Uống thuốc Duphaston bao lâu thì có kinh?

Thuốc Duphaston thuộc nhóm estrogen, progesteron có thành phần chính là dydrogesterone hàm lượng 10. Thuốc có tác dụng trong điều hoà kinh nguyệt, ổn định chu kỳ kinh của phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh, điều trị vô sinh, lạc nội mạc tử cung. Tuy nhiên, một số người bệnh thắc mắc sử dụng thuốc Duphaston bao lâu thì có kinh?

1. Công dụng của thuốc Duphaston

Thuốc Duphaston có hàm lượng 10mg được sử dụng bằng đường ống, bao gồm các hoạt chất có khả năng sản xuất ra một chất có tác dụng kích thích quá trình bài tiết của nội mạc tử cung khi đã có sẵn estrogen. Vì vậy thuốc có chức năng chống lại quá trình tăng sản nội mạc tử cung hoặc có khả năng hỗ trợ điều trị chứng ung thư nội mạc tử cung. Tuy nhiên, thành phần dydrogesterone của thuốc Duphaston không có khả ngăn cản sự rụng trứng nên thuốc Duphaston được sử dụng cho phụ nữ đang ở trong độ tuổi sinh sản.

Thuốc Duphaston còn giúp cải thiện được tình trạng rối loạn kinh nguyệt của phụ nữ, giúp cho chu kỳ kinh nguyệt đều đặn hơn từ đó cải thiện làn da và chống lão hoá tốt hơn.

Với các công dụng của thuốc Duphaston thì sử dụng thuốc cần được tư vấn và chỉ định của bác sĩ để có liều lượng điều trị phù hợp cho từng trường hợp người bệnh. Nếu như phụ nữ đang bị lạc nội tử cung hoặc bị đau bụng kinh thì có thể sử dụng thuốc Duphaston với tần suất hai lần một ngày, và mỗi lần uống một viên vào thời điểm từ ngày thứ 5 đến ngày thứ 11 của chu kỳ kinh nguyệt.

Trong điều trị vô sinh, sử dụng thuốc Duphaston có tác dụng an thai thì nên sử dụng mỗi ngày 1 viên và uống liên tục từ 5 đến 7 chu kỳ kinh nguyệt.

Mặc dù vậy thuốc Duphaston cũng chống chỉ định với một số trường hợp như những người bị xuất huyết âm đạo bất thường, hoặc nếu vừa bị sảy thai hay phá thai thì không nên sử dụng thuốc Duphaston trong thời gian này.

2. Uống thuốc Duphaston bao lâu thì có kinh?

Uống thuốc ra kinh bao lâu thì có kinh? Nếu đến thời kỳ kinh nguyệt mà vẫn chưa thấy có bất kỳ hiện tượng gì có thể thấy bạn đã bị trễ kinh. Khi sử dụng thuốc Duphaston giúp điều hoà kinh nguyệt sẽ cân bằng lại được quá trình này và giảm tình trạng đau bụng kinh đáng kể. Tuỳ vào cơ địa của từng đối tượng và sự đáp ứng với thuốc sẽ có tác dụng nhanh và hiệu quả. Với trường hợp đáp ứng thuốc tốt có thể sẽ thấy kinh nguyệt sau vài ngày dùng thuốc.

Thuốc Duphaston có tác dụng giúp kỳ kinh nguyệt của phụ nữ ổn định hơn. Vì thế giúp chị em có thể tính toán được thời điểm tránh thai hoặc thụ thai hiệu quả.

3. Các tác dụng phụ và tương tác của thuốc Duphaston

Thuốc Duphaston có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn khiến cho người dùng có thể bị suy nhược cơ thể, gặp tình trạng xuất huyết, đau bụng, dị ứng toàn thân, nổi mẩn, ban ngứa khó chịu... Ngoài ra, còn có tác dụng với các trường hợp hiếm như trầm cảm, chóng mặt, tăng cân..

Bên cạnh đó thuốc Duphaston có tương tác làm giảm hiệu quả tác dụng của progestatif với các thuốc gây cảm ứng men, thuốc chống co giật,..

Vì thế để đạt được mục đích sử dụng, trước khi dùng thuốc Duphaston chị em nên đọc kỹ hướng dẫn và tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên môn về cách dùng cũng như liều lượng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

57.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan