......

Bị di chứng khó giao tiếp sau tai biến nên dùng thuốc gì?

Hỏi

Chào bác sĩ! Ông em bị bệnh tai biến giờ rất khó giao tiếp. Giờ ông chỉ có thể nói được những câu rất đơn giản 1 từ như: ừ, được, không,... không thể nói được những câu dài 2 từ trở lên. Em muốn xin bác sĩ cho ý kiến bị di chứng khó giao tiếp sau tai biến nên dùng thuốc gì để điều trị? Mong bác sĩ giải đáp và tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều.

Bùi Thành Hiếu, 1994

Trả lời

Chào bạn! Ông bạn có các triệu chứng trên là di chứng của tai biến mạch não, mức độ hồi phục tùy thuộc vào nhiều yếu tố: diện tích vùng tai biến, có bệnh mạn tính kèm theo, có điều trị thường xuyên, tập phục hồi chức năng.... Bạn nên cho ông đi khám bác sĩ nội chuyên khoa Nội Thần kinh tại cơ sở Y tế uy tín hoặc một trong các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được tư vấn bị di chứng khó giao tiếp sau tai biến nên dùng thuốc gì để điều trị nhé.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Huỳnh An Thiên - Bác sĩ Nội thần kinh - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

63 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan