Hướng dẫn cách đo vòng eo chính xác

Vòng eo cần được đo đúng cách mới cho kết quả chính xác. Chỉ số vòng eo không chỉ giúp lựa chọn kích cỡ quần áo phù hợp mà còn xác định nguy cơ mắc các bệnh lý như bệnh tiểu đường tuýp 2, huyết áp cao, cholesterol cao và bệnh tim mạch.

1. Cách đo vòng eo chính xác

Để đo vòng eo (vòng bụng), bạn cần sử dụng thước dây. Cách đo vòng eo được thực hiện dựa trên các bước sau:

  • Đặt đầu thước dây cố định tại đỉnh xương hông, sau đó quấn thước dây quanh vòng eo, ngang mức rốn.
  • Hãy chắc chắn thước dây quấn không quá chặt và thẳng ngay cả ở phía sau lưng. Bạn không được nín thở trong khi đo.
  • Kiểm tra số đo trên thước dây ngay sau khi thở ra.
Thước dây
Thước dây đo giúp đo vòng eo chính xác

2. Vòng eo bao nhiêu là đẹp?

Để đảm bảo cơ thể khỏe mạnh, bạn nên duy trì vòng eo ở mức nhỏ hơn 100cm đối với nam và dưới 90cm đối với nữ. Nếu có kích thước vòng eo lớn hơn tiêu chuẩn, bạn nên nhờ bác sĩ tư vấn các công việc cần làm để duy trì vòng eo khỏe mạnh, trong đó có giảm cân.

Bạn không thể giảm eo và các bộ phận khác trong cơ thể nhưng có thể giảm lượng mỡ thừa xung quanh. Bài tập bụng crunch có thể giúp tăng cường cơ bụng, nhưng để giảm kích thước vòng eo, bạn nên kết hợp ăn ít calo hơn và đốt cháy năng lượng nhiều hơn thông qua tập thể dục.

Giảm cân giúp làm giảm đáng kể tình trạng ngủ ngáy
Giảm cân giúp bạn có vòng eo cân đối

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: webmd.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

247.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan