Sốt mọc răng ở trẻ khi nào đáng ngại?

Sốt mọc răng ở trẻ thường xảy ra trong giai đoạn trẻ mọc răng, một số trẻ có thể bị sốt, tuy nhiên, không phải trẻ nào cũng bị sốt khi mọc răng.

Nội dung video được tư vấn bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Minh Tuấn - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Sốt mọc răng ở trẻ sơ sinh thường nhẹ và không kéo dài, kèm theo các dấu hiệu: Chảy nước dãi, hay gặm đồ vật xung quanh, ngứa nướu, cằn nhằn, quấy khóc,...Bé sốt mọc răng sẽ không có triệu chứng chảy mũi, hắt hơi, đau họng...Tuy nhiên, sốt trẻ em thì cha mẹ cũng không nên chủ quan, cha mẹ nên đưa trẻ đến bệnh viện nếu trẻ sốt kéo dài.

Bé sốt mọc răng thường không cần hạ sốt vì chỉ sốt nhẹ, tuy nhiên, cha mẹ cần chú ý chăm sóc, vệ sinh răng miệng cho trẻ trong giai đoạn này vì khi mọc răng trẻ sẽ thấy đau, nướu/lợi sưng lên và quấy khóc. Có thể sử dụng thuốc giảm đau đơn thuần trong giai đoạn sốt mọc răng ở trẻ để giúp trẻ dễ chịu hơn.

Chế độ dinh dưỡng giai đoạn sốt mọc răng ở trẻ sơ sinh đóng vai trò rất quan trọng, cha mẹ nên cho trẻ ăn thức ăn lỏng, sau khi ăn xong nên vệ sinh răng miệng bằng cách dùng gạc mềm lau nhẹ răng miệng cho trẻ.

sốt mọc răng thường chỉ sốt 1 - 2 ngày, nếu sốt trẻ em trên 3 ngày thì chắc chắn không phải sốt mọc răng, bác sĩ sẽ thận trọng khi chẩn đoán, chỉ khi không tìm được nguyên nhân nào khác mà chỉ có các triệu chứng sốt mọc răng ở trẻ thì.

Nếu sốt mọc răng ở trẻ sơ sinh đơn thuần thì không cần đi khám, trừ trường hợp trẻ quá quấy khóc, bỏ ăn...thì cần đưa trẻ đi khám để loại trừ các bệnh lý khác.

Để phòng tránh các bệnh lý mà trẻ sơ sinh hay mắc phải, cha mẹ nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng nâng cao sức đề kháng cho trẻ. Đồng thời bổ sung thêm thực phẩm hỗ trợ có chứa lysine, các vi khoáng chất và vitamin thiết yếu như kẽm, crom, selen, vitamin nhóm B,... giúp hỗ trợ hệ miễn dịch, tăng cường đề kháng để trẻ ít ốm vặt và ít gặp các vấn đề tiêu hóa.

Cha mẹ có thể tìm hiểu thêm:

Vì sao cần bổ sung Lysine cho bé?

Vai trò của kẽm - Hướng dẫn bổ sung kẽm hợp lý

Hãy thường xuyên truy cập website Vinmec.com và cập nhật những thông tin hữu ích để chăm sóc cho bé và cả gia đình nhé.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

83.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan