Gynopha có dùng được cho bà bầu?

Gynopha là dung dịch vệ sinh phụ nữ giúp điều trị viêm âm đạo. Thuốc chứa thành phần đồng sulfat 0,25g và có mùi thơm nhẹ. Nhiều chị em thắc mắc thuốc Gynopha có dùng được cho bà bầu không. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc trên.

1. Gynopha có tác dụng gì?

Thuốc Gynopha được chỉ định trong các trường hợp sau:

  • Điều trị viêm âm đạo, ngứa âm đạo
  • Cải thiện tình trạng huyết trắng
  • Thuốc có tác dụng sát trùng ngoài da như vết thương, mụn nhọt, rôm sảy...

Nhằm đảm bảo an toàn, người bệnh nằm trong các trường hợp sau sẽ không được phép kê đơn thuốc:

  • Người bệnh dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc
  • Trẻ em dưới 2 tuổi không được dùng thuốc do Gynopha chứa menthol

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Gynofar chỉ sử dụng ngoài da cho nên thuốc không gây tương tác với các thuốc điều trị khác cũng như sản phẩm rượu bia hoặc thực phẩm nhất định. Nếu trong quá trình điều trị bằng thuốc, chị em gặp phải bất cứ dấu hiệu bất thường nào nghi ngờ do dùng thuốc cũng cần thông báo với bác sĩ.

2. Gynopha có dùng được cho bà bầu?

Vậy “Gynopha có dùng được cho bà bầu?”, đây là thắc mắc của nhiều chi phụ nữ. Đây là dung dịch vệ sinh phụ nữ chỉ dùng ngoài da nên mẹ bầu có thể sử dụng bình thường để chữa viêm âm đạo hoặc trong các trường hợp sát trùng. Tuy nhiên, chị em không được phép uống.

Để sử dụng thuốc an toàn, mẹ bầu nên hãy hỏi ý kiến từ bác sĩ.

3. Hướng dẫn sử dụng

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Gynopha được sử dụng với liều lượng 1 muỗng canh thuốc (15ml) pha với 1 lít nước sạch để rửa trong trường hợp trị viêm âm đạo.

Ngoài ra với mỗi mục đích sát trùng khác nhau, thuốc sẽ được điều chỉnh liều lượng như sau:

  • Sát trùng vết thương, mụn, ngứa lở: pha 1 muỗng cà phê thuốc (5ml) với 4 muỗng nước sạch để rửa.
  • Rôm, sảy, da mặt nhờn: pha 1 muỗng cà phê thuốc (5ml) vào 1 ly nước sạch để rửa.
  • Lang ben, nấm kẽ chân tay: dùng nguyên chất bôi lên da.
  • Gàu: dùng nguyên chất để gội đầu.

Lưu ý: Liều dùng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Liều dùng cụ thể tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh. Để có liều dùng phù hợp, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế.

Việc sử dụng thuốc thường xuyên sẽ đem lại lợi ích tốt nhất cho việc điều trị bệnh. Chị em nên hạn chế tình trạng quên liều khiến có thể khiến thuốc giảm cơ chế hoạt động dẫn đến không điều trị một cách dứt điểm triệu chứng bệnh;

Như vậy bài viết trên đã giúp bạn đọc giải đáp thắc về công dụng cũng như Gynopha có dùng được cho bà bầu hay không. Hy vọng sẽ giúp chị em sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ này an toàn và đúng cách.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan