......

Ăn ít, ăn nhiều dễ nôn ói sau điều trị HP có sao không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Tôi có một cháu gái sinh năm 1999 (22 tuổi), bị bệnh HP. Sau thời gian điều trị hết HP cháu gái tôi ăn rất ít, nếu ăn nhiều dễ ói. Ăn những món ăn như thịt bò, thị heo không được và uống nước cũng ít , thỉnh thoảng truyền tĩnh mạch glucose 5%. Bác sĩ cho tôi hỏi sau điều trị HP người bệnh ăn ít, ăn nhiều dễ nôn ói có sao không? Có phải niêm mạc dạ dày tổn thương không phục hồi? Cháu điều trị khoa Nội tiêu hóa bị tác dụng phụ của thuốc ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, rối loạn bị tắt kinh nguyệt. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp hướng điều trị cho cháu. Tôi cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Mai Viễn Phương - Trưởng đơn nguyên Nội soi tiêu hóa - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Chào bạn,

Với câu hỏi “Ăn ít, ăn nhiều dễ nôn ói sau điều trị HP có sao không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Sau khi điều trị HP, người bệnh ăn ít, ăn nhiều dễ nôn ói , và bị rối loạn kinh nguyệt... điều này ngoài nguyên nhân tiêu hóa, còn có thể do có bệnh lý khác gây nên bệnh lý này. Bạn nên đăng ký khám cho cháu chuyên khoa Nội tiết, Tiêu hóa, chuyên khoa Phụ khoa tại hệ thống y tế Vinmec để bác sĩ thăm khám trực tiếp cho cháu của bạn.

Nếu bạn còn thắc mắc về triệu chứng ăn ít, ăn nhiều dễ nôn ói sau điều trị HP, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để được giảm ngay 15% phí khám khi đặt hẹn khám lần đầu trên toàn hệ thống Vinmec (áp dụng từ 17/10 - 31/12/2022). Quý khách cũng có thể quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn tư vấn từ xa qua video với các bác sĩ Vinmec mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

65 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan