Vì sao nam giới gặp các rối loạn chức năng tình dục?

Rối loạn chức năng tình dục bao gồm rối loạn xuất tinh, rối loạn cương dương và suy giảm ham muốn tình dục. Những rối loạn này hoàn toàn có thể điều trị được.

1. Rối loạn chức năng tình dục là gì?

Rối loạn chức năng tình dục là bất kỳ vấn đề về thể chất hoặc tâm thần nào gây khó khăn trong việc đạt được thỏa mãn tình dục. Rối loạn chức năng tình dục ảnh hưởng tới nam giới ở mọi độ tuổi, nhưng thường gặp hơn khi tuổi tác tăng lên.

2. Nguyên nhân rối loạn chức năng tình dục ở nam giới

Nguyên nhân gây ra rối loạn hoạt động tình dục có nhiều và phức tạp nhưng có thể phân vào các nhóm sau:

2.1 Do bệnh lý

Bất kỳ vấn đề về sức khỏe nào cũng ảnh hưởng đến hoạt động tình dục như mệt mỏi, ốm yếu, bệnh mạn tính, bệnh tim, rối loạn dạ dày-ruột, bệnh đái tháo đường, đa xơ cứng và các viêm nhiễm trầm trọng. Ngoài ra, những rối loạn thần kinh hay tổn thương liên quan đến não bộ, hệ thần kinh, vùng sinh dục cũng ảnh hưởng đến các hoạt động tình dục.

2.2 Do tâm lý

Căng thẳng về công việc, lo âu và hay các vấn đề trong một mối quan hệ, trầm cảm, cảm giác tội lỗi, và cả những ám ảnh về tấn công tình dục trong quá khứ cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến rối loạn tình dục.

2.3 Do thuốc

Các thuốc có tác dụng phụ gây suy giảm hệ thần kinh hay làm thay đổi tâm tính như thuốc chữa tăng huyết áp, thuốc chống trầm cảm, thuốc an thần, ma túy, nicotin... cũng có thể phá hỏng chức năng tình dục.

Thuốc
Thuốc chữa một số bệnh như huyết áp, trầm cảm cũng có thể phá hỏng chức năng tình dục

3. Các vấn đề của rối loạn chức năng tình dục

3.1 Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm là tình trạng liên quan đến sự xuất tinh xảy ra trước hay rất ngắn ngay sau khi chàng đưa dương vật “ra trận”.

3.2 Rối loạn cương dương

  • Là tình trạng mất khả năng cương cứng hay duy trì sự cương cứng để giao hợp.
  • Nguyên nhân của rối loạn cương dương bao gồm nhiều bệnh có ảnh hưởng đến dòng máu như là xơ vữa động mạch, rối loạn thần kinh... hay các yếu tố tâm lý như căng thẳng, trầm cảm và lo âu về khả năng biểu hiện trong tình dục hoặc cũng có thể là do chấn thương dương vật.

3.3 Suy giảm ham muốn tình dục

  • Giảm ham muốn tình dục tức là giảm cảm hứng, khao khát với các hoạt động tình dục.
  • Giảm ham muốn có thể là kết quả của các rối loạn về tâm lý hay sinh lý. Nó có liên quan đến giảm nồng độ hormone testosterone. Tình trạng trên còn bị ảnh hưởng bởi các vấn đề tâm lý như lo âu, trầm cảm; bệnh tật như đái tháo đường, tăng huyết áp; một số thuốc như thuốc chống trầm cảm và một mối quan hệ không suôn sẻ cũng dẫn đến sự giảm ham muốn trong tình dục của bạn.
Xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến sinh sản
Xuất tinh sớm là tình trạng liên quan đến sự xuất tinh xảy ra trước hay rất ngắn ngay sau khi bắt đầu quan hệ

4. Phòng ngừa chứng rối loạn tình dục

Tuy không có phương pháp phòng tránh hoàn toàn, nhưng nắm rõ những nguyên nhân gây rối loạn chức năng tình dục ở nam giới là một bước cần thiết để có thể giải quyết vấn đề

  • Khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ khi có vấn đề gì về sức khỏe
  • Hạn chế uống rượu
  • Bỏ hút thuốc lá
  • Điều trị mọi vấn đề tâm lý(nếu có)
  • Trao đổi nhiều hơn với vợ/chồng để thêm thấu hiểu và sẻ chia.

Nhiều nam giới gặp các vấn đề về rối loạn chức năng tình dục. Tuy nhiên, khi chứng rối loạn tình dục kéo dài có thể gây nhiều đau khổ cho cả người mắc và cả đối phương, thậm chí là ảnh hưởng tiêu cực đến mối quan hệ hiện tại. Nếu thường xuyên gặp vấn đề về tình dục, hãy khám bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị càng sớm càng tốt.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec là một trong những bệnh viện không những đảm bảo chất lượng chuyên môn với đội ngũ y bác sĩ , hệ thống trang thiết bị công nghệ hiện đại mà còn nổi bật với dịch vụ khám, tư vấn và chữa bệnh toàn diện, chuyên nghiệp; không gian khám chữa bệnh văn minh, lịch sự, an toàn và tiệt trùng tối đa.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

10.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan