HP dạ dày và nấm âm đạo có phải là nguyên nhân gây tiểu buốt không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Em có thắc mắc sau: Sau 2 ngày uống thuốc điều trị HP dạ dày, vợ em bị tiểu buốt. Ngoài ra, trước đây vợ em còn bị nấm âm đạo nữa, nhưng đã được điều trị khỏi. Cũng như, vợ chồng em đều sinh hoạt lành mạnh ạ. Vậy HP dạ dày và nấm âm đạo có phải là nguyên nhân gây tiểu buốt không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Câu hỏi ẩn danh
Trả lời

Chào em! Đối với thắc mắc liên quan đến nguyên nhân gây tiểu buốt ở nữ giới, bác sĩ xin được giải đáp như sau:

Tiểu buốt do nhiều nguyên nhân gây nên như:

  • Nhiễm trùng đường tiểu dưới
  • Viêm bàng quang
  • Mang thai
  • Một số nguyên nhân khác:
    • Quan hệ tình dục không an toàn
    • Thói quen vệ sinh không đúng cách gây nhiễm trùng cả hệ sinh dục và đường tiểu.
    • Do dị ứng với các chất tẩy rửa, nước xả vải, dung dịch vệ sinh, giấy vệ sinh... khiến âm đạo tổn thương dẫn đến tiểu rắt, tiểu buốt.
    • Do thói quen nhịn tiểu hoặc sụt rửa âm đạo sâu gây mất cân bằng môi trường âm đạo.

Ngoài ra, việc điều trị HP không gây nên tiểu buốt, ngược lại trong bệnh lý tiểu buốt do nhiễm trùng kháng sinh dùng diệt HP còn làm thuyên giảm bệnh.

Vậy để biết nguyên nhân và điều trị tiểu buốt cho vợ em thì em nên đưa vợ em đi khám chuyên khoa Tiết niệu để được tư vấn và điều trị đúng cách

Cảm ơn em đã đặt câu hỏi đến Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Huy Bình - Bác sĩ Nội soi tiêu hóa - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

972 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan