Cách chọn kem dưỡng mắt

Nếp nhăn quanh mắt, bọng mắt và quầng thâm sớm muộn cũng sẽ xuất hiện và ảnh hưởng đến hầu hết chúng ta. Kem dưỡng mắt nên được bổ sung vào chu trình chăm sóc da hàng ngày để đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa da ở vùng da quanh mắt.

1. Tại sao cần sử dụng kem dưỡng da vùng mắt

Khi già đi, da của bạn mất dầu và tuyến mồ hôi làm cho nó khô hơn. Làn da mất đi lớp chất béo bề mặt, một thành phần giúp làn da luôn căng mọng và mịn màng. Ngoài ra, nó còn làm mất collagen và elastin, các hợp chất giữ cho làn da luôn săn chắc và dẻo dai. Tất cả điều này dẫn đến việc hình thành nếp nhăn, chẳng hạn như vết chân chim ở khóe mắt ngoài của bạn.

Ngoài ra, sụp mí thường xuất hiện ở vùng da trên hoặc dưới mắt. Chất béo sụt giảm ở mí mắt và di chuyển về phía dưới, tập trung vào trong hốc mắt, khiến mắt bạn chìm xuống và có vẻ tối hơn. Đôi khi mí mắt dưới của bạn bị sụp xuống, gây ra các bọng dưới mắt.

Khi vùng da quanh mắt mỏng đi, các mạch máu xanh sẫm bên dưới trở nên rõ ràng hơn. Đó là lý do tại sao quầng thâm càng đậm hơn khi bạn già đi. Tất cả những điều này là dấu hiệu của sự lão hóa tự nhiên. Tuy nhiên, nếu bạn biết chọn kem dưỡng mắt phù hợp sẽ phần nào sẽ giúp đôi mắt sáng hơn hoặc vẻ ngoài trẻ hóa. Bởi kem dưỡng da vùng mắt thực sự có thể tạo ra sự khác biệt nhờ những thành phần có trong kem.

kem dưỡng da vùng mắt
Sử dụng kem dưỡng da vùng mắt giúp ngăn ngừa tình trạng da mắt lão hóa

2. Các thành phần cần có trong kem dưỡng mắt

Một số thành phần đặc hiệu trong kem dưỡng mắt mang lại những lợi ích cụ thể cho vùng da quanh mắt của bạn.

  • Chất chống oxy hóa: Chất chống oxy hóa bảo vệ làn da khỏi tổn thương tế bào. Chúng chống lại các tác động làm mờ những đường nét trên da và sự hình thành các nếp nhăn của quá trình lão hóa. Chúng có thể làm sáng da và ngăn ngừa tác hại của môi trường bên ngoài, đặc biệt là cho vùng da quanh mắt. Bạn nên chọn kem dưỡng mắt có chứa các thành phần chống oxy hóa như vitamin C, vitamin E và axit ferulic.
  • Axit hyaluronic hoặc ceramides: Những chất này làm ẩm da bằng cách giữ nước, giúp làm đầy các vùng da có nếp nhăn.
  • Retinol: Dạng vitamin A này kích thích sản xuất collagen, làm giảm và ngăn ngừa nếp nhăn.
  • Peptide: Đối với các trường hợp sụp mí, quầng mắt, hãy tìm kiếm các peptide. Thành phần chống lão hóa này giúp tăng sinh collagen và elastin để làm săn chắc vùng da chảy xệ.
  • Niacinamide hoặc axit kojic: Những thành phần này có thể giúp làm sáng quầng thâm mắt. Chúng làm sáng da bằng cách làm chậm hoạt động của các tế bào sản xuất sắc tố. Tuy nhiên, nếu quầng thâm dưới mắt là do bạn thức quá khuya, hãy quên kem dưỡng mắt và tập trung cải thiện giấc ngủ của mình.

Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng các sản phẩm này một cách nhất quán và lâu dài. Thông thường, phải mất ba đến bốn tháng để bắt đầu thấy tác dụng bất kỳ của việc chăm sóc da.

3. Những điều cần lưu ý khi chọn kem dưỡng mắt

Một điều bạn không cần ở một sản phẩm kem dưỡng mắt hiệu quả là giá cao. Đắt hơn không có nghĩa là tốt hơn. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều lựa chọn giá cả phải chăng chứa các thành phần cần thiết cho một đôi mắt trẻ trung hơn.

Đôi khi kem dưỡng mắt có giá cao hơn chỉ đơn giản là vì chúng trông, cảm nhận hoặc có mùi đắt hơn. Chúng sẽ không hoạt động tốt hơn các loại kem dưỡng mắt giá rẻ mà có cùng thành phần. Các sản phẩm có mùi thơm nồng có thể gây kích ứng vùng da mỏng manh quanh mắt của bạn. Kích ứng có thể gây khô da và khả năng gây ra tổn thương nhiều hơn, như nếp nhăn.

lưu ý khi chọn kem dưỡng vùng mắt
Nên chú ý tới thành phần của kem dưỡng mắt để lựa chọn được sản phẩm phù hợp

4. Làm thế nào để chăm sóc da quanh mắt mà không cần kem dưỡng mắt

Dù ở độ tuổi nào, bạn cũng có thể giảm thiểu tác động lão hóa trên mắt mà không cần kem dưỡng mắt bằng các biện pháp sau:

  • Sử dụng kem chống nắng cho mắt. Có thể dùng cùng loại kem mà bạn sử dụng cho phần còn lại của khuôn mặt. Hoặc tìm kem chống nắng được thiết kế riêng cho vùng mắt của bạn, với chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn. Dù bằng cách nào, bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời sẽ giúp ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn. Kính râm cũng giúp ích với cơ chế tương tự.
  • Nghỉ ngơi hợp lý. Nhiều năm sinh hoạt với giấc ngủ thiếu chất lượng có thể gây ra hậu quả xuất hiện nếp nhăn ở vùng da quanh mắt. Cố gắng hết sức để ngủ từ sáu đến tám giờ mỗi đêm nhằm đảm bảo sức khỏe và vẻ bề ngoài tươi trẻ.
  • Tránh hút thuốc. Ngoài việc gây hại cho tim và phổi, hút thuốc còn phá hủy collagen và sợi đàn hồi trong da. Theo thời gian, da của bạn dễ bị lão hóa với các biểu hiện rõ ràng hơn.
  • Hít thở không khí trong lành. Các chất ô nhiễm môi trường, như bụi và khói thải, có thể làm hỏng da của bạn. Hãy đi dạo trong công viên và không gian xanh khi bạn có thể.
  • Nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Duy trì một chế độ ăn uống cân bằng với chất béo lành mạnh từ dầu ô liu, quả bơ và các loại hạt. Trái cây và rau quả có thể cung cấp thêm chất chống oxy hóa bảo vệ da. Uống nhiều nước sẽ giúp giữ ẩm cho da.

Tóm lại, những lời khuyên tương tự để giữ cho cơ thể khỏe mạnh cũng sẽ giúp cho đôi mắt của bạn trẻ trung hơn. Chọn kem dưỡng mắt phù hợp là cách cải thiện khả năng phục hồi lão hóa của da được hiệu quả. Vì thế, việc thực hiện đầy đủ theo chỉ dẫn trên không chỉ giúp đôi mắt trông khỏe mạnh hơn mà cơ thể bạn cũng căng tràn sức sống với vẻ ngoài rạng rỡ.

Please dial HOTLINE for more information or register for an appointment HERE. Download MyVinmec app to make appointments faster and to manage your bookings easily.

Nguồn tham khảo: erywellhealth.com

This article is written for readers from Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

21.3K

Relating articles
  • Tác dụng của massage mắt
    Effects of eye massage

    Ngày nay, con người gần như sử dụng và làm việc với các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại, tivi,... Đây cũng là nguyên nhân khiến tình trạng nhiều người bị mỏi mắt, mờ mắt, nhiều trẻ ...

    Readmore
  • Xoa kem dưỡng mắt
    How to apply eye cream and ingredients to pay attention to

    Nếu bạn lo lắng về tình trạng lão hóa sớm, hãy bắt đầu bằng cách chăm sóc vùng da quanh mắt. Da ở khu vực này rất mỏng manh, vì vậy, nó thường là nơi đầu tiên có dấu hiệu ...

    Readmore
  • nếp nhăn vùng trán
    Reduce forehead wrinkles

    Nếp nhăn vùng trán là những đường ngang trên trán xuất hiện khi bạn nhướng mày. Chúng có vai trò biểu đạt tình cảm và cảm xúc của con người như sợ hãi, ngạc nhiên và hạnh phúc. Trán nhiều ...

    Readmore
  • Bellafill
    Uses of Bellafill

    Bellafill is a product that fills indented wounds. You may experience some side effects while using the drug. Therefore, it is necessary to ask your doctor about the effects of the drug on the body. The following article would like ...

    Readmore
  • Quiz: Test your knowledge about aging skin and wrinkles

    Làn da và nếp nhăn là dấu hiệu đầu tiên của quá trình lão hóa. Vì vậy, nếu có những hiểu biết về làn da lão hóa và nếp nhăn từ sớm, phụ nữ có thể tự tin giữ được ...

    Readmore