Tìm hiểu về Reiki

Bài viết bởi Thạc sĩ, Bác sĩ nội trú, Bác sĩ Nguyễn Thị Hằng - Bác sĩ Xét nghiệm - Khoa Xét nghiệm - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Reiki là một phương pháp trị liệu tinh thần. Reiki khác với massage, cũng như không dựa trên niềm tin tín ngưỡng và những chỉ dẫn. Một buổi thực hành Reiki sẽ kéo dài từ 60 đến 90 phút. Buổi thực hành sẽ được thực hiện bởi một chuyên gia bằng cách sử dụng những thế tay Reiki cụ thể.

1. Reiki là gì?

Reiki là một phương pháp trị liệu tinh thần có nguồn gốc từ Nhật Bản. Từ Reiki xuất phát từ tiếng Nhật (Rei) có nghĩa là "Cuộc sống vạn vật" và (Ki) có nghĩa là "Năng lượng". Reiki là một hình thức trị liệu bằng năng lượng tinh tế, hiệu quả bằng cách sử dụng nguồn sức mạnh sinh lực sự sống được định hướng bởi tâm linh. Hình thức trị liệu này đã được thực hành ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Thực hành Reiki giúp giảm căng thẳng cũng như tạo ra một trải nghiệm đầy thư giãn cho người tham gia. Các buổi thực hành cũng như các lớp học Reiki sẽ là một sự đầu tư tuyệt vời cho chính bản thân bạn.

Reiki được sử dụng nhiều trong các môi trường khác nhau như bệnh viện, nhà an dưỡng, những cơ sở tư nhân cũng như trong việc chăm sóc bản thân.

Đây là phương thức hỗ trợ tuyệt vời trong việc chăm sóc sức khỏe cá nhân.

Reiki không liên quan tới tôn giáo, tín ngưỡng. Đồng thời đây không phải là phương thức mới, năng lượng reiki đã có lịch sử hàng nghìn năm tuổi.

2. Đặc điểm của Reiki

Reiki có các đặc điểm như:

  • Thực hành truyền năng lượng chữa lành qua bàn tay
  • Được truyền thông qua quá trình thuần nhập
  • Là một năng lượng thông minh, tự động năng lượng Reiki có thể chảy đến nơi cần trong cơ thể của người nhận Reiki
  • Năng lượng Reiki không dựa trên niềm tin, đức tin hay bất kì sự gợi ý nào
Reiki
Đặc điểm của Reiki là truyền năng lượng chữa lành qua bàn tay

3. Một buổi tập Reiki như thế nào?

Một buổi tập Reiki thường kéo dài từ 60 đến 90 phút. Đầu tiên, chuyên gia sẽ cần biết tất cả những vấn đề sức khỏe của người tham gia, những nỗi đau họ đang gặp phải và những mong muốn của họ khi tham gia buổi tập này.

Bước vào phần chính, người tham gia sẽ nằm thoải mái trên ghế mát-xa và bỏ giày. Reike cũng có thể được thực hành khi người tham gia ngồi trên ghế tựa trong một tư thế thoải mái. Không giống như liệu pháp mát-xa, người tham gia không bị yêu cầu cởi bỏ quần áo mà được khuyên nên mặc những bộ quần áo rộng rãi, thoải mái. Chuyên gia sẽ đặt tay nhẹ nhàng hoặc để tay sát với cơ thể nếu người thực hành không muốn bị chạm vào trong quá trình tập luyện

Trong quá trình tập luyện, chuyên gia sẽ sử dụng các biểu tượng Reiki thông qua các cách đặt tay cụ thể ứng với từng vị trí trên cơ thể người tham gia, bắt đầu từ phần đầu hoặc chân. Người nhận Reiki có thể cảm thấy nóng lên hoặc thậm chí ngứa ran trong buổi tập. Nhưng đôi khi lại không có gì khác ngoài sự thư giãn tuyệt đối. Một buổi tập sẽ khiến chúng ta cảm thấy dễ chịu, thư giãn và khỏe mạnh hơn.

4. Tác dụng của Reiki


Reiki là một công cụ tuyệt vời để giảm căng thẳng và thư giãn. Nhiều người sử dụng Reiki để chăm sóc sức khỏe. Reiki không phải là phương pháp chữa bệnh nhưng nó có thể hỗ trợ cơ thể tạo ra một môi trường thuận lợi cho việc chữa lành. Reiki là một công cụ tuyệt vời bổ sung cho y học cổ truyền và được thực hành ở nhiều bệnh viện và cơ sở chăm sóc y tế.

Reiki
Reiki giúp người bệnh giảm căng thẳng và thư giãn

Một buổi thực hành Reiki có thể giúp tạo ra môi trường chữa lành cho cơ thể trên tất cả các cấp độ - thể chất, cảm xúc và tinh thần. Một buổi thực hành thú vị và thư giãn sẽ rất phù hợp cho những ai muốn chăm sóc bản thân.

Xin lưu ý: Reiki được sử dụng như một phương pháp bổ sung cho việc chăm sóc truyền thống hoặc như một công cụ thư giãn, giảm căng thẳng dành cho cá nhân. Nó không thể thay thế các phương pháp đạt chuẩn như chữa bệnh bằng thuốc và y học cổ truyền.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: iarpreiki.org

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

38.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan