Quan hệ đúng ngày rụng trứng dễ có thai nhất?

Thời điểm lý tưởng nhất để thụ thai chính là thời gian rụng trứng. Trứng có tuổi thọ trung bình từ 12 - 24 giờ, trong khi tinh trùng có khả năng sống 3 - 5 ngày trong âm đạo. Vậy quan hệ trước ngày rụng trứng có thai không? Hay quan hệ sau ngày rụng trứng có thai không?

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Phạm Thị Mai Nhung - Khoa Sản - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Những cách tính ngày rụng trứng để có thể quan hệ vào ngày rụng trứng được áp dụng hiện nay như: Dựa vào app (phần mềm) hoặc chu kỳ kinh nguyệt. Các nhà khoa học nhận thấy rằng, ngày rụng trứng của phụ nữ tính từ ngày có kinh trừ đi từ 12-14 ngày nên sẽ không hoàn toàn phụ thuộc vào chu kỳ kinh. Có người chu kỳ 26 ngày, có người 28 hoặc 32 ngày. Do đó, để có thể quan hệ ngày rụng trứng thì chỉ cần trừ đi 12-14 ngày từ ngày có kinh tiếp theo.

Khi trứng chuẩn bị rụng, khi lượng hormone trong cơ thể thay đổi thì cơ thể người phụ nữ cũng sẽ cảm thấy khác một chút trong người. Một số dấu hiệu cho thấy có thể bạn đang chuẩn bị rụng trứng và sẵn sàng quan hệ vào ngày rụng trứng có thể là:

  • Nhiệt độ cơ thể thường tăng khoảng 0,5 độ;
  • Tiết dịch nhầy trong nhiều hơn trong những ngày rụng trứng, điều này làm tăng cảm giác cho người phụ nữ khi quan hệ ngày rụng trứng.

Để giải đáp cho thắc mắc “quan hệ trước ngày rụng trứng có thai không? Hay quan hệ sau ngày rụng trứng có thai không?”, bác sĩ chuyên khoa cho rằng, quan hệ tình dục xung quanh ngày rụng trứng hay đúng hơn quan hệ vào ngày rụng trứng, trước rụng trứng 4 ngày và sau rụng trứng 1 ngày thì coi là thời điểm dễ thụ thai nhất. Đồng thời tần suất thụ thai phải đều đặn, chất lượng, cả vợ và chồng đều phải cảm thấy thoải mái.

Để có thể nhanh thụ thai thì ngoài việc quan hệ ngày thụ thai, cả vợ và chồng cần phải chuẩn bị sẵn sàng cả về thể chất lẫn tinh thần:Cố gắng tránh xa rượu bia, thuốc lá, các chất kích thích. Đối với người vợ, trước khi có ý muốn mang thai từ 1-3 tháng có thể uống thêm axit folic để giúp thai kỳ khỏe mạnh hơn.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

199.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan