Trắc nghiệm: Bạn có đủ kỹ năng làm mẹ chưa?

Sự mệt mỏi sau sinh không chỉ do thay đổi hormone hay thiếu ngủ khi chăm con mà đôi khi còn do mạng xã hội hay áp lực từ chính bản thân. Điều đó vô hình chung làm cho người mẹ có rất nhiều suy nghĩ và ảnh hưởng đến tâm lý. Trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn biết về vai trò làm mẹ cũng như nhận được lời khuyên bổ ích.

1.Bạn đã có một cơn giận dữ thực sự trong lúc nuôi con?

  • Không

2. Bạn đã có lần khóc nấc lên khi ôm con đang khóc?

  • Không

3. Bạn đã đọc cuốn The Happiest Baby on the Block và mong rằng nó sẽ có hiệu quả với con bạn, tuy nhiên nó dường như không bao giờ ngủ theo lịch trình?

  • Không

4. Bạn đã khi nào mong ước thoát khỏi cảnh chăm con chỉ trong 1 ngày để tới căn phòng khách yên tĩnh xem phim và tận hưởng cảm giác thoải mái?

  • Không

5. Bạn có đếm ngược số giờ cho đến giờ ngủ trưa / giờ đi ngủ?

  • Không

6. Bạn có uống rượu trước 5 giờ?

  • Không

7. Bạn có bỏ qua việc đánh răng cho con bạn vào một đêm vì đã kiệt sức?

  • Không
làm mẹ

8. Bạn có muốn đưa con đến nhà trẻ rì trở về nhà để chợp mắt, bắt tay vào công việc nhà hoặc thư giãn?

  • Không

9. Bạn đã cho con bú sữa mẹ khi ngồi trên bàn trong nhà hàng mà không quan tâm đến bất cứ điều gì người khác có thể nghĩ?

  • Không

10. Bạn đã thử phương pháp Ferber (Cha mẹ để con mình 1 mình trong những khoảng thời gian nghiêm ngặt mặc cho chúng quấy khóc) để có một giấc ngủ tỉnh táo?

  • Không

11. Bạn đã suýt chút nữa đã gặp sự cố vì đứa con nhỏ khóc, la hét?

  • Không

12. Bạn cảm thấy có lỗi?

  • Không

13. Bạn đã có lúc tôi thầm ước mình vẫn độc thân và đi khiêu vũ dù chỉ trong một đêm?

  • Không

14. Bạn quên nơi bạn để cà phê chỉ vài giây sau khi bạn pha nó?

  • Không

15. Bạn đã từng nghĩ rằng con dễ thương, thông minh hoặc tốt hơn con của một người bạn?

  • Không

16. Bạn đã từng thực hiện sự khó chịu thái quá khi phải thức dậy vào nửa đêm để dỗ một đứa trẻ đang khóc?

  • Không

17. Bạn có hay cho con một ít kẹo hoặc bánh quy trong khi đang nghe điện thoại để có thêm vài phút trò chuyện yên tĩnh?

  • Không

18. Bạn đã thừa nhận với một người mẹ khác rằng bạn ước mình là một người mẹ hoàn hảo?

  • Không

19. Bạn có cảm thấy không thoải mái khi nhắn tin hoặc nói chuyện điện thoại khi ở công viên với con?

  • Không

20. Bạn có nhìn xuống đứa con đang say ngủ và hạnh phúc vì cuối cùng trẻ cũng đã ngủ?

  • Không

Xin chúc mừng bạn đã hoàn thành bài kiểm tra! Bây giờ kiểm đếm số lần bạn chọn . Sau đó, xem bên dưới để biết kết quả.

Các kết quả**

Bạn đã trả lời "có" cho 16-20 câu hỏi: Có thể tác động từ những đêm chăm con mất ngủ hoặc một mình đã dẫn bạn đến một số suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực. Tình mẫu tử thật sự phức tạp. Đó là một chuyến đi đầy cảm xúc về một cuộc hành trình mà bạn được thử thách mỗi ngày để trở thành tấm gương của sự hoàn hảo cho con. Vấn đề là quan trọng là khi đã làm mẹ, bạn đã thực sự là một người tuyệt vời, vì vậy hãy mỉm cười, đừng nên suy nghĩ những chuyện không vui, hãy thư giãn và tận hưởng điều này.

Bạn đã trả lời "có" cho 11-15 câu hỏi: Chào mừng bạn đến với vai trò làm mẹ! Bạn đang thực sự không đơn độc khi trải qua những cảm xúc này! Tất cả chúng ta trong hành trình nuôi con, không ai là hoàn hảo và nhiều người mẹ khác đã cũng đã trải qua những cảm xúc như bạn.

Bạn đã trả lời "có" cho 6-10 câu hỏi: Bạn biết mình là một người mẹ tốt và bạn tiếp tục phấn đấu mỗi ngày để trở nên tốt hơn; không chỉ cho bạn, mà cho con bạn. Hoan hô bạn vì điều này!

Bạn đã trả lời "có" cho 5 câu hỏi trở xuống: Rõ ràng, bạn giỏi hơn hầu hết mọi người. Hoặc trong lúc này bạn có chăm sóc trẻ sơ sinh và vẫn chưa trải qua một số suy nghĩ hoặc cảm giác như vậy. Dù thế nào đi nữa, bạn là một người mẹ tuyệt vời và nên là một hình mẫu truyền cảm hứng cho những người khác. Hãy chia sẻ những câu chuyện về sức mạnh của bạn và hãy tự hào về người mẹ tuyệt vời như bạn!

Nếu bạn yêu thương và chăm sóc con mình tốt nhất có thể , thì câu trả lời đúng đắn nhất thực sự là KHÔNG. Tuy nhiên, nếu bạn trả lời CÓ bạn không phải là một người mẹ tồi; không có vấn đề gì bạn trả lời trong bài kiểm tra này! Tất cả chúng ta đều đang làm những gì tốt nhất có thể. Chúng ta thường có những ngày cảm thấy tốt đẹp hoặc tồi tệ khác nhau. Nếu bạn thực sự quan tâm đến việc trở thành một người mẹ tuyệt vời, thì đừng bao giờ tự hỏi chính mình vì bạn đang làm hết sức có thể.

Lưu ý: Kết quả của bài kiểm tra này chỉ mang tính chất giải trí; không để thực sự xác định bạn là người mẹ như thế nào. Với những câu hỏi trên hy vọng đã giúp bạn tạo ra niềm tin và động lực để an vui chăm sóc con của mình tốt hơn.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài dịch từ: babycenter.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

373 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan