Trẻ biếng ăn khi mọc răng và cách chăm sóc

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thị Mỹ Linh - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Việc bé bắt đầu mọc những chiếc răng sữa đầu đời sẽ gây ra những khó chịu, thay đổi quá trình trong cơ thể có thể sẽ khiến trẻ bị sốt hay trẻ biếng ăn khi mọc răng...và cha mẹ không biết phải làm thế nào?

Theo nghiên cứu thì cứ 3 trẻ sẽ có 1 trẻ bị biếng ăn, đặc biệt là khi mọc răng. Nguyên nhân có thể là do nướu răng bị rách khiến trẻ bị đau, sốt dẫn đến biếng ăn khi mọc răng. Hiểu được điều này sẽ giúp cha mẹ biết khi trẻ biếng ăn thì phải làm sao?

Đối với với những trẻ mọc răng biếng ăn, điều quan trọng là cha mẹ không nên mất bình tĩnh mà ép trẻ ăn bởi việc làm này càng khiến trẻ khó chịu, hãy chế biến món ăn mà trẻ yêu thích, dễ ăn như cháo, súp...để giúp trẻ khi ăn đỡ bị đau hơn.

Đặc biệt, trong quá trình trẻ mọc răng biếng ăn, ngoài việc chú ý đến chế độ dinh dưỡng của trẻ thì cha mẹ cũng đừng quên chăm sóc răng miệng cho trẻ hàng ngày. Vì trẻ còn nhỏ chưa thể chải răng được nên mẹ có thể sử dụng khăn sữa với nước đun sôi để nguội hoặc nước muối sinh lý vệ sinh lau răng cho trẻ.

Nếu trẻ biếng ăn khi mọc răng có thể tự cải thiện trong vài ngày thì cha mẹ không cần bôi thuốc. Tuy nhiên, nếu trẻ sốt cao thì cần đưa đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám và xử trí kịp thời.

Trẻ biếng ăn khi mọc răng thường sẽ kéo dài từ 3-5 ngày, không phải đứa trẻ nào cũng xảy ra hiện tượng này. Tuy nhiên, cha mẹ không cần quá lo lắng, thay vào đó, hãy theo dõi tình trạng sức khỏe của trẻ để có chế độ chăm sóc phù hợp.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan