Có loại thuốc cải thiện sức bền mà không cần tập thể dục?

Việc sử dụng thuốc nâng cao sức bền dần được lựa chọn thay cho các bài tập cải thiện sức bền. Theo như công bố thì thuốc này sau khi dùng trên chuột đã cho kết quả đáng kinh ngạc. Khi sử dụng trong phòng thí nghiệm, thuốc được phát hiện đã là thay đổi cơ, xương dẫn đến cải thiện sức bền.

1. Câu chuyện về những chất hóa học sử dụng trong thuốc cải thiện sức bền

Loại thuốc cải thiện sức bền đầu tiên mang tên GW1516 có khả năng kích hoạt gen PPARd. Gen này chính là mục tiêu mà các nhà khoa học vẫn luôn hướng đến. Nó có tác dụng kiểm soát sự trao đổi chất của các cơ xương và nhóm cơ quan khác. Trong phòng thí nghiệm đã cho kết quả rằng sức mạnh của chuột tăng lên gần gấp 2 sau khi dùng thuốc.

Khi các nhà nghiên cứu kết hợp giữ thuốc cải thiện sức bền và các hoạt động thể lực trên chuột đã có nhiều phát hiện mới. Chúng đã đạt hiệu suất hoạt động cao hơn 70% so với ban đầu. Ngoài ra họ còn phát hiện các sợi cơ ít vận động nhất cũng được thúc đẩy. Chúng hoạt động nhiều hơn và sự thiêu đốt năng lượng diễn ra khá mạnh.

Khi dùng thuốc kết hợp với các bài tập bạn nhận lại sẽ là hiệu quả ngoài mong đợi. Thuốc có thể làm thay đổi chức năng của mã gen sức bền. Từ đó các thông tin sẽ truyền đến cơ và tạo phản xạ thiêu đốt chất béo mạnh mẽ.

Một thuốc khác tên là AICAR còn thú vị hơn thế. Khi thuốc này dùng trên chuột các nhà khoa học thấy rằng chúng không cần phải kết hợp luyện tập. Khi sử dụng sức bền tăng lên 23%. Cơ chế thuốc vẫn xoay quanh tác động lên bộ mã gen khiến các khối cơ được kích thích.

thuốc cải thiện sức bền
Thuốc cải thiện sức bền giúp kiểm soát sự trao đổi chất của các cơ xương và nhóm cơ quan khác

2. Tác dụng của thuốc cải thiện sức bền lên cơ thể

Các bộ mã gen luôn có sự liên kết chặt chẽ với mọi cơ quan trong cơ thể. Điều này chính là nguyên nhân khiến các loại thuốc cải thiện sức bền được tìm ra từ việc tác động trực tiếp lên mã gen. Từ một loại thuốc cải thiện sức bền giờ đã có phát minh ra loại thuốc không cần vận động vẫn nâng cao sức bền.

Ý tưởng tác động trực tiếp lên di truyền kích thích cơ khá được ưa chuộng. Bạn không cần hoạt động. Mọi vấn đề cải thiện sức bền sẽ được thuốc kích thích lên mã gen.

Hơn nữa các nhà nghiên cứu mong rằng đây không đơn thuần chỉ là một loại thuốc cải thiện sức bền. Tương lai những thuốc có khả năng thiêu đốt chất béo sẽ được ưa chuộng. Đồng thời khi béo phì giảm thiểu các bệnh do mỡ máuthừa cân cũng được ngăn ngừa. Đây chính là những tác dụng thực tiễn vượt xa cả mong đợi ban đầu.

Cho đến nay, những rủi ro do dùng thuốc gian lận của vận động viên là điều khó tránh. Thuốc được nghiên cứu và có tác dụng với chuột nhưng dành cho con người thì vẫn cần được phân tích thêm. Mặc dù chưa phát hiện tác dụng phụ khi con người sử dụng nhưng cũng không nên lạm dụng thuốc này. Bạn cần có bác sĩ giám sát kiểm tra đồng thời tư vấn trong suốt quá trình sử dụng để đảm bảo an toàn.

3. Hướng dẫn 5 cách giúp bạn tăng sức chịu đựng cho cơ thể

bài tập cải thiện sức bền
Nhiều phương pháp giúp bạn cải thiện sức bền mà không cần dùng thuốc

Sức chịu đựng là sức mạnh và năng lượng giúp bạn duy trì thể lực cũng như thể chất trong suốt thời gian vận động. Việc cải thiện sức bền ban đầu sẽ khá khó khăn thậm chí bạn gặp phải căng thẳng. Tuy nhiên khi đạt được bạn sẽ không còn mệt mỏi hay kiệt sức. Cải thiện sức bền sẽ giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng cho mọi hoạt động. Sau đây là 5 mẹo giúp bạn cải thiện sức bền nếu không dùng thuốc cải thiện sức bền

  • Luyện tập thể thao

Luyện tập thể thao là nguyên tắc cải thiện sức bền hiệu quả và lâu hài ít xâm lấn. Theo các nghiên cứu cũng cho thấy luyện tập thể thao mang lại nhiều lợi ích. Bạn sẽ luôn tràn đầy năng lượng và có chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

  • Yoga và thiền

Yoga và thiền là những bài tập tốt và nâng cao năng lượng. Bạn sẽ giữ được tâm lý ổn định khiến sức bền cũng được cải thiện.

  • Âm nhạc

Nghe nhạc giống như một phương pháp vật lý trị liệu. Phương pháp này sẽ giúp nhịp tim được điều hòa. Vì thế nhiều lựa chọn cho rằng nghe nhạc kết hợp tập luyện sẽ giúp bạn giảm cảm giác mệt mỏi.

  • Sử dụng cà phê

Cà phê chứa chất kích thích không được khuyến khích cho sức khỏe. Tuy nhiên ở liều lượng vừa đủ đây lại mà món đồ uống có ích. Tuy nhiên bạn không nên lệ thuộc vào nó. Hãy chọn cà phê nguyên chất thay vì những loại chứa hóa chất để bảo vệ sức khỏe.

  • Thảo mộc có lợi cho cơ thể

Trà thảo mộc hay một số loại thảo dược sẽ là vị cứu tinh của bạn. Hãy sử dụng chứng để nâng cao chức năng cơ bắp. Đồng thời bạn còn giảm căng thẳng mệt mỏi. Đây cũng có thể là một giả dược giúp bạn hưng phấn và nâng cao chất lượng cuộc sống hơn.

Khi bạn muốn cải thiện sức bền bằng thuốc sẽ có những biến đổi trực tiếp lên gen. Do vậy mọi giai đoạn đều nên có bác sĩ hỗ trợ. Ngoài sử dụng thuốc cải thiện sức bền bạn cũng có thể áp dụng 5 mẹo trên để có sức bền tốt hơn.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: nationalgeographic.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan