Thiếu canxi nên ăn gì?

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Võ Khắc Khôi Nguyên, Chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Hạ canxi máu, loãng xương, tê bì chân tay là những vấn đề bạn sẽ gặp khi cơ thể thiếu canxi. Cơ thể chúng ta rất cần canxi cho sự phát triển nhưng không thể tự tổng hợp mà cần bổ sung từ nguồn thực phẩm bên ngoài. Vậy khi thiếu canxi nên ăn gì?

“Khi bị thiếu canxi ăn gì?” hay “ăn gì bổ sung canxi?” là vấn đề mà rất nhiều người quan tâm hiện nay. Theo Bác sĩ Võ Khắc Khôi Nguyên, Chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park, cơ thể chúng ta rất cần canxi nhưng có điều lại không thể tự tổng hợp được mà phải được bổ sung từ bên ngoài. Theo thời gian, lượng canxi thấp có thể gây hại cho cơ thể như tăng nguy cơ loãng xương, tiểu đường, rối loạn dẫn truyền thần kinh, gây ra các bệnh lý tim mạch

Ngoài ra, thiếu canxi còn làm có thể khiến bạn bị các bệnh về đường tiêu hoá . Sự thiếu hụt canxi nghiêm trọng có thể gây ra các triệu chứng như tê và ngứa ran ở các ngón tay, co giật cơ bắp, nhịp tim bất thường. Do đó, nếu bạn biết được “thiếu canxi nên ăn gì?” thì sẽ giúp cải thiện tình trạng này 1 cách hiệu quả.

Vậy “ăn gì nhiều canxi?” - câu trả lời chính là: Sữa và phô mai; Các loại hạt; Sữa chua; Các loại đậu; Đậu nành non và đậu phụ; Rau dền; Whey protein...Ngoài những thực phẩm giàu canxi này thì bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng thêm các thực phẩm chức năng hoặc thuốc bổ sung canxi để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh nhé.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

19.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan