Đau bụng dưới và ra máu cục sau khi uống thuốc phá thai có sao không?

Hỏi

Chào dược sĩ! Em có uống thuốc phá thai được cả tuần rồi, em uống theo chỉ dẫn của bác sĩ. Ngày thứ 6 em uống tại phòng khám 1 viên thấy vẫn bình thường. Ngày hôm sau bác sĩ bảo ngậm 2 viên dưới lưỡi. Sau đó, em thấy có máu chảy ra từ âm đạo. Hôm sau em vẫn uống theo liều sáng 2 viên, chiều 2 viên và tối là 1 viên để điều hòa kinh nguyệt.

Mấy hôm trước máu vẫn ra nhưng ít. Cách đây 2 ngày em có triệu chứng đau bụng dưới. Nhưng không đau quặn thắt và âm đạo ra máu nhiều hơn mấy ngày trước, máu hơi loãng nhiều khi còn có cả cục máu. Dược sĩ cho em hỏi đau bụng dưới và ra máu cục sau khi uống thuốc phá thai có sao không. Thai đã ra ngoài chưa ạ? Mong dược sĩ tư vấn giúp em ạ. Em cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn.

Các thuốc gây sẩy thai thường sẽ làm bào thai ngừng phát triển và gây co bóp tử cung để tống thai ra ngoài. Như lời bạn kể đau bụng dưới và ra máu cục sau khi uống thuốc phá thai thì có thể cái thai đã ra ngoài.

Tuy nhiên, để xác định việc thai đã bị tống ra ngoài chưa thì bạn nên đến tái khám và bác sĩ sẽ cho siêu âm để kiểm tra. Việc đến khám cũng để đảm bảo an toàn cho bạn vì các thuốc loại này có thể gây những biến chứng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bạn sau này, cần phải được theo dõi bạn nhé.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Dược sĩ Huỳnh Xuân Lộc - Khoa Dược - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

19.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan