5 cách để tăng cường thể lực của bạn

Tăng cường thể lực ngoài việc tập luyện còn rất nhiều yếu tố khác tác động lên như thời gian nghỉ, cường độ tập luyện,... Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 5 cách để tăng cường thể lực của bạn.

1. Giảm thời gian nghỉ

Để tăng sức bền của cơ, người tập hãy giới hạn thời gian phục hồi giữa các hiệp từ 30-90 giây và trọng lượng xuống một bậc. Giữa các lần tập bạn nên kháng cự ít hơn, lặp lại nhiều lần hơn và nghỉ ngơi trong khoảng 30 giây hoặc thậm chí là ít hơn giữa các lần tập. Đây sẽ là biện pháp tối ưu để xây dựng sức chịu đựng.

2.Duy trì sự cân bằng

Cắt giảm thời gian phục hồi và thúc đẩy bản thân trong quá trình tập luyện là những bước tuyệt vời để có thêm sức chịu đựng. Theo một chuyên gia dinh dưỡng tại New York cho biết: “Nếu bạn tập luyện chăm chỉ mỗi ngày, bạn sẽ thấy cường độ bạn đặt ra ngày càng thấp hơn”. Vì vậy, hãy nghỉ ngơi hợp lý, chạy bộ nhẹ nhàng, đạp xe, bơi lội, hay tập luyện thường xuyên.

3. Cường độ tập luyện

Để tăng cường thể lực ngoài việc duy trì sự cân bằng, giữ một nhịp độ ổn định thì bạn hãy tăng cường độ tập luyện. Để đạt được điều đó, bạn nên thực hiện những khoảng thời gian ngắn với tốc độ chạy nước rút. Nó có thể là chạy, chèo thuyền, đạp xe hoặc thực hiện các loại bài tập khác chẳng hạn như động tác gập bụng, squat hoặc thậm chí chống đẩy,... Dù bạn làm gì, bạn sẽ biết mình đã tăng cường độ khi hết hơi và cảm nhận được cảm giác nóng rát tốt ở bất kỳ cơ nào đang hoạt động.

chống đẩy đúng cách
Tăng cường độ tập luyện bằng accs bài tập chống đẩy để đạt hiệu quả

4. Ghi nhớ 'Tần suất + Thời lượng'

Hai thành phần rất quan trọng trong quá trình xây dựng chế độ tập luyện tăng cường thể lực đó là tần suất và thời lượng. Đảm bảo rằng, bạn không chỉ tập luyện hết mình một ngày mỗi tuần mà còn đáp ứng khuyến nghị của Trường Đại học Y học Thể thao Hoa Kỳ, bao gồm thực hiện 3-5 bài tập hàng tuần (mỗi bài tập kéo dài thêm 20 phút).

5. Quan tâm đến vấn đề

Một trong những cách rất quan trọng khác để tăng cường thể lực của bạn là sử dụng sức mạnh của tâm trí. Tâm trí của chúng ta là chìa khóa để thúc đẩy cơ thể hoặc dừng lại. Nếu muốn tăng sức chịu đựng, chúng ta phải sẵn sàng đẩy mạnh động lực. Để làm được điều đó, chúng ta cần sự sẵn sàng và quyết tâm.

Tóm lại, để tăng cường thể lực ngoài việc tập luyện bạn cần lưu ý đến thời gian nghỉ giữa mỗi hiệp, cường độ tập luyện, tinh thần,... Nếu bạn còn băn khoăn làm thế nào để tăng cường thể lực hãy nói chuyện với huấn luyện viên tập thể hình để được tư vấn lộ trình tập luyện phù hợp.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: webmd.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

21.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan