......

Nên làm gì khi cơ thể có phản ứng với thuốc Đông y?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Tôi là có tiền sử dị ứng nhiều loại thức ăn. Bác sĩ cho tôi hỏi tôi có khả năng gặp phản ứng với thuốc Đông y không và nên làm gì trong tình huống này. Tôi xin cảm ơn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Đặng Hữu Phúc - Bác sĩ Y Học Cổ Truyền , Trung tâm Y Học Cổ Truyền Vinmec - Sao Phương Đông.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Nên làm gì khi cơ thể có phản ứng với thuốc Đông y?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Nhóm có nguy cơ cao bị dị ứng thuốc nói chung và thuốc Đông y nói riêng gồm: Những người bị hen phế quản, viêm mũi hoặc viêm kết mạc dị ứng, dị ứng thức ăn, côn trùng đốt... hoặc tiền sử gia đình có người dị ứng,... Vì vậy những người này cần hết sức cẩn trọng khi sử dụng thuốc Đông Y.

Khi dùng thuốc đông y, nếu thấy bất kỳ triệu chứng như ngứa, nổi mẩn đỏ, nổi bọng nước trên da, viêm đỏ mắt, miệng, họng sốt cao,... thì lập tức dừng uống thuốc, thông báo cho bác sĩ và đến ngay cơ sở y tế để được xử lý kịp thời.

Nếu bạn còn thắc mắc về phản ứng sau khi uống thuốc Đông y, bạn có thể đến Trung tâm Y Học Cổ Truyền Vinmec - Sao Phương Đông để được kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec - Sao Phương Đông. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để được tư vấn trực tiếp, Quý Khách vui lòng bấm số 1900 232 389 (phím 0 để gọi Vinmec) hoặc đăng ký lịch khám tại viện TẠI ĐÂY. Nếu có nhu cầu tư vấn sức khỏe từ xa cùng bác sĩ Vinmec, quý khách đặt lịch tư vấn TẠI ĐÂY. Tải ứng dụng độc quyền MyVinmec để đặt lịch nhanh hơn, theo dõi lịch tiện lợi hơn

416 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan