Quả la hán có tác dụng gì?

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Trần Bích Ngọc - Trung tâm Y học cổ truyền Vinmec - Sao Phương Đông

Quả la hán là quả gì và có nên dùng hàng ngày không là câu hỏi của nhiều người khi biết tới quả này. Vậy tác dụng của la hán là gì?

La hán quả còn được gọi là giả khổ qua. Đây là một đặc sản của vùng Quảng Tây, Quế Lâm, Trung Quốc. Trong Y học cổ truyền, la hán là một vị thuốc có tính mát, vị ngọt, tác dụng vào phế và đại tràng. Theo Bác sĩ Trần Bích Ngọc - Trung tâm Y học cổ truyền Vinmec - Sao Phương Đông, quả la hán tác dụng thanh nhiệt, nhuận tràng và nhuận phế, thông tiện, sử dụng rất tốt cho người bị cảm sốt, ho gà, viêm khí quản, lao phổi gây ho và viêm họng, ho nhiều đờm, mất tiếng, táo bón, đái tháo đường.

Đặc biệt, hoạt chất saponin tritecpen trong la hán quả có vị ngọt tự nhiên nên rất phù hợp đối với người bệnh bị mắc bệnh đái tháo đường. Về vấn đề “dùng quả la hán hàng ngày có tốt không?”, bác sĩ Ngọc cho rằng, bạn hoàn toàn có thể uống nước la hán hàng ngày. Đặc biệt, quả la hán có tác dụng làm dịu các kích ứng niêm mạc bên trong họng hầu ở những trường hợp bệnh nhân bị viêm họng, viêm thanh khí quản. Với quả la hán thì bạn có thể chế biến thành nhiều cách khác nhau để sử dụng như nấu nước uống hoặc nấu canh la hán để ăn đều rất tốt cho sức khỏe.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

20.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan