Trắc nghiệm: Điều gì khiến bạn hạnh phúc?

Cảm giác hạnh phúc luôn là một suy nghĩ tích cực có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và việc làm của bạn. Sự thư giãn cùng cân bằng cũng mang lại cảm giác hạnh phúc tự nhiên. Sau đây là một số câu hỏi trắc nghiệm đánh giá mức độ hạnh phúc của bạn.

1. Bạn có cảm thấy hạnh phúc một cách tự nhiên khi không bị tác động chưa?

  1. Không

Đáp án là KHÔNG. Chúng ta cho rằng mọi người đều mong ước cơ thể phát sinh ra cảm giác hạnh phúc một cách tự nhiên trong cuộc sống. Tuy nhiên khi đi sâu nghiên cứu và tìm tòi các nhà khoa học đã khẳng định rằng, điều đó vốn dĩ không thể xảy ra nếu không có chất xúc tác nào đó.

2. Theo bạn quốc gia nào trong các quốc gia kể tên sau đây có sự hạnh phúc đứng đầu?

  1. Châu Mỹ
  2. Đan Mạch
  3. Thụy Sĩ
  4. Canada

Câu trả lời chính là ĐAN MẠCH. Dựa trên kết quả của một nghiên cứu về các yếu tố tạo nên cảm giác thư giãn và cân bằng như kinh tế, tài chính, hạnh phúc và sự hài lòng trong năm 2012 Đan Mạch đã đứng đầu. Trong thời điểm đó, quốc gia này được thống kê là đứng thứ 17 về sự hài lòng trong cuộc sống, vì xuất hiện sự cân bằng giữa công việc và đời sống sinh hoạt.

Hoa Kỳ là một cường quốc chỉ thua kém Trung Hoa về dân số. Đây cũng là nơi có thu nhập bình quân đầu người cao và nền kinh tế phát triển. Tuy nhiên, đứng đầu về thu nhập không quyết định sự cân bằng về cuộc sống và cảm giác hạnh phúc cho người dân ở quốc gia này. Cuộc sống của người dân Hoa kỳ đứng thứ 12 về độ hài lòng nhưng để cân bằng với công việc thì nó đã tụt xuống thứ 29.

3. Bạn cảm thấy các tư duy tiêu cực thường lấn át đi suy nghĩ tích cực

  1. Không

Dễ dàng thấy rằng sự tiêu cực luôn tồn tại để xóa mờ đi những thứ tích cực đang tồn tại. Tuy nhiên các nhà nghiên cứu phân tích tâm lý vẫn luôn tìm cách phủ nhận điều này. Hiện tại chúng ta chưa có cơ sở nào lý giải được điều đó.

Suy nghĩ tích cực
Suy nghĩ tích cực có thể giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn

4. Cảm giác hạnh phúc không đến từ điều nào trong các lựa chọn sau:

  1. Bày tỏ lòng biết ơn, lòng tốt và sự bao dung
  2. Rèn luyện thể chất và cải thiện đời sống sinh hoạt
  3. Có thu nhập cao hoặc trí tuệ siêu đẳng
  4. Lạc quan yêu đời

Người có thu nhập cao hoặc có trí tuệ được liệt vào danh sách khó có cảm giác hạnh phúc. Do họ dành phần lớn cuộc sống cho cống hiến và công việc phần lớn không còn đam mê và mất đi những cảm giác cơ bản nhất của con người.

5. Khu vực nào tại Hoa Kỳ khiến con người ta cảm thấy hạnh phúc nhất

  1. Đông Bắc
  2. Miền Nam
  3. Bờ biển phía Tây
  4. Trung Tây

Theo nghiên cứu vào năm 2009, các bang tại miền Nam Hoa Kỳ có xu hướng hạnh phúc và cân bằng nhất nhờ sự mến khách và tính cách chan hòa. Đồng thời nơi đứng cuối trong danh sách cảm giác hạnh phúc tại Hoa Kỳ chính là ở miền Đông hay New York.

6. Sống ở California sẽ tạo cho bạn cảm giác hạnh phúc ít đi

  1. Đúng
  2. Sai

Khi mà New York đứng cuối danh sách thì California chỉ đứng trên một chút và đây vẫn được cho là vị trí kém hạnh phúc. Chính lối suy nghĩ di cư đến khu vực có cảm giác hạnh phúc đã đẩy 2 thành phố này xuống cuối cùng. Khi mà số lượng người dân quá đông nhu cầu tăng cao sự cân bằng ổn định trong công việc đời sống sẽ không duy trì được.

7. Theo bạn ở độ tuổi bao nhiêu con người cân bằng thư giãn nhất

  1. 17 - 21
  2. 29 - 35
  3. 40 - 46
  4. trên 50

Cảm giác hạnh phúc chỉ đơn giản đó là được nghỉ ngơi không lo lắng áp lực. Khi còn trẻ ở tuổi 20 chúng ta đối mặt với nhiều lo lắng và mục tiêu của cuộc đời. Những căng thẳng áp lực đó khiến độ tuổi này luôn suy nghĩ tiêu cực thậm chí là dễ nổi nóng cáu gắt khi gặp khó khăn. Tuổi tác lớn dần qua mốc 50, chúng ta dành nhiều thời gian hơn cho bản thân để chạy đua với thời gian. Lúc này điều mà bạn làm chính là cải thiện sức khỏe và nghỉ ngơi tận hưởng thành quả đã đạt được.

Thư giãn 1
Dành thời gian để thư giãn giúp bạn cải thiện sức khỏe và hạnh phúc hơn

8. Cặp hormon nào không sử dụng sẽ tốt hơn cho cảm xúc của bạn?

  1. Endorphins và tryptophan
  2. Serotonin và dopamine
  3. Cortisol và prolactin
  4. Oxytocin và vasopressin

Cơ thể chúng ta có hàng trăm loại hormon thúc đẩy sự vận động và phát triển. Tuy nhiên cảm giác hạnh phúc không được tạo ra khi cơ thể phóng thích hormon Cortisolprolactin.

9. Làm thế nào để hạnh phúc hơn?

  1. Tình dục
  2. Có tài chính vững chắc

Tiền bạc tài chính vốn không phải nguyên nhân tạo cho bạn sự cân bằng và thư giãn. Ngược lại có được chúng bạn càng thêm mệt mỏi căng thẳng. Theo nghiên cứu về cảm giác hạnh phúc thì người sau khi kết hôn gia tăng 30% cảm giác hạnh phúc hơn khi độc thân.

10. Âm nhạc có gì khiến bạn gia tăng cảm giác hạnh phúc?

  1. Lấp đầy khoảng trống trong tâm trí
  2. Tạo phản xạ tiết ra dopamine từ não
  3. Khiến bộ não hoạt động toàn diện

Dopamine là một hormone giúp cơ thể bạn thư giãn hơn. Do vậy những bản nhạc vui tươi sẽ là lựa chọn cho bạn gia tăng cảm giác hạnh phúc.

11. Không khiến bản thân buồn chính là cách để bạn chinh phục hạnh phúc

  1. Đúng
  2. Sai

Tâm lý chúng ta chịu chi phối từ rất nhiều yếu tố dẫn đến chạnh lòng chứ không phải do bạn chủ động gây nên sự buồn chán. Kìm nén cảm xúc tiêu cực thay thế cảm xúc tích cực đôi khi lại khiến bạn lo âu và xuất hiện nguy cơ trầm cảm.

12. Điều gì làm tăng cảm giác hạnh phúc trong bạn?

  1. Sự hài lòng
  2. Lòng biết ơn

Lòng biết ơn chính là điều bạn cần rèn luyện để có cảm giác hạnh phúc nhiều hơn. Đây là một hành động tích cực có tác động lớn đến cảm xúc của chúng ta. Đây sẽ trở thành thói quen và tạo cho bạn cảm giác luôn thư giãn thoải mái.

Biết ơn 1
Lòng biết ơn là một phần thiết yếu cần có trong cuộc sống của mỗi chúng ta

13. Hedonophobia, hedonism, hedonist có nghĩa là gì?

  1. Sự hài lòng
  2. Sự đau đớn
  3. Người bạn đồng hành
  4. Gian nan vất vả

Các từ trên đều bắt nguồn từ hedone trong tiếng Hy Lạp. Nghĩa của chúng là sự lạc quan vui thích.

14. Tiếng cười và các bộ phim hài có tác dụng với cơ thể bạn ra sao?

  1. Tăng cường hệ miễn dịch
  2. Thúc đẩy trao đổi chất cho quá trình giảm cân
  3. Cả 2

Có một vài nghiên cứu đã chứng minh rằng tiếng cường giúp cơ thể tiết ra những kháng thể chống nhiễm trùng và sản sinh ra tế bào miễn dịch cho cơ thể. Tiếng cười cũng thúc đẩy quá trình lưu thông máu tốt hơn giúp tinh thần được thư giãn.

Với 14 câu hỏi trắc nghiệm, chắc bạn đã có kế hoạch cân bằng thư giãn và cuộc sống công việc hiệu quả. Chúng ta hãy luôn tạo ra cảm giác hạnh phúc để để lùi nguy cơ mắc những bệnh do tâm lý gây nên.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: webmd.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan