Lợi ích với sức khỏe của tình dục lúc sáng sớm

Quan hệ sáng sớm có tốt không? Quan hệ tình dục vào buổi sáng giúp mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, trong đó có tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa lão hóa, cải thiện trí nhớ, giảm căng thẳng và giảm nguy cơ bệnh tật.

1. Tăng cường miễn dịch

Quan hệ lúc nào là tốt nhất để cải thiện hệ miễn dịch. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra việc quan hệ vào buổi sáng làm tăng sản xuất kháng thể IgA, loại kháng thể đóng vai trò quan trọng đối với chức năng miễn dịch của màng nhầy, giúp cơ thể chống lại các nhiễm trùng. Vậy nên, buổi sáng chính là thời điểm tốt nhất để quan hệ nếu bạn có mong muốn cải thiện hệ miễn dịch.

2. Tăng cường trí nhớ

Quan hệ sáng sớm có tốt không? Quan hệ tình dục vào buổi sáng giúp kích thích hoạt động của não bộ trong việc sản xuất các loại hormone sinh dục, từ đó giúp não bộ hoạt động minh mẫn suốt ngày dài.

3. Tương tự tập thể dục buổi sáng

Quan hệ tình dục vào buổi sáng giúp đốt cháy một lượng calo tương tự với tập thể dục cường độ vừa phải như chạy bộ khoảng 30 phút, điều này giúp cơ thể tiết ra một lượng hormone tích cực nhằm thư giãn các khối cơ và duy trì năng lượng tích cực để khởi động ngày mới. Trung bình, việc quan hệ tình dục giúp đốt cháy 240 calo ở nam giới và 180 calo ở phụ nữ.

4. Tăng ham muốn tình dục

Quan hệ tình dục vào sáng sớm, khi cơ thể đã sẵn sàng khởi động ngày mới, sẽ giúp cơ thể sản xuất ra một lượng hormone sinh dục tốt được gọi là oxytocindopamine làm tăng cảm giác hài lòng và ham muốn tình dục.

quan hệ sáng sớm có tốt không
Giải đáp quan hệ sáng sớm có tốt không?

5. Giảm căng thẳng

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng quan hệ tình có tác dụng trong việc làm giảm căng thẳng kéo dài tới 7 ngày. Trong đó, việc quan hệ tình dục vào buổi sáng được cho là phát huy tác dụng tốt nhất.

6. Ngăn ngừa lão hóa

Đạt cực khoái sau quan hệ vào buổi sáng có thể giúp tuần hoàn máu lưu thông tốt hơn, tăng nồng độ estrogen giúp ngăn ngừa lão hóa, da tóc trở nên khỏe mạnh hơn, từ đó giúp con người cũng trở nên tươi trẻ hơn.

7. Giảm nguy cơ bệnh tật

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng quan hệ tình dục ít nhất 3 lần/tuần có thể giúp làm giảm 50% nguy cơ bị đau timđột quỵ so với người ít quan hệ tình dục. Vậy quan hệ lúc nào trong ngày là tốt nhất? Lợi ích đạt được sẽ tăng lên 70% với những người thường xuyên quan hệ vào buổi sáng. Việc quan hệ vào buổi sáng còn giúp cải thiện chất lượng tinh trùng, tăng cơ hội thụ thai, đồng thời làm giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.

8. Quan hệ lâu hơn

Sáng sớm là thời điểm nam giới có nồng độ testosterone cao nhất trong ngày, điều này giúp tăng ham muốn tình dục, cải thiện khả năng cương cứng, từ đó giúp thời gian quan hệ được diễn ra lâu hơn.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

17.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan