Cách giảm nhanh triệu chứng bệnh cúm mùa

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Đoàn Ngọc Quỳnh, Trung tâm Nhi - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Cúm khiến ai gặp đều vô cùng khó chịu bởi nhiều triệu chứng điển hình của bệnh đường hô hấp. Để có thể giảm nhanh triệu chứng cúm mùa, bạn có thể tham khảo nội dung sau đây.

Theo Thạc sĩ, Bác sĩ Đoàn Ngọc Quỳnh, Trung tâm Nhi - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, hầu hết người mắc cúm mùa đều tự khỏi. Tuy nhiên một số người lại bị các biến chứng nặng như viêm phổi, viêm phế quản, viêm tai, viêm não... Trẻ nhỏ hệ miễn dịch chưa hoàn thiện và người cao tuổi có nhiều bệnh nền là đối tượng dễ mắc cúm mùa nhất. Để giảm triệu chứng cúm mùa nhanh nhất, bạn có thể áp dụng những cách sau:

  • Nghỉ ngơi nhiều hơn;
  • Uống nhiều nước;
  • Sử dụng thuốc giảm đau và hạ sốt theo tư vấn của bác sĩ
  • Sử dụng các loại thuốc ho, long đờm;
  • Nếu bị ngạt mũi, bạn có thể xông tỏi;
  • Vệ sinh mũi, miệng bằng nước muối sinh lý;

Hiện nay, tiêm vắc-xin cúm mùa định kỳ mỗi năm chính là biện pháp phòng cúm mùa hữu hiệu nhất.

Ngoài ra, để tránh bị lây nhiễm cúm mùa cũng như nhiều bệnh truyền nhiễm khác thì bạn hãy ăn nhiều rau xanh, trái cây, tập thể dục mỗi ngày và nghỉ ngơi điều độ để nâng cao sức đề kháng nhé.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

862 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan