Lỡ nuốt tinh trùng có sao không?

Trong quá trình quan hệ tình dục, nhiều chị em phụ nữ vô tình nuốt tinh trùng của bạn tình. Điều này khiến các chị em cảm thấy lo lắng liệu rằng điều này có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe hay không? Cùng giải đáp câu hỏi “nuốt tinh trùng có sao không?” qua bài viết dưới đây.

1. Cấu tạo của tinh trùng

Nuốt tinh trùng có sao không?”. Để trả lời câu hỏi này trước tiên chúng ta cần hiểu tinh trùng được cấu tạo từ những thành phần nào. Theo đó, trong một lần xuất tinh của người đàn ông trưởng thành, tinh dịch có chứa khoảng 11mg Carbohydrate, 150mg protein, 6mg chất béo, 3mg cholesterol, 7% kẽm, đồng và kali... Ngoài ra, tinh dịch còn chứa đường (inositol, fructose, sorbitol), các axit amin như Glutathione (chất chống oxy hóa quan trọng giúp loại bỏ các độc tố kim loại nặng), axit Deoxyribonucleic (được sử dụng trong việc phát triển, hoạt động của tất cả các vi sinh vật sống), creatine (sản phẩm chuyển hóa của protein trong cơ giúp cung cấp năng lượng cho hệ cơ của cơ thể), các khoáng chất như Magie, Kẽm, Kali, Canxi, các vitamin tổng hợp. Trong thành phần chính của tinh dịch còn chứa Testosteron (công dụng điều hành chức năng tình dục, tăng ham muốn tình dục), Prostaglandin (tham gia vào hàng loạt chức năng của cơ thể như sự co thắt các mạch máu, sự co giãn của cơ bắp, kiểm soát huyết áp và điều chế các viêm nhiễm).

2. Nuốt tinh trùng có gây hại gì không?

Nuốt tinh trùng có được không và có gây hại gì đối với sức khỏe cơ thể hay không?”.

Sau khi quan hệ tình dục, nhiều chị em phụ nữ vô tình hoặc cố ý nuốt tinh trùng của bạn tình. Điều này thường xảy ra ở các cặp đôi quan hệ bằng miệng nhằm tăng cảm giác hưng phấn trong chuyện chăn gối.

Trên thực tế, việc nuốt phải tinh trùng không gây hại đối với chị em phụ nữ. Các thành phần chính trong tinh trùng khỏe mạnh không những không gây hại mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi đối với sức khỏe con người. Vì vậy, chị em phụ nữ không cần quá lo lắng khi lỡ nuốt phải tinh trùng của bạn tình.

Tuy vậy trong một số trường hợp, việc nuốt phải tinh trùng của bạn tình làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Thậm chí, một số chị em phụ nữ có thể bị dị ứng với một trong các thành phần của tinh dịch.

3. Một số lợi ích khi nuốt tinh trùng

Tinh trùng của một người đàn ông khỏe mạnh đem lại nhiều lợi ích sức khỏe cho chị em phụ nữ. Cụ thể như:

  • Giúp làm giảm căng thẳng, giảm mệt mỏi, từ đó giúp làm giảm nguy cơ bị trầm cảm và các vấn đề về sinh lý.
  • Tinh dịch giúp ngăn ngừa mất ngủ: Thành phần Melatonin trong tinh trùng có công dụng cải thiện giấc ngủ một cách hiệu quả.
  • Tinh dịch giúp làm nguy cơ mắc bệnh lý về da: Tuần hoàn máu dưới da kém làm tăng nguy cơ bị mụn trứng cá, các bệnh ngoài da. Vì vậy quan hệ tình dục điều độ giúp thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu não, giúp làm mịn da, cân bằng trao đổi chất.
  • Tinh dịch giúp tăng cường hệ thống miễn dịch: Hệ thống miễn dịch của cơ thể dễ bị tổn thương bởi các tác nhân bên ngoài. Tinh dịch giúp điều tiết cân bằng Adrenaline, giúp thư giãn và co bóp cơ bắp thường xuyên và giúp cho hệ miễn dịch được duy trì trong tình trạng tốt.

4. Một số rủi ro có thể gặp phải khi nuốt tinh trùng

Bên cạnh những lợi ích sức khỏe mang lại, hành động nuốt tinh trùng có thể gây ra một số ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của chị em phụ nữ.

Theo đó, nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng tinh trùng của người đàn ông có thể chứa vi khuẩn do mắc bệnh lý nhiễm trùng đường tiết niệu – sinh dịch. Phụ nữ nuốt tinh trùng bị nhiễm vi khuẩn thì hoạt động của hệ tiêu hóa sẽ bị ảnh hưởng như đau bụng, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy cấp... Thậm chí một số trường hợp phải đối mặt với các triệu chứng nghiêm trọng như nôn mửa liên tục, đau nhức đầu, sốc phản vệ...

Ngoài ra, nuốt tinh trùng cũng làm tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục như sùi mào gà, lậu... và làm tăng nguy có gặp các vấn đề về sức khỏe như ung thư vòm họng. Vì vậy trước khi quan hệ bằng miệng, chúng ta cần tìm hiểu kỹ và chủ động sử dụng biện pháp phòng ngừa để bảo vệ sức khỏe của bản thân và bạn tình.

5. Một số điều cần biết khi nuốt tinh trùng

Nhiều chị em phụ nữ lo lắng về nguy cơ mang thai nếu chẳng may nuốt phải tinh trùng. Tuy nhiên khoa học đã chứng minh rằng hành động nuốt tinh trùng hoàn toàn không thể dẫn đến mang thai. Chỉ khi trứng và tinh trùng kết hợp với nhau tại tử cung thì mới phát triển thành thai nhi.

Hiện chưa có nghiên cứu cụ thể về khả năng làm đẹp, mịn màng da khi uống tinh trùng. Tinh dịch của người đàn ông mặc dù có chứa protein nhưng không thể kết luận về khả năng làm đẹp da. Ngược lại, nam giới mắc bệnh thì tinh dịch là nguồn cung cấp tác nhân gây bệnh như HIV, viêm gan B...

Nhìn chung, nuốt tinh trùng có những lợi ích nhưng cũng gây ra những tác hại và rủi ro. Vì vậy để đảm bảo an toàn, bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi quan hệ tình dục bằng miệng hoặc nuốt tinh trùng của bạn tình.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

181.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan