Khi bị cúm, có cần xét nghiệm không?

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Thị Phương Thúy - Trưởng khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Cúm là một bệnh lý thường gặp và dễ lây. Vậy khi có dấu hiệu bị cúm người bệnh có cần xét nghiệm không?

Theo Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Thị Phương Thúy - Trưởng khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, virus cúm có thể lây truyền từ người này sang người kia trong khoảng cách 1m nếu không có khẩu trang. Việc xét nghiệm sẽ giúp các bác sĩ xác định xem bạn có đúng là mắc bệnh cúm hay là những bệnh khác có triệu chứng tương tự. Nếu kết quả xét nghiệm là dương tính thì bác sĩ sẽ cho bạn dùng thuốc kháng virus cúm.

Để đảm bảo tính chính xác thì bạn nên thực hiện xét nghiệm cúm tại bệnh viện. Những người thuộc nhóm đối tượng là: Người cao tuổi, phụ nữ có thai, người đang dùng thuốc ức chế miễn dịch hoặc có bệnh nền (huyết áp, tiểu đường...)...khi mắc cúm nên vào bệnh viện để được bác sĩ thăm khám và điều trị khi mắc bệnh cúm để phòng ngừa các nguy cơ biến chứng, bệnh trở nặng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan

Xin mời bạn chọn tỉnh thành: