......

Nam giới mờ mắt, môi khô sau tiêm chủng có sao không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Mỗi lần sau 1 phút tiêm vắc xin thủy đậu, sởi quai bị, rubella, Astrazeneca em đều có triệu chứng mắt mờ hoặc tối sẫm, khát nước, môi khô. Sau khi ngồi uống nước nghỉ ngơi 10 phút thì khỏe hẳn. Vậy bác sĩ cho em hỏi nam giới mờ mắt, môi khô sau tiêm chủng có sao không? Có phải sốc phản vệ? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Quách Nguyễn Thu Thủy - Trung tâm Nhi, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Nam giới mờ mắt, môi khô sau tiêm chủng có sao không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Các biểu hiện bạn thống kê sau khi bạn tiêm chủng có vẻ giống với triệu chứng của sốc phản vệ nhưng nếu sốc phản vệ thật sự thì triệu chứng và diễn biến nặng hơn và phải có can thiệp về y tế mới đỡ. Những triệu chứng của bạn sau mỗi lần tiêm chủng có thể bạn quá lo lắng và căng thẳng khi đi tiêm chủng. Khi đi tiêm chủng bạn nên ăn uống đầy đủ trước khi tiêm phòng và bình tĩnh hít thở sâu và đều cho cơ thể thư giãn và thoải mái sẽ hạn chế được các biểu hiện đó.

Nếu bạn còn thắc mắc về nam giới mờ mắt, môi khô sau tiêm chủng, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để được tư vấn trực tiếp, Quý Khách vui lòng bấm số 1900 232 389 (phím 0 để gọi Vinmec) hoặc đăng ký lịch khám tại viện TẠI ĐÂY. Nếu có nhu cầu tư vấn sức khỏe từ xa cùng bác sĩ Vinmec, quý khách đặt lịch tư vấn TẠI ĐÂY. Tải ứng dụng độc quyền MyVinmec để đặt lịch nhanh hơn, theo dõi lịch tiện lợi hơn

462 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan