Vương Não Khang: Hỗ trợ tăng cường trí tuệ, tăng vi chất cho não, cải thiện giấc ngủ ở trẻ hay tăng động

Bài viết của Dược sĩ Nguyễn Thị Thanh Hòa - Dược sĩ - Khoa Dược - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Với thành phần gồm các dược liệu quý từ thiên nhiên kết hợp các vi chất thiết yếu đối với sự phát triển của não bộ, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Não Khang giúp tăng cường trí tuệ cho trẻ, hỗ trợ khả năng tập trung và phản xạ ở trẻ em, cải thiện giấc ngủ và cơn rối loạn xung động ở trẻ tự kỷ hoặc tăng động giảm chú ý.

1. Tác dụng của cốm Vương Não Khang với trẻ tự kỷ

Vương Não Khang là thực phẩm bảo vệ sức khỏe thuộc nhóm hỗ trợ Thần kinh – tâm thần được cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế. Vương Não Khang được tiếp thị và phân phối bởi Công ty Dược phẩm Nam Phương có tác dụng hỗ trợ phát triển trí tuệ ở trẻ em, cải thiện khả năng tập trung, ghi nhớ và phản xạ ở trẻ.

Với công thức kết hợp các thành phần dược liệu quý có công dụng hỗ trợ tuần hoàn não và tăng cường trí tuệ cùng các vi chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển não bộ của trẻ, Vương Não Khang hỗ trợ nâng cao khả năng nhận thức và tương tác ở trẻ chậm nói, trẻ chậm phát triển tư duy, cải thiện chất lượng giấc ngủ và các cơn rối loạn xung động ở trẻ tự kỷ và tăng động.

2. Thành phần của Vương Não Khang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Não Khang được bào chế dưới dạng cốm tiện dụng, với thành phần có trong mỗi gói cốm hòa tan bao gồm:

Thành phần Hàm lượng
Cao Đinh lăng 230 mg
Cao Thăng ma 150 mg
Natri succinate 100 mg
Taurine 40 mg
Cao Bạch quả (Ginkgo biloba extract) 20 mg
Coenzyme Q10 2,5 mg
Vitamin B6 0,3 mg
Acid folic 50 mcg

3. Công dụng của Vương Não Khang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Não Khang hỗ trợ tăng cường trí tuệ trẻ em thông qua các công dụng chính bao gồm:

  • (1) Cải thiện khả năng tập trung và phản xạ của trẻ, cải thiện tình trạng chậm nói.
  • (2) Cải thiện tình trạng rối loạn giấc ngủ, các cơn xung động ở trẻ tự kỷ và trẻ tăng động, đồng thời nâng cao khả năng nhận thức, tương tác và giao tiếp cho trẻ.
  • (3) Tăng cường tuần hoàn não, bổ sung các vi chất quan trọng và năng lượng cho não bộ.

Thành phần chính có trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Não Khang là cao đinh lăng – một vị thuốc quý trong y học cổ truyền. Đinh lăng từ lâu đã được biết đến với tác dụng cải thiện tư duy và trí nhớ được kiểm chứng qua các thí nghiệm trong phòng Lab và các nghiên cứu tiền lâm sàng trên động vật.

Trong một thử nghiệm tiền lâm sàng trên chuột nhắt, nhóm chuột uống chiết xuất Đinh lăng hàng ngày có tỷ lệ cải thiện trí nhớ là 55% cao hơn so với nhóm đối chứng (uống nước muối) là 27,5% ở tháng thứ 7 của nghiên cứu. Tiếp tục theo dõi nghiên cứu đến tháng thứ 15, kết quả ở nhóm dùng chiết xuất đinh lăng hàng ngày vẫn giữ được tỷ lệ chuột có trí nhớ tốt là 50%, trong khi nhóm đối chứng tỷ lệ này là 0%.

Một vài nghiên cứu trong phòng thí nghiệm khác cũng ghi nhận tác động tích cực của đinh lăng đến các chức năng của vỏ não và hệ thần kinh, các tác động này hỗ trợ cải thiện năng lực tư duy, khả năng tập trung và ghi nhớ. Bên cạnh đó, đinh lăng có chứa một số saponin tương tự như nhân sâm, cùng các vitamin và acid amin thiết yếu khác, giúp hỗ trợ sự phát triển thể chất và hệ miễn dịch của trẻ.

Cao Thăng ma và cao Bạch quả cũng là hai thành phần dược liệu quan trọng của Vương Não Khang. Hai dược liệu này đều được ghi nhận có công dụng hoạt huyết, tăng cường tuần hoàn não, hỗ trợ giảm các triệu chứng rối loạn giấc ngủ nhẹ. Tác dụng hoạt huyết, tăng tuần hoàn não của Thăng ma được quan sát trong các nghiên cứu có cải thiện tuần hoàn não, cải thiện thời gian và chất lượng giấc ngủ.

Theo Đông y, Bạch quả đã được dùng từ rất lâu đời trong nền y học cổ truyền phương Đông và được dùng làm thuốc chữa bệnh ở phương Tây từ những năm 1900, khi chiết xuất từ lá có tác dụng cải thiện lưu thông tuần hoàn máu, đặc biệt là các mạch máu não và tứ chi.

Ngoài ra, các thành phần khác có trong gói cốm Vương Não Khang bao gồm Natri succinate, Taurine, Coenzyme Q10, Vitamin B6 và Acid folic là các vi chất có vai trò quan trọng trong hoạt hóa các vùng não hoạt động kém gia tăng kết nối thần kinh. Từ đó, Vương Não Khang hỗ trợ sự phát triển toàn diện của hệ thần kinh, bổ sung các vi chất và năng lượng cần thiết cho não bộ, cải thiện khả năng tư duy và trí tuệ.

Với sự phối hợp các dược liệu quý và các vi chất bổ thần kinh, Vương Não Khang là một lựa chọn hữu hiệu giúp gia tăng kết nối thần kinh ở các vùng não hoạt động kém. Từ đó kích thích, hỗ trợ phát triển trí não cho trẻ chậm nói, chậm phát triển ngôn ngữ và tương tác xã hội, đồng thời tăng khả năng tập trung, giúp trẻ giảm các triệu chứng tăng động giảm chú ý.

4. Nghiên cứu lâm sàng Vương Não Khang tại BV Nhi Trung Ương

Vương Não Khang là một trong số rất ít sản phẩm thảo dược được các bác sĩ Khoa Tâm bệnh - Bệnh viện Nhi Trung Ương khuyên dùng để cải thiện tình trạng rối loạn phát triển ở trẻ như: Tự kỷ, tăng động giảm chú ý, rối loạn giấc ngủ do tăng động, chậm nói... Sản phẩm Vương Não Khang đã được nghiên cứu lâm sàng chứng minh về hiệu quả và độ an toàn khi sử dụng cho trẻ. Năm 2015, Tạp chí Y học thực hành (959) - số 4/2015 của Bộ Y tế đã đăng tải kết quả nghiên cứu này và ghi nhận thấy nhóm sử dụng Vương Não Khang có sự tiến bộ hơn.

Hai nhóm trẻ tự kỷ dưới 6 tuổi được lựa chọn tham gia nghiên cứu, mỗi nhóm 100 trẻ: 1 nhóm có trẻ uống Vương Não Khang hàng ngày và 1 nhóm chỉ học can thiệp đơn thuần. Kết quả của nghiên cứu hứa hiện tác dụng hỗ trợ khả quan của Vương Não Khang cho nhóm trẻ tự kỷ, rối loạn tăng động, rối loạn hành vi..., cụ thể như sau:

+ > 70% trẻ ở nhóm uống Vương Não Khang hàng ngày có sự thay đổi về khả năng tiếp nhận ngôn ngữ (có cử chỉ khi giao tiếp, hiểu mệnh lệnh, tiến độ nhận biết các bộ phận trên cơ thể), khả năng nói

+ 71.4% trẻ giảm các biểu hiện tăng động (chậm nói, giảm tập trung, không ngồi yên, ghi nhớ kém) cao gấp 2 lần so với nhóm can thiệp đơn thuần là 31,6%

+ 80,9% trẻ cải thiện đáng kể các biểu hiện rối loạn giấc ngủ so với trước (trẻ ngủ ngon và sâu giấc hơn)

+ 88% cha mẹ ghi nhận hiệu quả tích cực của Vương Não Khang trong hỗ trợ điều trị rối loạn tự kỷ, trong đó 1% cho kết quả hiệu quả tốt và 62% hiệu quả trung bình.

+ Hơn 90% nhóm trẻ sử dụng Vương Não Khang trong nghiên cứu không gặp các tác dụng không mong muốn.

Có thể thấy: Vương Não Khang khi kết hợp cùng các phương pháp trị liệu đã mang lại hiệu quả cao hơn so với việc giáo dục can thiệp đơn thuần.

5. Hướng dẫn sử dụng Vương Não Khang

5.1. Đối tượng sử dụng

  • Trẻ em cần tăng cường hoạt chất cho não bộ
  • Trẻ tự kỷ
  • Trẻ tăng động giảm chú ý
  • Trẻ khó ngủ, mất ngủ do tăng động

5.2. Liều dùng

Liều dùng của Vương Não Khang phụ thuộc vào độ tuổi của trẻ :

  • Trẻ dưới 3 tuổi: Ngày 2 lần, mỗi lần 1gói theo chỉ định của bác sĩ.
  • Trẻ từ 3 - 6 tuổi: Uống ngày 3 gói.
  • Trẻ trên 6 tuổi: Uống ngày 4 gói .

5.3. Cách dùng

  • Hòa tan 1 gói cốm trong khoảng 20ml nước ấm, có thể pha với sữa hoặc nước hoa quả để trẻ dễ uống hơn.
  • Thời điểm dùng: trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ.
  • Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 3 đến 6 tháng.

Video liên quan:

(XNQC số 1353/2014/XNQC-ATTP)

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

34K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan