Công dụng của nhụy hoa huệ tây saffron

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi YHCT Vũ Văn Tài, Trung tâm YHCT Vinmec Sao Phương Đông

“Nhụy hoa nghệ tây có tác dụng gì?” hay “cách uống nhuỵ hoa nghệ tây như thế nào?” là vấn đề được nhiều người quan tâm. Cùng tham khảo thêm những chia sẻ của YHCT Vũ Văn Tài, Trung tâm YHCT Vinmec Sao Phương Đông để có được câu trả lời chính xác.

1. Nhụy hoa huệ tây saffron và những công dụng với sức khỏe

Theo bác sĩ YHCT Vũ Văn Tài, Trung tâm YHCT Vinmec Sao Phương Đông, tác dụng của nhuỵ hoa nghệ tây đối với sức khỏe con người phải kể đến bao gồm: Giúp cải thiện trí nhớ; chống trầm cảm; cải thiện các triệu chứng mệt mỏi, nhức đầu trong những ngày đèn đỏ. Bên cạnh đó, công dụng của nhuỵ hoa nghệ tây giúp cải thiện chứng mất ngủ.

Ngoài ra, nhụy hoa nghệ tây saffron còn giúp giảm huyết áp, phòng ngừa một số bệnh tim mạch; phục hồi chức năng võng mạc; cải thiện các vấn đề về tiêu hoá như viêm loét đại tràng, viêm loét dạ dày. Đặc biệt, hiện nay tác dụng của nhuỵ hoa nghệ tây còn được biết đến nhờ khả năng làm đẹp, giảm thâm, mờ sẹo....Mặc dù công dụng của nhuỵ hoa nghệ tây rất nhiều. Tuy nhiên, để tận dụng được hết các công dụng này thì bạn cần biết cách uống nhuỵ hoa nghệ tây. Không nên lạm dụng nhé!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

115.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • duyên hồ sách
    Vị thuốc duyên hồ sách có tác dụng gì?

    Dược liệu duyên hồ sách có tên khoa học là Corydalis yanhusuo – thuộc họ papaveracea. Đây là vị thuốc được sử trong nhiều trong điều trị rối loạn kinh nguyệt, ho, chảy máu cam, tắc và bế kinh...

    Đọc thêm
  • Cảnh giác nếu bạn hay bị ám ảnh
    Cảnh giác nếu bạn hay bị ám ảnh

    Nếu bạn hay bị ám ảnh, tạo ra những hành động và suy nghĩ khác thường thì cần đi khám ngay. Các liệu pháp tâm lý và sử dụng thuốc sẽ giúp tình trạng bệnh được cải thiện tốt hơn, ...

    Đọc thêm
  • Remeron Soltab
    Công dụng thuốc Remeron Soltab

    Thuốc Remeron soltab thuộc nhóm thuốc hướng thần, được bào chế ở dạng viên phân tán trong miệng. Thành phần chính của thuốc Remeron soltab là Mirtazapine, được chỉ định trong điều trị ở giai đoạn trầm cảm.

    Đọc thêm
  • trẻ vận động
    Giúp trẻ vận động trong mùa dịch

    Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã và đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của các bậc cha mẹ đối với tình hình sức khỏe của con cái. Ngoài các biện pháp bổ sung dinh ...

    Đọc thêm
  • Viibryd
    Công dụng thuốc Viibryd

    Viibryd có thành phần chính là Vilazodone, thuộc nhóm thuốc hướng thần kinh. Thuốc Viibryd được sử dụng phổ biến trong điều trị các trường hợp trầm cảm nặng (MDD). Tìm hiểu các thông tin cơ bản như thành phần, ...

    Đọc thêm