Nguyên nhân gây xì hơi khi quan hệ tình dục?

Bạn có thể cảm thấy xấu hổ khi xì hơi khi quan hệ tình dục, tuy nhiên đây là điều hoàn toàn bình thường. Trên thực tế, nó xảy ra với rất nhiều người, cả nam và nữ.

1. Tại sao chúng ta lại xì hơi khi quan hệ tình dục?

Quá trình tiêu hóa của cơ thể chúng ta không dừng lại khi quan hệ tình dục. Do đó khi chúng ta ăn lần cuối, những gì đã ăn và thời điểm đi đại tiện lần cuối đều có thể ảnh hưởng đến thời điểm xì hơi.

Ở phụ nữ, xì hơi xảy ra được giải thích là do chuyển động trượt của dương vật vào sâu bên trong âm đạo. Áp lực do chuyển động này tạo ra áp lực lên hậu môn, bộ phần nằm cạnh thành âm đạo.

Đôi khi các túi khí hình thành trong hậu môn và bị đẩy ra ngoài khi quan hệ tình dục. Xì hơi khi quan hệ tình dục có thể xảy ra ở hầu hết mọi tư thế quan hệ và bất cứ lúc nào trong cuộc yêu.

Một số người cho rằng họ xì hơi khi quan hệ tình dục phổ biến hơn khi đạt cực khoái, lúc đo sự căng thẳng của cơ thể đột nhiên thư giãn dẫn đến tình trạng giải phóng khí.

2. Mang thai có khiến chúng ta xì hơi nhiều hơn khi quan hệ tình dục không?

Xì hơi khi quan hệ tình dục có nhiều khả năng xảy ra hơn đối với phụ nữ đang mang thai. Tất cả những thay đổi nội tiết tố xảy ra trong thai kỳ của người phụ nữ đều có thể gây ra tình trạng nhiều khí tích tụ trong cơ thể. Cụ thể, cơ thể phụ nữ mang thai sẽ có mức progesterone cao hơn bình thường. Hormone này sẽ làm thư giãn cơ bắp của họ và làm chậm đi quá trình tiêu hóa, điều này sẽ dẫn đến việc tích tụ nhiều khí hơn.

Ngoài ra, thai phụ có thể thấy rằng bản thân mình thường xuyên bị buồn nôn khi mang thai. Điều này có thể ảnh hưởng đến thói quen ăn uống và đại tiện của thai phụ và cũng góp phần tạo ra nhiều khí tích tụ hơn. Việc kiểm soát tốt cơn buồn nôn có thể giúp giảm hiện tượng xì hơi nhiều trong khi quan hệ tình dục.

3. Cách ngăn tình trạng xì hơi khi quan hệ tình dục

Xì hơi khi quan hệ tình dục thường không phải là một vấn đề sức khỏe đáng lo ngại, đặc biệt nếu tình trạng này xảy ra không thường xuyên, chỉ thi thoảng mới xuất hiện. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên xì hơi khi quan hệ tình dục, có thể bạn cần phải hẹn gặp bác sĩ để được thăm khám. Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra các vấn đề về thể chất có thể là nguyên nhân khiến bạn xì hơi khi quan hệ tình dục.

Nếu không có nguyên nhân vật lý nào khiến lượng khí trong cơ thể tích tụ, bạn có thể cần thực hiện một số thay đổi trong lối sống để ngăn việc xì hơi nhiều mỗi khi quan hệ xảy ra:

  • Thử sử dụng các loại thuốc chống đầy hơi dạng thuốc không kê đơn, các loại thuốc này hoạt động bằng cách ngăn ngừa khí và phá vỡ bong bóng khí nếu chúng hình thành bên trong đường tiêu hóa của bạn.
  • Đi đại tiện trước khi quan hệ tình dục.
  • Giảm lượng đồ uống có gas và các loại thực phẩm khó tiêu hóa trong chế độ ăn uống hàng ngày vì những điều này thường gây tích tụ một lượng lớn khí, gây đầy hơi và ợ hơi.
  • Tiêu thụ những khẩu phần thức ăn nhỏ hơn, đặc biệt là những thức ăn có khả năng gây đầy hơi.
  • Ăn với tốc độ chậm hơn để giúp giảm lượng không khí mà chúng ta nuốt vào khi ăn.
  • Tránh nhai kẹo cao su, chỉ nên ngậm kẹo cứng và uống bằng ống hút, đây là những thói quen có thể làm tăng lượng khí trong cơ thể bạn.
  • Hãy chắc chắn rằng răng giả của bạn phù hợp với khuôn hàm, do răng giả không vừa vặn có thể khiến chúng ta nuốt thêm nhiều không khí khi ăn và uống, từ đó gây nên tình trạng đầy hơi.
  • Tránh hút thuốc do hút thuốc lá có thể làm tăng lượng không khí bạn nuốt vào và tăng lượng khí mà cơ thể tự tạo ra.
  • Tập thể dục thường xuyên là một thói quen rất tốt giúp di chuyển luồng khí qua đường tiêu hóa một cách nhanh chóng.

4. Khí hư tiết ra khi quan hệ có bình thường không?

Khi quan hệ tình dục, xì hơi không phải là loại khí duy nhất được thải ra. Cơ thể phụ nữ cũng rất dễ bị ra khí âm đạo, đây là hiện tượng hết sức bình thường.

Âm đạo không phải chỉ là 1 ống thẳng, phẳng mà nó có rất nhiều nếp nhăn và nếp gấp bên trong thành. Những khu vực này có thể là nơi để không khí tồn tại Thông thường, các túi khí này sẽ được giải phóng khi cơ âm đạo hoàn toàn thư giãn, đặc biệt vào thời điểm sau khi phụ nữ đạt cực khoái. Âm thanh tạo ra có thể giống như tiếng xì hơi tuy nhiên nó phát ra từ âm đạo. Đôi khi hiện tượng này cũng có thể xảy ra khi tập thể dục, lúc mà các cơ âm đạo đang thắt chặt như khi chạy hoặc gập bụng.

Theo góc nhìn của các chuẩn mực xã hội, bạn có thể cảm thấy xấu hổ nếu lỡ xì hơi khi quan hệ tình dục, tuy nhiên bạn không nên như vậy! Đây là một hiện tượng cơ thể hoàn toàn tự nhiên, hoặc có thể nói chuyện với đối tác của bạn về nó nếu bạn cảm thấy không thoải mái.

Tóm lại, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể ngăn xì hiện tượng xì hơi khi quan hệ tình dục. Nhưng có một số điều bạn có thể làm để ngăn chặn nó như thử điều chỉnh lối sống của mình để giảm thiểu lượng khí mà cơ thể tạo ra. Nếu bạn cảm thấy bản thân có vấn đề y tế dẫn đến tiếng xì hơi, bạn hãy đến gặp bác sĩ để được đánh giá thể chất chính xác nhất. Nhìn chung, xì hơi khi quan hệ tình dục là hoàn toàn bình thường, không có gì đáng xấu hổ.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: healthline.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

21.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan