Sau chuyển phôi bao lâu thì phôi làm tổ?

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi ThS, BS. Nguyễn Thị Xuyến, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Nhờ sự phát triển của y học mà hiện nay rất nhiều cặp vợ chồng bị vô sinh, hiếm muộn vẫn có cơ hội được làm bố, làm mẹ. Thụ tinh trong ống nghiệm là phương pháp hỗ trợ sinh sản giúp mang lại hiệu quả cao, được nhiều cặp vợ chồng thực hiện và thành công.

Để thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm thành công thì giai đoạn chuyển phôi rất quan trọng, có nhiều người thắc mắc không biết sau chuyển phôi bao lâu thì phôi làm tổ hay sau chuyển phôi bao nhiêu ngày thì có tim thai? Tuy nhiên, để trả lời được thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Sau khi thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm sẽ tạo thành phôi đông lạnh trong thời gian nhất định mới được chuyển phôi vào tử cung của người phụ nữ, những dấu hiệu chuyển phôi thành công sẽ được thể hiện rất rõ trên cơ thể người mẹ.

Chuyển phôi bao nhiêu ngày thì phôi làm tổ? Đó là cả một quá trình, sau chuyển phôi ngày thứ 1, 2, 3, 4.. cơ thể người mẹ sẽ xuất hiện những dấu hiệu như buồn tiểu, tiểu rất nhiều lần, đau đầu ti... Ngày thứ 5 sau chuyển phôi là thời điểm rất quan trọng vì là lúc phôi tìm chỗ làm tổ, những ngày này, mẹ cần lưu ý đến chế độ ăn uống, vận động cũng như để ý đến những dấu hiệu chuyển phôi thành công để có chế độ chăm sóc, nghỉ ngơi hợp lý.

Một số dấu hiệu chuyển phôi thành công có thể thấy rõ chính là:

  • Đau nặng bụng dưới, thỉnh thoảng lại nhói lên
  • Căng tức ngực, đau đầu ti, khó thở, đau đầu
  • Đau lưng, đau hai bên hông eo
  • Có trường hợp ra chút máu

Cũng có trường hợp dù mẹ không có dấu hiệu chuyển phôi thành công nào nhưng thử thai vẫn lên 2 vạch, hãy lắng nghe cơ thể mình và đừng quá lo lắng vì tinh thần là yếu tố rất quan trọng góp phần tạo nên thành công của lần thụ tinh trong ống nghiệm.

Thông thường thì sau chuyển phôi khoảng 5 ngày phôi thai sẽ làm tổ, tuy nhiên, mỗi trường hợp sẽ có những ngày thai làm tổ khác nhau, có người có dấu hiệu hiệu chuyển phôi thành công sớm, có người thấy muộn, có người không thấy, chính vì vậy, dù kết quả thế nào thì quan trọng nhất vẫn là tâm lý thoải mái, con cái là lộc của trời cho và lựa chọn bác sĩ giỏi, cơ sở làm thụ tinh trong ống nghiệm uy tín sẽ giúp đưa con về với bố mẹ nhanh, dễ dàng hơn. Chúc các mẹ nhanh được đón con yêu khỏe mạnh.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

136.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan