......

Xây xẩm, tim đập nhanh sau tiêm thuốc tê nhổ răng có phải dị ứng thuốc tê không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Cháu bị sâu răng nên đi nhổ nhưng khi tiêm thuốc tê cháu bị xây xẩm và tim đập nhanh. Bác sĩ cho cháu hỏi xây xẩm, tim đập nhanh sau tiêm thuốc tê nhổ răng có phải dị ứng thuốc tê không? Nếu là dị ứng thuốc tê thì cháu có bị dị ứng với thuốc tê phẫu thuật khác luôn không thưa bác sĩ? Cháu cảm ơn bác sĩ.

Trần Xuân Anh (2001)

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Xuân Tịnh - Bác sĩ Gây mê - Hồi sức - Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Xây xẩm, tim đập nhanh sau tiêm thuốc tê nhổ răng có phải dị ứng thuốc tê không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Bạn bị xây xẩm mặt, tim đập nhanh sau tiêm thuốc tê nhổ răng có thể do nhiều nguyên nhân như khi bạn sợ hãi dụng cụ trong phòng thủ thuật hoặc nhịn ăn uống trước khi làm thủ thuật cũng có thể do ngộ độc thuốc tê,...trường hợp dị ứng thuốc tê là rất hiếm gặp.

Nếu như dị ứng với thuốc tê nhổ răng hoặc bất kỳ nguyên nhân nào thì khi vào viện bác sĩ sẽ thăm khám vào hỏi và dấu hiệu tiền sử và triệu chứng của bạn để lựa chọn các thuốc phương tiện tốt nhất cho bạn vì thuốc tê có nhiều loại nhiều nhóm khác nhau nên nếu bạn bị dị ứng với loại thuốc tê này chưa hẳn bị dị ứng các loại thuốc tê khác.

Nếu bạn còn thắc mắc về xây xẩm, tim đập nhanh sau tiêm thuốc tê nhổ răng, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để được tư vấn trực tiếp, Quý Khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đăng ký lịch trực tuyến TẠI ĐÂY. Tải ứng dụng độc quyền MyVinmec để đặt lịch nhanh hơn, theo dõi lịch tiện lợi hơn!

1.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan