Có 10 dấu hiệu này cần phải nghĩ ngay tới bệnh lý tuyến giáp

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Thị Duyên, Chuyên khoa Nội tiết, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

“Bệnh tuyến giáp là gì?”, “mắc bệnh tuyến giáp kiêng ăn gì?” là vấn đề được rất nhiều người quan tâm hiện nay.

Theo Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Thị Duyên, Chuyên khoa Nội tiết, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng, tuyến giáp là một trong các tuyến thuộc hệ nội tiết, sản xuất ra hormone, đóng vai trò quan trọng trong điều hòa hoạt động một số cơ quan trong cơ thể như tim mạch, thần kinh, tiêu hóa...

Các bệnh lý tuyến giáp khá đa dạng. Tùy theo loại bệnh và lứa tuổi mắc bệnh mà người bệnh sẽ có biểu hiện và mức độ khác nhau. Nếu như với người trưởng thành, triệu chứng các bệnh về tuyến giáp dễ nhận biết, khi được điều trị kịp thời có thể sống khỏe mạnh bình thường thì đối với trẻ sơ sinh, nếu bị suy giáp ngay từ khi sinh ra mà không được bù hormone kịp thời sẽ để lại hậu quả vô cùng nặng nề.

10 dấu hiệu sớm nhất cảnh báo bệnh lý tuyến giáp gồm:

Nhìn chung, các bệnh về tuyến giáp khi được phát hiện càng sớm thì hiệu quả điều trị sẽ càng cao. Do vậy, bạn hãy ghi nhớ những dấu hiệu của bệnh lý tuyến giáp kể trên để tự theo dõi sức khỏe của mình nhé. Ngay khi phát hiện dấu hiệu nghi ngờ các bệnh về tuyến giáp thì cần đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám và có biện pháp điều trị kịp thời, ngăn ngừa biến chứng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

458 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan