Trắc nghiệm: Thử hiểu biết của bạn về em bé mới biết đi của bạn!

Trong tiềm thức của người Việt Nam, con cái luôn là vốn quý giá nhất của mỗi bậc làm cha làm mẹ. Cha mẹ cần phải có trách nhiệm chăm sóc, bảo vệ, giáo dục nhân cách, tư duy, ý thức, định hướng tâm hồn cho con từ khi còn nhỏ cho đến khi trưởng thành. Tuy nhiên, không phải bậc cha mẹ nào cũng hiểu biết và có được biện pháp nuôi dạy con hiệu quả. Hãy cùng thực hiện bài test nhanh sau đây để thử hiểu biết của bạn về em bé mới biết đi của bạn!

Theo nhiều nhà nghiên cứu, mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái trong xã hội hiện nay phổ biến trong ba trường hợp:

  • Thứ nhất: Cha mẹ luôn nghĩ con chỉ là một đứa trẻ nên dù ở độ tuổi nào thì đa phần cha mẹ đều ôm ấp, bao bọc, che chở cho con một cách thái quá. Điều này khá phổ biến trong xã hội hiện nay. Dù cho con đã học cấp 2, hay thậm chí đã trở thành học sinh cấp 3 nhưng nhiều bậc cha mẹ vẫn chăm sóc và xem con như một đứa trẻ chỉ đang học bậc mầm non hay tiểu học. Chính vì lý do đó dẫn đến những đứa con mắc bệnh “không chịu lớn”, vô hình chung khiến cho con cái luôn muốn dựa dẫm vào cha mẹ. Nhưng nếu ngay từ nhỏ con trẻ ít được cha mẹ quan tâm, đứa trẻ sẽ khó thể lớn lên với một cuộc sống thể chất và tâm hồn lành mạnh. Quan tâm, chăm sóc, bảo ban nhưng không nên thái quá và quan trọng là định hướng cho con từ nhỏ để trở thành đứa trẻ tự lập.
  • Thứ hai: Vì quá mải mê với công việc, hay vì lý do nào đó mà cha mẹ ít quan tâm con cái khiến cho các thành viên trong gia đình trở thành những cá thể riêng biệt, không có sự yêu thương và trân trọng lẫn nhau, tuy ở chung trong một nhà nhưng lại như người xa lạ, ít có sự gắn kết, liên quan, và tác động lẫn nhau. Ngày nay, cuộc sống bận rộn với những mối quan tâm cá nhân riêng biệt khiến cha mẹ và con cái ít có thời gian tương tác với nhau. Việc tôn thờ chủ nghĩa tự do cá nhân một cách thái quá cũng khiến các thành viên trong gia đình trở nên xa cách nhau, thiếu quan tâm đến nhau và trở thành “người lạ” trong chính ngôi nhà của mình.
  • Thứ ba, được coi là mối quan hệ lý tưởng mà mỗi gia đình hiện nay luôn muốn hướng đến đó là cha mẹ luôn yêu thương, dành thời gian cho con và tôn trọng con cái. Con cái là những cá thể riêng và độc lập nhưng chúng lại chính là điểm chung giữa cha mẹ và con cái là sự gắn kết, chia sẻ với nhau. Đây chính là tình yêu thương thực thụ mà cha mẹ dành cho con cái của mình: yêu thương và tôn trọng. Con cái cần sự quan tâm của cha mẹ điều đó.

Những câu hỏi dưới đây giúp bạn hiểu biết thêm và có được cách chăm sóc nuôi dạy em bé mới biết đi của bạn phù hợp.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

282 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan