vùng đầu ngực

Nâng ngực qua đường nách không phù hợp với tạng người đầy đặn, người có khe đường ngực quá xa hoặc xương ức quá nhô, hệ thống dây chằng yếu. Phương pháp này có thời gian thực hiện lâu hơn và do can thiệp rộng nên quá trình hồi phục cũng tốn nhiều thời gian hơn.

Nâng ngực bằng đường nào tốt nhất?

Để trả lời câu hỏi “nâng ngực bằng đường nào tốt nhất?”, bạn cần cân nhắc rất nhiều yếu tố dựa trên: nhu cầu cá nhân, tình trạng ngực, kích thước túi ngực, tình trạng sức khoẻ, thói quen sinh hoạt,...Mỗi phương pháp nâng ngực đều có những ưu nhược điểm riêng nhưng nâng ngực qua đường nách hiện đang là xu hướng bởi không để lại dấu vết thẩm mỹ trên ngực và được xem là giải pháp an toàn nhất.

Bầu ngực không chỉ là bộ phận hấp dẫn trên cơ thể người phụ nữ mà còn thể hiện được thiên chức làm mẹ. Do đó, tính an toàn, đảm bảo hạn chế xảy ra biến chứng phải được đặt lên hàng đầu. Tốt nhất, bạn nên đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín để nhận tư vấn từ chuyên gia thẩm mỹ để lựa chọn phương pháp phù hợp.

Nâng ngực là giải pháp để sở hữu vòng một căng tròn, quyến rũ
Nâng ngực là giải pháp để sở hữu vòng một căng tròn, quyến rũ

Để đặt lịch khám tại khoa thẩm mỹ của bệnh viên đa khoa quốc tế Vinmec, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan