Ý tưởng tập thể dục cho cả gia đình

Bài tập thể dục cho cả gia đình sẽ mang lại lợi ích cho tất cả thành viên trong nhà. Khi nỗ lực vận động thể chất, bạn cũng sẽ trở thành tấm gương cho con cái yêu thích thể dục thể thao hơn. Vì vậy, hãy sáng tạo và tìm cách để cả gia đình cùng tập thể dục.

Phụ huynh nên tạo thói quen cả gia đình cùng tập thể dục để mang lại lợi ích cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Bạn có thể tối đa hóa thời gian bằng cách kết hợp hai mục tiêu là tập thể dục và thời gian cả nhà bên nhau. Trên thực tế, điều này là cần thiết đối với nhiều bậc cha mẹ bận rộn. Dưới đây là một số ý tưởng bài tập thể dục cho cả gia đình phù hợp với từng giai đoạn trong cuộc đời của con trẻ.

1. Trẻ mới biết đi và trẻ mẫu giáo

Thực tế là trẻ ở độ tuổi này không chịu ngồi yên, bạn có thể thực hiện các bài tập thể dục cho cả gia đình như sau:

  • Tìm đến một công viên có lắp đặt sẵn các thiết bị trò chơi ngoài trời để cùng con vận động. Bạn và trẻ có thể dùng bập bênh để thực hiện bài tập ngồi xổm (squat) và chùng chân (lunge). Nếu có sẵn thiết bị, hãy thử một số động tác hít xà (pull-up và chin-up) hoặc chống đẩy.
  • Tận dụng không gian rộng rãi để chơi các trò vận động như bóng đá, bóng chuyền hoặc đuổi bắt.
  • Tạo ra trò chơi của riêng gia đình bạn. Ví dụ như kết hợp nhảy, chạy nước rút, nhào lộn, ngồi xổm và bò trườn. Bạn sẽ tăng nhịp tim khi kết hợp một số bài tập thể dục rèn luyện thể lực kiểu tự do như thế.
  • Tổ chức một cuộc săn lùng, nhặt hoa lá và chạy đua cùng con xem ai đến đích trước.
Tập thể dục cùng các thành viên trong gia đình giúp mọi người gắn kết cùng nhau hơn
Tập thể dục cùng các thành viên trong gia đình giúp mọi người gắn kết cùng nhau hơn

2. Trẻ em trong độ tuổi đi học

Cùng con khám phá thế giới và tham gia vào những hoạt động tập thể dục cho trẻ em mà con thích, chẳng hạn như:

  • Đi bộ: Tản bộ đường dài gần gũi với thiên nhiên. Đây là bài tập thể dục cho cả gia đình tuyệt vời mà không có bất kỳ thiết bị điện tử nào so sánh được. Ngoài ra đây còn là cơ hội để con trẻ nói chuyện tâm sự với bố mẹ nhiều hơn.
  • Đạp xe: Khám phá thành phố hoặc thị trấn của bạn để tìm các tuyến đường mới. Đạp xe hoặc đi bộ đến trường, đến nơi dùng bữa trưa hoặc bữa tối với gia đình.
  • Nhảy: Thả lỏng cơ thể theo điệu nhạc, vui đùa và thực hiện một số động tác aerobic cũng là cách tuyệt vời để cả gia đình cùng tập thể dục. Bật bản nhạc mà con bạn thích hoặc một số bản rock cổ điển hài hước và cùng nhau vận động.
  • Bơi: Khi đưa con đến hồ bơi, bạn cũng vào tham gia thay vì chỉ ngồi đợi ở ngoài. Chạy bộ ở khu vực nước cạn và bơi trong hồ là những cách tuyệt vời để kết hợp hoạt động aerobic với niềm vui gia đình.
  • Chơi thể thao: Tổ chức chơi một môn thể thao mà con bạn thích, chẳng hạn như quần vợt, bóng rổ hoặc bóng đá.
  • Lên kế hoạch cho các kỳ nghỉ ở những điểm có thể thực hiện hoạt động ngoài trời: Tìm một điểm nghỉ dưỡng có thể trượt tuyết, đi bộ đường dài, lướt sóng hoặc leo núi.

3. Những gợi ý khác khi tập thể dục cùng gia đình

Bạn cũng có thể thử những gợi ý tập thể dục cho trẻ em sau để tạo niềm vui vận động cho gia đình:

  • Ngồi xuống và lập kế hoạch bài tập thể dục cho cả gia đình cùng với con.
  • Đi ra ngoài trời để tập thể dục 2 lần trong tuần.
  • Thử tổ chức một buổi tập yoga gia đình.
  • Trồng cây và chăm sóc khu vườn, cho con thoải mái đào bới, trồng trọt và nhỏ cỏ vừa tăng cường vận động thể chất, vừa giúp con thích ăn các loại rau củ do chính mình trồng.
  • Dắt thú nuôi đi dạo mỗi buổi chiều tối.

Dù bạn đi đâu, hãy tìm kiếm cơ hội để bổ sung thêm hoạt động tập thể dục cho trẻ em vào cuộc sống gia đình. Cả gia đình cùng tập thể dục vừa là cách tận hưởng thời gian bên nhau, vừa thiết lập cho con cái những thói quen lành mạnh cho tương lai và đảm bảo sức khỏe thể chất một cách tốt nhất.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

985 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan