Ý kiến thứ hai về giải phẫu bệnh - Trải nghiệm dịch vụ cùng chuyên gia Hàn Quốc

Ý kiến thứ hai về giải phẫu bệnh có ý nghĩa rất lớn đối với người bệnh. Khách hàng sẽ được tham khảo ý kiến từ các bác sĩ thuộc cơ sở y tế tại Mỹ, Singapore, Hàn Quốc về phương pháp điều trị, từ đó có cơ hội chủ động lựa chọn cho mình một phác đồ mà bản thân cảm thấy yên tâm, tin tưởng nhất.

1. Dịch vụ ý kiến thứ hai về giải phẫu bệnh là gì?

Dịch vụ Ý kiến y tế thứ hai (Second Opinion) là việc khách hàng được tham khảo ý kiến từ các bác sĩ thuộc một bệnh viện/cơ sở y tế khác với nơi/bác sỹ mình đang điều trị về tình hình tiến triển của việc điều trị, việc lựa chọn phương pháp điều trị cho giai đoạn tiếp theo. Khách hàng có cơ hội chủ động lựa chọn cho mình một phương pháp điều trị mà bản thân cảm thấy yên tâm, tin tưởng nhất.

Việc lấy ý kiến thứ hai về giải phẫu bệnh giúp xác nhận và/hoặc cung cấp thông tin bổ sung liên quan đến chẩn đoán mô bệnh học.

2. Lợi ích của ý kiến thứ hai

Một nghiên cứu của Đại học Y Johns Hopkins năm 1999 cho biết, trong số 6.171 trường hợp được nghiên cứu, ý kiến ​​thứ hai về bệnh học ngoại khoa tại một bệnh viện lớn khác dẫn đến 86 ca có chẩn đoán thay đổi (chiếm 1,4%). Nghiên cứu kết luận “Ý kiến thứ hai về bệnh học ngoại khoa có thể dẫn đến những thay đổi lớn về điều trị và tiên lượng cho bệnh nhân. Mặc dù tỷ lệ sai lệch không lớn, nhưng các trường hợp sai lệch có thể có tác động lớn về con người và tài chính”.

Nhiều nghiên cứu khác cũng chỉ ra lợi ích của ý kiến thứ hai, nhất là trong giải phẫu bệnh.

Do đó các nhà khoa học luôn khuyến khích sử dụng ý kiến y tế thứ hai trước khi bệnh nhân chính thức tiếp nhận các điều trị lớn và quan trọng.

Xem thêm: Hợp tác với các đối tác thế giới, Vinmec “đón đầu” công nghệ điều trị ung bướu tại Việt Nam

3. Vì sao nên lựa chọn sử dụng dịch vụ này tại Vinmec?

Khám bệnh
Trước đây khách hàng muốn lấy ý kiến thứ hai từ các đơn vị y tế nước ngoài mất nhiều thời gian và tốn kém

Trước đây, khách hàng muốn lấy ý kiến thứ hai từ các đơn vị y tế tại nước ngoài như Mỹ, Hàn Quốc, Singapore,.. đều phải liên hệ, đóng gói mẫu bệnh phẩm, xin xác nhận mẫu bệnh phẩm không lây nhiễm để phục vụ vận chuyển, chờ vận chuyển, chuyên gia phân tích. Thời gian khách hàng chờ kết quả xét nghiệm, trung bình mất khoảng 7-14 ngày với mức phí không hề nhỏ.

Cùng với sự phát triển về khoa học kỹ thuật, việc chẩn đoán giải phẫu bệnh số hóa (digital pathology) mở ra một kỷ nguyên mới trong lĩnh vực chẩn đoán giải phẫu bệnh, cho phép khách hàng được tiếp cận với công nghệ chẩn đoán hiện đại của các nước phát triển trên thế giới một cách nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm được thời gian và chi phí nhất.

Bệnh viện Vinmec sử dụng hệ thống quét tiêu bản 3DHistech Pannoramic® SCAN II, một trong 3 công ty sản xuất thiết bị hình ảnh số hóa tiêu bản trên thế giới, cho chất lượng hình ảnh tương đương hoặc thậm chí rõ nét hơn khi soi trực tiếp trên kính hiển vi. Vinmec có hệ thống đường truyền internet chất lượng cao và hệ thống bảo mật thông tin khách hàng an toàn tuyệt đối. Vì vậy các bác sĩ tại cơ sở y tế đối tác có thể xem được hình ảnh tiêu bản và đưa ra kết quả chẩn đoán trong thời gian nhanh nhất mà không mất chi phí vận chuyển, giúp rút ngắn đáng kể quá trình chờ đợi kết quả của khách hàng.

Hình ảnh tiêu bản ung thư biểu mô đại tràng rõ nét như trên kính hiển vi
Hình ảnh tiêu bản ung thư biểu mô đại tràng rõ nét như trên kính hiển vi

4. Đối tác của Vinmec là ai?

Seegene Medical Foundation (SMF) là tổ chức y tế phi lợi nhuận chuyên về xét nghiệm chẩn đoán với hơn 4.000 danh mục xét nghiệm, là một trong những hệ thống y tế lớn nhất của Hàn Quốc. Trung tâm bệnh học của Seegene, đạt tiêu chuẩn chất lượng CAP (tiêu chuẩn chất lượng xét nghiệm của Mỹ), là một trong 4 trung tâm lớn của Seegene. Các chuyên gia giải phẫu bệnh từ Trung tâm này đều là các giáo sư, tiến sĩ từ các trường đại học của Hàn Quốc như ĐH Quốc gia Seoul, ĐH Yonsei,...có uy tín, được đánh giá cao và được công nhận trên thế giới.

Xem thêm: GE Healthcare và Vinmec ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

5. Thông tin cần biết cho khách hàng liên quan đến dịch vụ (nếu có)

Nếu khách hàng có nhu cầu về dịch vụ ý kiến thứ hai về giải phẫu bệnh, vui lòng liên hệ với bác sĩ điều trị để được tư vấn và chỉ định thực hiện dịch vụ.

Nếu khách hàng chỉ có nhu cầu sử dụng dịch vụ mà không cần bác sĩ Vinmec tư vấn: vui lòng cung cấp cho Khoa Xét nghiệm tiêu bản (slide) và khối nến (block) để sử dụng trong trường hợp cần cắt thêm tiêu bản.

6. Thông tin liên lạc (địa chỉ, ĐT, email)

Đơn nguyên Giải phẫu bệnh – Khoa Xét nghiệm

Điện thoại: 024 3974 3556 (ext 1070)

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

865 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan