......

Trẻ sơ sinh sau khi tiêm phòng bị tím đỏ ở vùng tiêm có sao không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Bác sĩ cho em hỏi trẻ sơ sinh sau khi tiêm phòng bị tím đỏ ở vùng tiêm có sao không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn bác sĩ.

Đặng Sơn (1993)

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Đoàn Ngọc Quỳnh - Bác sĩ Nhi - Phòng khám Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Chào bạn,

Với câu hỏi “Trẻ sơ sinh sau khi tiêm phòng bị tím đỏ ở vùng tiêm có sao không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Trẻ mới sinh thường được tiêm vitamin K và vắc-xin phòng viêm gan B. Tuy nhiên, không rõ bé nhà bạn là chỗ tiêm vitamin K hay tiêm vắc-xin viêm gan B bị tím đỏ toàn bộ chân phải, nhưng dù là tiêm mũi gì thì bạn vẫn cần phải đưa bé đến khám bác sĩ chuyên khoa nhi để được khám, đánh giá xem có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bé hiện tại hay trong thời gian tới hay không và có cần dùng thuốc để điều trị không nhé. Bạn không được tự ý cho bé uống thuốc hay bôi bất kỳ thuốc gì lên chân phải đang bị tím đỏ.

Nếu bạn còn thắc mắc về trẻ sơ sinh sau khi tiêm phòng bị tím đỏ ở vùng tiêm, bạn có thể đưa bé đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để được giảm ngay 15% phí khám khi đặt hẹn khám lần đầu trên toàn hệ thống Vinmec (áp dụng từ 17/10 - 31/12/2022). Quý khách cũng có thể quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn tư vấn từ xa qua video với các bác sĩ Vinmec mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

378 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan