Những điều cần biết về nước hydrogen

Hiện nay nước Hydrogen được nhắc đến thường xuyên với những công dụng nổi bật như: tiếp thêm năng lượng cho cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa, giúp cơ bắp phục hồi, khiến đầu óc và cơ thể bạn được tỉnh táo nhiều hơn. Vậy có phải đây là những sự thật về nước hydrogen và thực chất nước hydrogen ion kiềm là gì?

1. Nước hydrogen ion kiềm là gì?

Hiểu một cách đơn giản, nước hydrogen chỉ là nước có thông qua một số phương pháp sục thêm khí hydro vào trong. Cũng tương tự như nước có ga có chứa khí carbon dioxide hoà tan (CO2), hay nước oxy có chứa oxy hoà tan (O2). Và nước hydrogen cũng vậy chúng có chứa khí hydro hòa tan.

Nước hydrogen ion thường không có màu và mùi, độ pH của nước tinh khiết là 7, nước hydrogen chứa ion kiềm thường 8-8,5, nằm trong ngưỡng cho phép là 6,5-8,5 của Bộ Y tế, vì thế nước thường được khuyên nên sử dụng sau khi vừa mới rót ra bởi hydrogen là khí rất dễ bay hơi. Nước hydrogen vẫn có thể được dùng để đun sôi, vì chúng có đặc tính như nước lọc bình thường.

nhung-dieu-can-biet-ve-nuoc-hydrogen-1
Nước hydrogen là nước có chứa khí hydro hòa tan

2. Những lợi ích của nước hydrogen ion kiềm

Thực tế khi biết đến loại nước này nhiều người thường đặt ra câu hỏi, nước hydrogen có tốt không? Chúng có mang đến lợi ích gì cho sức khỏe? và loại nước này có thể sử dụng được như bình thường không?

Với đặc tính chống oxy hóa mạnh của Hydro nên nhiều chuyên gia cho rằng, hydrogen ion kiềm là nước tốt cho sức khỏe, khi sử dụng giúp loại bỏ axit dư thừa và các tác nhân gây hại trong cơ thể. Nước hydrogen ion kiềm có thể trung hòa các tác nhân gây lão hóa, đẩy nhanh quá trình hấp thu khoáng chất, bù nước hiệu quả. Bên cạnh đó, loại nước này cũng có thể sử dụng để làm sạch thực phẩm, chăm sóc sắc đẹp nhờ công dụng trong việc thẩm thấu nhanh qua da.

Nhờ những công dụng nổi bật trên mà hiện nay, các bệnh viện tại Nga và Nhật Bản đều đã đưa loại nước này vào sử dụng để đạt được những lợi ích tốt nhất về mặt sức khỏe.

Đặc biệt với nhóm người thường xuyên vận động cường độ cao như: vận động viên, người tập thể dục, thể thao dùng hydrogen ion kiềm sẽ có lợi nhiều hơn khi giúp cân bằng pH cơ thể. Không chỉ thế, nhiều bệnh nhân có vấn đề về tiêu hóa như dạ dày, gout, axit dạ dày, ợ chua cũng được khuyên dùng nước hydrogen ion kiềm. Bởi những đối tượng này là do tình trạng pH trong cơ thể nghiêng về acid, khi uống nước hydrogen ion kiềm sẽ có tác động trung hòa độ acid, hỗ trợ cải thiện các triệu chứng.

Theo một nghiên cứu của Khoa nghiên cứu Y học ở cấp độ tế bào công bố năm 2009 cho thấy, hydrogen trong nước kiềm có tác dụng làm chậm hơn quá trình lão hóa. Cũng nói về vấn đề này, Tiến sĩ Hayashi Hidemitsu, Viện Trưởng Viện Nước Nhật Bản đưa ra ý kiến “nước giàu hydrogen có khả năng hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh tiểu đường, bệnh phổi, gout, cao huyết áp, và một vài căn bệnh do quá trình lão hóa và oxy hóa trong cơ thể gây ra. Với những lợi ích trên, hiện nay nước hydrogen ion kiềm được đưa vào sử dụng rất phổ biến.

3. Những vấn đề cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng nước hydrogen

Khi đã giải đáp được câu hỏi, nước hydrogen là gì, bạn cũng cần chú ý đến một số vấn đề khi sử dụng hydrogen.

3.1 Nước hydrogen nên dùng ngay sau khi rót ra

Như đã chia sẻ, hydrogen vốn là các phân tử có kích thước siêu nhỏ có trong nước, vì thế chúng rất dễ bay hơi. Do đó, tốt nhất bạn nên dùng nước ngay sau khi rót ra và không để quá trong thời gian 15 phút. Việc để nước ra ngoài không khí càng lâu, chất lượng nước càng bị giảm sút.

3.2 Nước hydrogen vẫn có thể đun sôi

Một vài thí nghiệm cũng đã chỉ ra, nước hydrogen có thể đun sôi, tuy nhiên khi đun trên nhiệt độ cao hàm lượng chất hydrogen sẽ bay hơi hết, lúc này nước hydrogen chỉ còn như nước bình thường. Vì thế bạn hãy cân nhắc và chú ý điều này.

3.3 Trẻ nhỏ vẫn có thể sử dụng nước hydrogen

Với tính an toàn, hiện nay nước hydrogen hoàn toàn phù hợp dùng được cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, với đối tượng trẻ nhỏ tầm khoảng 6 tháng tuổi khi uống cần hâm nước ở nhiệt độ khoảng tầm 63 độ C là phù hợp. Do đó, có thể thấy nước hydrogen phù hợp với mọi đối tượng khác nhau.

trẻ uống nước
Nước hydrogen phù hợp với mọi đối tượng khác nhau, kể cả trẻ em

3.4 Nước hydrogen dùng an toàn cho sức khỏe

Hiện nay không có bất cứ khuyến cáo nào về việc hạn chế dùng nước kiềm hydrogen, vì thế bạn có thể sử dụng như các loại nước khoáng thông thường trong tất cả các hoạt động ăn uống, sinh hoạt.

3.5 Lượng nước hydrogen nên dùng mỗi ngày là bao nhiêu?

Tùy theo cân nặng, chiều cao, độ tuổi, giới tính, nhu cầu mà lượng nước tiêu thụ ở mỗi cá thể cũng có sự khác biệt. Tuy nhiên, theo khuyến cáo, 2 - 2,5 lít nước/ ngày là lượng nước phù hợp nhất để tiêu thụ giúp đảm bảo sức khỏe và hệ tiêu hóa.

Hiện nay những loại máy lọc nước hydrogen rất phổ biến trên thị trường, vì thế bạn nên cân nhắc dựa trên những tiêu chí như: điều kiện kinh tế, nhu cầu sử dụng và mong muốn của bản thân để lựa chọn được sản phẩm lọc nước hydrogen sao cho an toàn.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

36.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan